Thứ sáu 26/04/2024 23:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đông Á Thanh Hoá “bốc đúng thuốc” khi loại cầu thủ chủ chốt Hoàng Vũ Samson ra ngoài đội hình thi đấu

14:34 | 20/04/2021

(Xây dựng) - Câu chuyện án phạt của cầu thủ Hoàng Vũ Samson khiến Đông Á Thanh Hoá có thành tích 4 trận bất bại. Phải chăng Đông Á Thanh Hoá “bốc đúng thuốc” khi loại cầu thủ chủ chốt ra ngoài đội hình thi đấu.

dong a thanh hoa boc dung thuoc khi loai cau thu chu chot hoang vu samson ra ngoai doi hinh thi dau
Hoàng vũ Samson trong 1 pha tranh chấp.

Hoàng Vũ Samson, chân sút gốc Nigeria liên tục bỏ lỡ cơ hội và thậm chí còn có hành vi phi thể thao, gây nên nhiều chấn thương cho cầu thủ đối phương. Hậu quả là chân sút này bị treo 3 vòng đấu từ Ban Kỷ luật tưởng như sẽ khiến cho sức mạnh của Thanh Hoá bị ảnh hưởng. Nhưng điều ngược lại đã xuất hiện khi không có Hoàng vũ Samson, đội bóng xứ Thanh càng chơi càng hay, càng khẳng định bản lĩnh thi đấu, khẳng định sự đoàn kết, sức mạnh của toàn đội.

Được biết, Ban lãnh đạo đội bóng Thanh Hoá quyết định kỷ luật nội bộ Hoàng vũ Samson. Án phạt nội bộ dành cho Hoàng vũ Samson có trước khi Ban Kỷ luật VFF vào cuộc để xử lý hành vi phi thể thao đối với Tuấn Mạnh (SHB Đà Nẵng). Thật ra, nỗi lo khi không có Hoàng vũ Samson không phải không có cơ sở bởi trước vòng 7 diễn ra, tiền đạo gốc Nigeria đã ghi được 3 bàn thắng. Hơn nữa, trong đội hình Đông Á Thanh Hoá chỉ có mỗi tiền đạo đích thực Hoàng Vũ Samson, nên khi không có anh thì ai sẽ ghi bàn cho đội bóng xứ Thanh là câu hỏi không dễ trả lời.

Vẫn biết vai trò của Hoàng vũ Samson rất lớn trong sơ đồ, nhưng Ban lãnh đạo đội bóng Thanh Hóa vẫn cương quyết đưa ra án phạt nội bộ dành cho tiền đạo duy nhất của đội nhà, bởi không thể chấp nhận thái độ thi đấu cũng như hành vi phi thể thao của chân sút này.

Ngược lại với nỗi lo lắng của Ban lãnh đạo đội bóng xứ Thanh, khi kỷ luật Hoàng vũ Samson, Thanh Hoá đã chơi như một phép màu. Trong 4 trận gần nhất, đội bóng này giành đến 3 chiến thắng và bị chia điểm 1 lần. Trong 3 chiến thắng đó, toàn đội đã trả lời ban lãnh đạo bằng kết quả loại nhiều đối thủ được xem là khó chơi là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Hải Phòng và mới nhất là Bình Định.

dong a thanh hoa boc dung thuoc khi loai cau thu chu chot hoang vu samson ra ngoai doi hinh thi dau
Vắng Hoàng vũ Samson, cầu thủ Thanh Hoá đã khẳng định chính mình.

Ông Lê Thanh Lương, một fan hâm mộ đội bóng xứ Thanh chia sẻ: “Trong những trận không có Hoàng vũ Samson, hàng công của Thanh Hoá đã chơi khá tốt, ghi tổng cộng 10 bàn thắng, trung bình 2,5 bàn/trận. Đây là con số khá ấn tượng, cho thấy quyết định kỷ luật Hoàng vũ Samson là hoàn toàn có lý. Nên nhớ, trong 6 trận đấu đầu mùa có Hoàng vũ Samson, Thanh Hoá chỉ ghi được 6 bàn thắng, dù trên thực tế họ đã tạo ra vô số cơ hội “ngon ăn” và bị thua đến 4 trận.

