Thứ sáu 29/03/2024 05:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vụ án phạt dành cho Hoàng Vũ Samson: Thích đáng, kịp thời, là “bài học” cho lối chơi bóng bạo lực, xấu xí

22:08 | 03/04/2021

(Xây dựng) - Đá 4 trận và nhận tới 3 thẻ phạt, trong đó 2 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ (phạt nguội) vì hành vi phi thể thao. Vụ việc, mời cơ quan Công an điều tra đối với Samson về hành vi thi đấu thiếu tích cực là cần thiết và kịp thời đúng như tinh thần về một lối bóng đá đẹp đầu mùa giải mà câu lạc bộ này đã khẳng định trước báo giới và người hâm mộ.

vu an phat danh cho hoang vu samson thich dang kip thoi la bai hoc cho loi choi bong bao luc xau xi
Câu lạc bộ Đông Á Thanh Hóa khẳng định không cổ súy cho lối chơi bóng bạo lực của Hoàng Vũ SamSon.

Không lâu sau câu chuyện Hùng Dũng câu lạc bộ Hà Nội bị gãy chân sau va vào bóng triệt hạ của Ngô Hoàng Thịnh câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh gây dậy sóng dư luận, lên án lối chơi bóng phi thể thao thì mới đây, tại vòng 6 - V.League 2021 Hoàng Vũ Samson câu lạc bộ Đông Á Thanh Hóa đã có pha bóng ác ý với thủ môn Tuấn Mạnh của câu lạc bộ SHB Đà Nẵng khiến dư luận không khỏi bất bình.

Tán dương, sau khi mổ xẻ lại băng ghi hình, Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã xử phạt treo giò 3 trận sau pha vào bóng thô bạo, phi thể thao của Samson. Đồng thời, Hoàng Vũ Samson còn phải chịu hình thức kỷ luật mạnh tay của đơn vị chủ quản là bị chuyển xuống đội hình dự bị cho tới hết mùa giải.

Nhìn xa hơn về 2 vòng đấu trước, trong trận gặp câu lạc bộ Hà Nội, Hoàng Vũ Samson cũng khiến trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh bị rách mí mắt và phải khâu 3 mũi sau tình huống tiểu xảo ác ý của Samson. Đến trận đấu với Than Quảng Ninh, trung vệ Đoàn Anh Việt cũng phải rời sân trong hiệp 2 và nhập viện khâu 9 mũi ở vùng mặt sau pha phạm lỗi thô bạo của Samson. Sâu chuỗi lại những hành vi “bóng đá bạo lực” liên tiếp trên, và lịch sử lối chơi bóng bạo lực của cầu thủ này cho thấy, đây không phải là lần đầu.

Đó là tình huống thô bạo nhất của Samson là pha va chạm với trung vệ Huy Hoàng của Sông Lam Nghệ An vào năm 2012. Samson chủ động tránh cú tắc bóng bằng cả 2 chân của hậu vệ đối thủ bằng cách đạp thẳng vào Huy Hoàng khiến hậu vệ của Sông Lam Nghệ An phải rời sân và đến thẳng Bệnh viện. Vụ việc này khiến cả 2 cùng bị phạt 10 triệu đồng và treo giò 2 trận.

Năm 2015, Samson lĩnh án treo giò sau thúc cùi chỏ vào mặt cầu thủ của câu lạc bộ Đồng Nai. Ở giai đoạn 2 V.League 2020, Samson cũng có một tình huống giật cùi chỏ vào mặt cầu thủ câu lạc bộ Nam Định và bị truất quyền thi đấu. Năm 2017, Samson khiến khán giả phẫn nộ khi đạp thẳng vào người Châu Ngọc Quang của Hoàng Anh Gia Lai. Ban kỷ luật của VFF quyết định treo giò tiền đạo này 2 trận sau khi xem lại băng hình. Cùng trong mùa giải này, Hoàng Vũ Samson còn “chơi lớn”, khi anh có tình huống nổi nóng, húc đầu và đấm liên tiếp vào mặt 2 cầu thủ đối phương trong cuộc đối đầu giữa câu lạc bộ Hà Nội với Ceres Negros của Philippines ở AFC Cup. Vì hành vi phi thể thao đã gây ra, Samson bị AFC treo giò 4 trận, phạt 1.000 USD.

