Thứ tư 24/04/2024 07:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đón sóng Đại lộ Tây Nam 10 làn xe, nhà đầu tư bất động sản đổ xô về Uông Bí

10:07 | 19/10/2021

(Xây dựng) - Sau khi dự án Đại lộ Tây Nam 10 làn xe với tổng mức đầu tư lên đến gần 9.500 tỷ được công bố, thị trường bất động sản Uông Bí có dấu hiệu dậy sóng. Đây là một trong những dự án hạ tầng giao thông trọng điểm, kết nối cao tốc Quảng Ninh - Hải Phòng - Hà Nội với thị xã Đông Triều, đi qua thị xã Quảng Yên và thành phố Uông Bí.

don song dai lo tay nam 10 lan xe nha dau tu bat dong san do xo ve uong bi
Đại lộ Tây Nam 10 làn xe làm dậy sóng bất động sản Uông Bí.

Đầu tư bất động sản đón sóng đầu tư công

Sau giãn cách, thị trường bất động sản cả nước ấm dần lên, nhà đầu tư trở lại thị trường sau thời gian dài chờ đợi. Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư tham gia thị trường vẫn trong tâm lý nghi ngờ, phân vân chưa biết khu vực thị trường nào mới thực sự tiềm năng?

Khác với tâm lý nhà đầu tư, nhiều chuyên gia cho rằng đây chính là thời điếm tốt để đi tìm đất - đặc biệt là những sản phẩm bất động sản có nhiều lợi thế cạnh tranh. Vậy, bất động sản tiềm năng sẽ đến từ đâu?

Kinh nghiệm đầu tư chuyên nghiệp cho thấy, hãy chọn bất động sản tốt ở những nơi có hạ tầng và kết nối giao thông phát triển. Những thông tin liên quan đến quy hoạch, đầu tư, phát triển hạ tầng được các nhà đầu tư “săn lùng” rất nhanh, bởi theo kinh nghiệm “đón sóng” hạ tầng, chỉ sau thời gian ngắn, giá đất của khu vực đó sẽ gia tăng nhanh chóng, thậm chí có nơi còn tăng theo cấp số nhân.

Thời điểm cuối năm, đầu tư bất động sản theo sóng đầu tư công và hạ tầng giao thông là đầu tư an toàn nhất. Với áp lực lấy lại đà tăng trưởng kinh tế sau thời gian giãn cách, trong những tháng cuối năm đầu tư công sẽ có triển vọng đẩy mạnh giải ngân. Về mặt chủ trương, kế hoạch giải ngân đầu tư công trong giai đoạn 2021-2025 đã được Quốc hội nâng lên mức 2,87 triệu tỷ đồng, tăng hơn 40% so với con số thực hiện của giai đoạn trước.

Quảng Ninh thuộc top địa phương có tỷ lệ giải ngân đầu tư công cao nhất, hơn mức trung bình của cả nước. Theo số liệu từ Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Ninh, vốn chi đầu tư công năm 2021 đến hết tháng 9/2021 là 16.800 tỷ đồng.

Đặc biệt, với vị trí chiến lược phía Tây tỉnh Quảng Ninh và định hướng trở thành cửa ngõ giao thương phát triển kinh tế ven biển, kết nối tam giác kinh tế Hải Dương - Hà Nội - Quảng Ninh, thành phố Uông Bí đã được tỉnh đầu tư hàng tỷ USD (2020-2030), xây dựng nơi đây trở thành trọng điểm phát triển kinh tế ven biển miền Bắc.

Tháng 3/2021, Quảng Ninh cũng đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Đại lộ Tây Nam với 10 làn xe, trong đó có 6 làn xe chạy tốc độ cao. Tổng mức đầu tư của dự án lên đến 9.436 tỷ đồng, hoàn thành vào năm 2022. Tuyến đường huyết mạch này dài 41,2km, điểm đầu tại thị xã Đông Triều, đi qua thành phố Uông Bí và thị xã Quảng Yên, điểm cuối nối với cao tốc Quảng Ninh - Hải Phòng - Hà Nội thông qua nút giao Đầm Nhà Mạc. Sau khi hoàn thành, tuyến đường sẽ tạo kết nối, thu hút đầu tư và thúc đẩy phát triển tiềm năng và lợi thế của các địa phương phía Tây của tỉnh Quảng Ninh.