Tôi tin rằng, người hâm mộ xứ Thanh có thể tin tưởng vào quyết định của ban lãnh đạo đội bóng khi quyết định kỷ luật Hoàng vũ Samson. Bởi trong sơ đồ chiến thuật của huấn luyện viên Petrovic, khi không có Hoàng Vũ Samson, các vệ tinh Gramoz, Pinto hay Quốc Phương, Đình Tùng không còn phải lệ thuộc hay “thiết kế” cho chân sút người Nigeria nữa mà có thể độc lập tác chiến để xuyên phá hàng thủ đối phương. Với một cầu thủ “có sao, có số” mà có hành vi phi thể thao, gây nên nhiều chấn thương cho cầu thủ đối phương, lại ăn lương từ chính câu lạc bộ của mình, đây có phải là bệnh hay còn có ý đồ sâu xa gì khác”.

Từ chỗ đối mặt với nhiều áp lực sau khi không có sự khởi đầu tốt hồi đầu mùa giải cũng như vấn đề Hoàng Vũ Samson, Thanh Hoá đã tự giải quyết được tình hình khi có mạch 4 trận bất bại trong đó giành đến 3 chiến thắng.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Giải chạy ngành Xây dựng Bắc Ninh 2024: Vui khoẻ để cống hiến

    (Xây dựng) – Sáng 25/4, tại Công viên hồ điều hoà Văn Miếu (thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) đã diễn ra Giải chạy ngành Xây dựng Bắc Ninh lần thứ 2 năm 2024. Tham gia giải chạy năm nay có hơn 100 vận động viên đến từ các đơn vị, doanh nghiệp thuộc Công đoàn ngành Xây dựng trên địa bàn tỉnh.

  • Quảng Trị: Giải bóng đá nam ngành Xây dựng năm 2024

    (Xây dựng) – Hướng đến kỷ niệm 66 năm ngành Xây dựng Việt Nam (29/4/1958 - 29/4/2024), 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), ngày 20/4, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Công đoàn ngành Xây dựng và các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tổ chức giải bóng đá nam 5 người năm 2024.

  • Bắc Ninh: Hơn 2.000 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X

    (Xây dựng) - Chiều 19/4, Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X với chủ đề “Tuổi trẻ học đường Bắc Ninh sáng tạo, hội nhập và phát triển” chính thức được khai mạc tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bắc Ninh.

  • Khai mạc Giải bóng đá SJC Open Cup 2024

    (Xây dựng) – Ngày 14/4, tại sân bóng AKKA (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá sinh viên Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông mở rộng (SJC Open Cup 2024) với sự tham dự của 12 Đội bóng.

  • Sắp diễn ra Giải bóng đá tranh Cúp PMI của Hội ngành Cửa Thành phố Hồ Chí Minh

    (Xây dựng) - Ngày 20/04/2024, Hội ngành Cửa Thành phố Hồ Chí Minh (SADOOR) sẽ tổ chức Giải bóng đá tranh Cúp PMI. Đây không chỉ là một giải đấu thể thao mà còn là chương trình hướng đến kỷ niệm và nhớ về 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam - Thống nhất đất nước (30/04/1975 – 30/04/2024).

  • Viglacera vô địch Giao lưu bóng đá Xây dựng mở rộng lần thứ VIII năm 2024

    (Xây dựng) – Kết quả chung cuộc Giao lưu bóng đá Xây dựng mở rộng lần thứ VIII năm 2024, đội bóng Tổng Công ty Viglacera – CTCP đã giành chiến thắng trước đội bóng của Ban Tuyên giáo Trung ương, với tỉ số 2 - 1.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load