Là một Đội trưởng, trụ cột của đội bóng, Hoàng Vũ Samson được kỳ vọng sẽ là đầu tàu kéo đội bóng xứ Thanh thoát khỏi cơn bĩ cực. Thế nhưng, trái ngược với những kỳ vọng, Samson đang làm người hâm mộ thất vọng đến cùng cực. Nói không quá thì thành tích bết bát của Đông Á Thanh Hóa ở thời điểm hiện tại có sự “đóng góp” khá đáng kể của cầu thủ này. Với hầu hết người hâm mộ tại xứ Thanh lúc này, Samson phải chịu trách nhiệm với toàn đội về những hành vi của mình cũng như thành tích của toàn đội trên sân cỏ.

Cựu cầu thủ Lê Văn Chúc đội bóng Công an Thanh Hóa khá bức xúc khi nhìn nhận đánh giá về những gì mà Hoàng Vũ Samson đã thể hiện từ đầu mùa giải đến nay. Theo ông Chúc, là trụ cột của đội bóng nhưng thái độ thi đấu của Samson là rất tệ hại. Chúng tôi không chấp nhận cũng như cổ súy cho lối chơi bóng xấu xí, sẵn sàng phạm lỗi của cầu thủ này.

“Mặc dù, thành tích tệ hại của câu lạc bộ bóng đá Thanh Hóa vừa qua là một điều tồi tệ không ai mong muốn, và tài năng không thể phủ nhận của Hoàng Vũ Samson, tuy nhiên, dù là thế nào đi nữa thì khán giả và người hâm mộ xứ Thanh cũng không thể chấp nhận và tha thứ cho thói vô kỷ luật và thiếu chuyên nghiệp của một cầu thủ như Samson!”, ông Chúc đưa ra bình luận.

Dưới góc nhìn của Chủ nhiệm Đoàn Luật sư Thanh Hóa Trịnh Ngọc Ninh thì việc Ban lãnh đạo câu lạc bộ Đông Á Thanh Hóa yêu cầu cơ quan chức năng vào điều tra là cần thiết. Theo ông Ninh: “Rõ ràng trong thời gian qua, nội bộ đội bóng đang gặp vấn đề với Samson. Nếu Hoàng Vũ Samson thực sự trong sạch, đây sẽ là cơ hội để gắn kết đội bóng, đưa câu lạc bộ trở thành một tập thể mạnh, đủ sức cạnh tranh tại giải đấu. Còn ngược lại, đây cũng là cơ hội để bầu Đoan làm trong sạch bóng đá xứ Thanh.

Bóng đá, ngoài vấn đề thành tích, vì màu cờ sắc áo, nó còn là nơi gắn bó đoàn kết, hòa hợp và sự thăng hoa... Những hành động phi thể thao của Samson trên sân cỏ là không thể chấp nhận được. Án phạt đã được VFF và Ban lãnh đạo đội bóng đưa ra, tôi nghĩ là phù hợp, bởi Hoàng Vũ Samson là cầu thủ đã nhập tịch và sinh sống nhiều năm ở Việt Nam thì nên có một lối chơi bóng đẹp như truyền thống của con người Việt Nam”.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Nha Trang: Hơn 6.000 người tham dự Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

    (Xây dựng) – Sự kiện thể thao phong trào do UBND thành phố Nha Trang tổ chức vào sáng 24/3 đã thu hút hàng nghìn người tham gia.

    14:17 | 24/03/2024
  • Bình Định: Aquabike Promotion đặc cách tổ chức hạng mục tranh tài Parallel Slalom

    (Xây dựng) - Sau khi xem xét thời tiết và một lần nữa khảo sát lại khu vực thi đấu, Ban tổ chức giải đua vô địch thế giới mô tô nước Uim-Abp Aquabike world championship đã quyết định nâng chiều dài vòng đua từ 1.500km sang 1.800km. Đồng thời, để tăng sự uy tín cho giải Grand Prix ở địa điểm được chọn, Aquabike Promotion đã đặc cách tổ chức hạng mục tranh tài Parallel Slalom, thể thức đặc biệt chỉ diễn ra ở một vài Grand Prix.