Bất động sản Uông Bí còn nhiều tiềm năng tăng giá

Ngoài lợi thế về vị trí và hạ tầng giao thông phát triển, Uông Bí còn có thế mạnh về phát triển du lịch tâm linh, cũng như phát triển công nghiệp cùng chính sách thu hút đầu tư hấp dẫn. Tiềm năng của thành phố Uông Bí đã thu hút được sự quan tâm của nhiều ông lớn bất động sản như Vingroup, FLC, TNR,... tập trung phát triển quỹ đất xung quanh trục Quốc lộ 18, Đại lộ Tây Nam 10 làn xe để đi trước đón đầu.

Hạ tầng phát triển, nguồn cung bất động sản chuyên nghiệp và chất lượng hơn đã thu hút được dòng tiền đổ về Uông Bí, khiến giá đất của các dự án tại Uông Bí có mức tăng ấn tượng.

Từ thời điểm 2020 đến nay, giá đất một số dự án trục Quốc lộ 18 có giá dao động từ 11-12 triệu VNĐ/m2 vào năm 2020, đến nay đã tăng lên 19-23 triệu VNĐ/m2. Với những dự án có vị trí trung tâm, gần Vincom Shophouse Uông Bí, theo khảo sát, hệ số tăng giá còn ở mức cao hơn. Một dự án nằm phía sau Vincom, không tiếp giáp với quốc lộ nay đã có giá 21 - 24 triệu VNĐ/m2, tăng hơn 30% so với đầu năm.

Những dự án được hưởng lợi nhờ tiếp giáp đại lộ Tây Nam 10 làn xe phải kể đến Midtown One. Tọa lạc tại vị trí trung tâm phát triển bất động sản ở Uông Bí, trên Quốc lộ 18 và ngay cạnh Vincom, dự án được đánh giá hội tụ đầy đủ yếu tố tạo nên vị trí tiềm năng đắt giá.

Phía Bắc dự án giáp hành lang Quốc lộ 18A, phía Đông và Nam giáp khu dân cư hiện hữu, được thừa hưởng những tiện ích sẵn có xung quanh. Hiện dự án đã được chủ đầu tư thi công hạ tầng giao thông đồng bộ, pháp lý minh bạch, đã ra được sổ đỏ cho từng lô.

don song dai lo tay nam 10 lan xe nha dau tu bat dong san do xo ve uong bi
Midtown One được hưởng lợi từ sóng đại lộ Tây Nam.

Thuộc phân khúc vừa để ở vừa kinh doanh, những dãy shophouse của Midtown One được xây dựng với tiêu chuẩn cao cấp, lấy cảm hứng từ phong cách kiến trúc của những ngôi nhà bên bờ biển Địa Trung Hải vùng Hy Lạp, Ý, Tây Ban Nha và Marocco. Đây là sản phẩm được nhiều nhà đầu tư hứng thú, không chỉ bởi yếu tố sinh lời bền vững qua dòng tiền kinh doanh hoặc cho thuê hàng tháng, mà còn ở vị trí mặt tiền đắt giá nhất dự án, càng để lâu càng gia tăng giá trị.

Thực tế chứng minh, bất động sản là một tài sản lớn, bởi vậy, cần tìm hiểu kỹ để tránh đi “lệch sóng”, khiến tài sản trở thành của để dành bất đắc dĩ. Nhà đầu tư thông thái thường lựa chọn bất động sản dựa vào tiềm năng về quy hoạch và hạ tầng giao thông, để đảm bảo tính thanh khoản và nguyên tắc “đầu tư chắc thắng”.

Nhi Oanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load