Thứ sáu 19/04/2024 06:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đón sóng đầu tư công kỷ lục, Phổ Yên thu hút nhà đầu tư bất động sản

09:56 | 12/10/2021

(Xây dựng) - Từ cuối quý III/2021, nền kinh tế Việt Nam đã có tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, bởi lệnh giãn cách xã hội dần được dỡ bỏ. Kinh tế phát triển không thể thiếu sự hỗ trợ nguồn tiền đầu tư vào bất động sản, đặc biệt là ở các khu vực ven đô khoảng giá còn tiềm năng, được đầu tư phát triển hạ tầng như Phổ Yên, Thái Nguyên.

don song dau tu cong ky luc pho yen thu hut nha dau tu bat dong san
Đất trong khu đô thị, có vị trí trung tâm Phổ Yên đang hấp dẫn nhà đầu tư.

Xây dựng cơ sở hạ tầng và thu hút đầu tư kỷ lục

Nằm ở cửa ngõ phía Nam của tỉnh Thái Nguyên, tiếp giáp Thủ đô Hà Nội, thị xã Phổ Yên có vị trí mang tính chiến lược trong phát triển kinh tế, xã hội của vùng. Nơi đây được coi là trung tâm tổng hợp về công nghiệp, thương mại và dịch vụ, đầu mối giao thông và là cửa ngõ giao lưu kinh tế - văn hóa của Thái Nguyên với Hà Nội và các tỉnh Đồng bằng sông Hồng.

Với mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc tỉnh trước năm 2025, thị xã Phổ Yên cũng đang từng bước đẩy mạnh phát triển và hoàn thiện cơ sở hạ tầng, đặc biệt là quy hoạch đô thị, mạng lưới giao thông và mở rộng các khu công nghiệp, đảm bảo hội tụ đủ các tiêu chuẩn của một thành phố hiện đại.

Tính đến hiện tại, Phổ Yên đã hoàn thiện 3/5 tiêu chuẩn lớn, 40/59 tiêu chí nhỏ, đặc biệt trong giai đoạn 2021 - 2023, thị xã Phổ Yên dự kiến triển khai đầu tư xây dựng 75 công trình hạ tầng kỹ thuật, mở rộng không gian đô thị với tổng vốn đầu tư trên 2.100 tỷ đồng.

Từ cuối quý II/2021, thị xã Phổ Yên tiếp tục triển khai, khởi công xây dựng 51 dự án, công trình với tổng vốn đầu tư hơn 1.180 tỷ đồng. Trong đó có nhiều dự án có quy mô lớn như Dự án xây dựng tuyến đường Quốc lộ 3 cũ (Km 41+950) đi đê Sông Công tại xã Nam Tiến với tổng mức đầu tư 300 tỷ đồng; dự án nâng cấp tuyến đường từ xã Tân Hương đi xã Đông Cao với tổng mức đầu tư 25 tỷ đồng...

Trong tiêu chuẩn về trình độ phát triển kinh tế - xã hội có 6 tiêu chí nhỏ, Phổ Yên cũng đều đạt và vượt rất cao so với quy định cụ thể: Tốc độ tăng trưởng kinh tế những năm gần đây duy trì ổn định mức 25 - 30% (cao hơn rất nhiều so với bình quân cả nước); giá trị sản xuất công nghiệp chiếm 92%; kim ngạch xuất khẩu chiếm 97% toàn tỉnh; thu cân đối ngân sách đạt trên 6.000 tỷ đồng; tỷ lệ hộ nghèo còn 1,64%; thu nhập bình quân đầu người đạt 250 triệu đồng/người. Năm 2019 Phổ Yên đã được công nhận là đô thị loại III.

Ngành kinh tế công nghiệp đóng vai trò quan trọng vào những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội. Là cực tăng trưởng phía Nam của tỉnh, Phổ Yên sở hữu nhiều khu công nghiệp lớn: Khu công nghiệp Yên Bình, Khu công nghiệp Điềm Thuỵ, Khu công nghiệp Nam Phổ Yên… Phổ Yên liên tục lập kỷ lục trong thu hút đầu tư công nghiệp, thu hút được sự tham gia của những công ty và Tập đoàn lớn trong và ngoài nước với nhiều dự án lên đến "tỷ đô" trên địa bàn.

Tiêu biểu phải kể đến người khổng lồ Samsung (Hàn Quốc) - đã xây dựng một trong những nhà máy lớn nhất thế giới tại Phổ Yên từ năm 2013 và không ngừng mở rộng. Sau khi Samsung đầu tư vào Phổ Yên, đã đưa Thái Nguyên vào top đầu các địa phương có xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp Việt Nam trở thành nhà cung ứng cho Samsung và giải quyết được bài toán về việc làm cho hàng nghìn lao động.

Theo đó, nguồn nhân lực chất lượng đặc biệt là đội ngũ kỹ sư, chuyên gia có thu nhập cao "đổ" về Phổ Yên ngày càng nhiều, cùng hàng trăm nghìn lao động phổ thông, khiến nhu cầu sở hữu đất đai và nhà ở Phổ Yên tăng cao.

Điểm nóng thị trường bất động sản trong thời gian tới

Nhận định được tiềm năng của thị trường Phổ Yên, nhiều “ông lớn” bất động sản như BRG, Tân Hoàng Minh, TMS,… đã đẩy mạnh xúc tiến đầu tư với những ý tưởng và dự án “khủng”, đang triển khai gần nhất là Khu công nghiệp Công nghệ thông tin tập trung Yên Bình với quy mô 200ha, 3.000 tỷ của Tân Hoàng Minh, hứa hẹn sẽ làm thay đổi bộ mặt đô thị của Phổ Yên trong tương lai gần.

Cùng với đó, Phổ Yên ngày càng thu hút nhiều nhà đầu tư bất động sản, âm thầm trở thành một điểm đến tiềm năng và đáng tin cậy. Theo khảo sát tại các khu vực xung quanh các trục đường lớn, đất thổ cư trước đây có giá trung bình 8 – 10 triệu đồng/m2 thì nay đã tăng lên từ 15 – 20 triệu đồng/ m2. Ở những trục đường trung tâm thị xã, mức giá còn lên đến 30 – 40 triệu đồng/m2 hoặc cao hơn.

Dẫn chứng các dự án đang thu hút nhà đầu tư gần đây phải kể đến dự án Tan Duc Eastern Park nổi lên như một điểm sáng nhờ sở hữu vị trí hot nhất Phổ Yên. Dự án đã hoàn thiện pháp lý và hạ tầng xung quanh, nằm ngay nút giao Yên Bình, là cửa ngõ cũng như vị trí trung chuyển, kết nối giao lưu kinh tế với các tỉnh miền Bắc của Phổ Yên. Dự án còn có lợi thế nằm ở vị trí trung tâm nhất Phổ Yên, gần Khu công nghiệp Yên Bình, Khu công nghiệp công nghệ cao và nhà máy Samsung lớn nhất thế giới, Khu công nghiệp Nam Phổ Yên,… Dự án tiếp giáp hai mặt đường vành đai 5 rộng 69m, có tới 6 làn xe kết nối Bắc Giang - Thái Nguyên và trục đường 47m kết nối thẳng tới Samsung Thái Nguyên chỉ trong 3 phút.

Với tiềm lực sẵn có và nỗ lực hoàn thiện các tiêu chuẩn để lên thành phố trực thuộc tỉnh trong thời gian tới, thị trường bất động sản Phổ Yên hứa hẹn sẽ là điểm đến an toàn và sinh lời lớn dành cho các nhà đầu tư.

Huyền Oanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load