    22:48 | 22/03/2024
  • Bình Định: Sẵn sàng cho giải đua tranh cup vô địch mô tô nước thế giới

    (Xây dựng) – Vào ngày mai (23/3), giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship sẽ chính thức diễn ra với sự tham gia của gần 60 vận động viên trên thế giới. Mặc dù thời tiết mấy ngày qua không thuận lợi, nhưng theo các động viên, thời tiết không ảnh hưởng nhiều đến giải đấu. Các vận động viên đang rất hào hứng và mong chờ sẽ đem đến những màn trình diễn tuyệt vời, mãn nhãn cho khán giả và du khách.

    16:09 | 22/03/2024
  • Phú Yên sẵn sàng cho Giải Tiền Phong Marathon 2024

    (Xây dựng) - Ngày 21/3, tức 10 ngày trước khi Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024 (Tiền Phong Marathon 2024) diễn ra, UBND tỉnh Phú Yên phối hợp với Báo Tiền Phong, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam tổ chức họp báo thông tin về sự kiện.

    09:54 | 22/03/2024
  • Bình Định: Họp báo công bố Giải đua thế giới mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship

    (Xây dựng) - Ngày 21/3, tại Trung tâm Báo chí Tocepo Thị Nại Bay (thành phố Quy Nhơn – Bình Định) đã diễn ra buổi họp báo công bố Giải đua thế giới mô tô UIM-ABP Aquabike World Championship và gặp gỡ các tay đua tranh tài tại Thị Nại Bay vào 22- 24/03/2024.

    20:49 | 21/03/2024
  • Thái Nguyên: Phấn đấu hoàn thành sân vận động đạt tiêu chuẩn quốc tế trong năm 2024

    (Xây dựng) – Dự án xây dựng sân vận động Thái Nguyên đang được các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thực hiện, với mục tiêu phấn đấu hoàn thành các hạng mục và đưa vào sử dụng trong tháng 10/2024. Đây cũng là sân vận động, lớn nhất các tỉnh Trung du miền núi phía Bắc được xây dựng đến thời điểm này.

    12:46 | 21/03/2024
  • Bình Định: Gấp rút hoàn thiện cơ sở hạ tầng cho giải đua lớn

    (Xây dựng) – Công tác xây dựng cơ sở hạ tầng, chuẩn bị cho Giải đua thuyền máy quốc tế UIM F1H2O và Giải đua mô tô nước quốc tế UIM-ABP Aquabike (Grand Prix Binh Dinh 2024) - Sự kiện được mong chờ nhất trong năm của tỉnh Bình Định nói riêng và cả nước nói chung đang ở trong giai đoạn nước rút. Đến nay, cơ sở hạ tầng chuẩn bị cho sự kiện đã dần hoàn tất.

    21:32 | 20/03/2024
  • Giải Dù lượn Kon Tum mở rộng: Khám phá đại ngàn – Sa Thầy 2024

    (Xây dựng) - Sáng 19/3, UBND huyện Sa Thầy (Kon Tum) cho biết, tại Di tích lịch sử Điểm cao 995 - Chư Tan Kra sẽ diễn ra sự kiện giải dù lượn tỉnh Kon Tum mở rộng bắt đầu từ ngày 22/3 với chủ đề: Khám phá đại ngàn – Sa Thầy năm 2024.

    14:35 | 19/03/2024
  • "Đột nhập” Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam

    (Xây dựng) - Lần đầu tiên tại Việt Nam, một Học viện cưỡi ngựa chuyên nghiệp được xây dựng trong một khu đô thị đẳng cấp, giúp cư dân được trải nghiệm cuộc sống thượng lưu theo tiêu chuẩn hoàng gia quốc tế đúng nghĩa.

    10:28 | 19/03/2024
  • Giải mã sức hút của VPBank Can Tho Music Night Run 2024

    (Xây dựng) - Chỉ còn chưa đầy một tháng lễ hội thể thao âm nhạc đẳng cấp VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức diễn ra. Với mức giá siêu hấp dẫn, làn sóng săn lùng BIB của giải đã nhanh chóng lan rộng.

    08:22 | 19/03/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load