Thứ bảy 20/04/2024 00:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đoàn TNCS huyện Thanh Oai tiên phong, đoàn kết với nhiều hoạt động tình nguyện, giáo dục có ý nghĩa

11:16 | 19/08/2022

(Xây dựng) – Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Thanh Oai lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2022 – 2027 là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng của tuổi trẻ Thanh Oai, đánh dấu một bước phát triển mới trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi toàn huyện. Đại hội được diễn ra vào thời điểm Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Thanh Oai quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

doan tncs huyen thanh oai tien phong doan ket voi nhieu hoat dong tinh nguyen giao duc co y nghia
Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Thanh Oai nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Hiện nay, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Thanh Oai có tổng số 41 cơ sở Đoàn trực thuộc và 26 tổ chức cơ sở Hội, 45 liên đội (trong đó có 21 liên đội THCS, 24 liên đội tiểu học), với 32.905 đội viên, thiếu niên nhi đồng.

Đoàn Thanh niên các cấp tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung, phong trào do Đoàn cấp trên – Huyện ủy chỉ đạo; làm tốt công tác tham mưu; tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, thanh thiếu nhi; thực hiện hiệu quả các phong trào hành động cách mạng: “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội”; “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” và “Tôi yêu Hà Nội”; xây dựng tổ chức Đoàn các cấp vững mạnh, tham gia xây dựng Đảng; chính quyền và nhân dân các cấp; thường xuyên kiểm tra, giám sát; chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng.

Đặc biệt, nửa sau của nhiệm kỳ là thời kỳ dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và khó lường, ảnh hưởng tiêu cực đến tình hình chính trị, kinh tế - xã hội; công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi Thanh Oai. Tuy nhiên, phát huy tinh thần xung kích và tiên phong, tuổi trẻ Thanh Oai đã sáng tạo và linh hoạt ứng phó với những khó khăn do dịch bệnh gây ra, triển khai hiệu quả 04 phong trào và 03 chương trình đồng hành với quyết tâm hoàn thành xuất sắc việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XV và Nghị quyết Đại hội Đoàn huyện lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Phong trào thanh niên tình nguyện

Trong nhiệm kỳ vừa qua, phong trào thanh niên tình nguyện được phát huy mạnh mẽ và tổ chức triển khai đảm bảo rộng khắp, toàn diện và thường xuyên, linh hoạt phù hợp với từng địa phương, đơn vị ở tất cả các cấp bộ Đoàn từ huyện đến cơ sở.

Tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới, được các cấp bộ Đoàn quan tâm tổ chức các hoạt động tình nguyện thường xuyên, tại chỗ, theo khối đối tượng, đồng thời chú trọng vào các công trình, kết cấu hạ tầng, phần việc từ công sức của thanh niên và huy động nguồn lực xã hội; Vận động đoàn viên, thanh niên, tham gia phát triển kinh tế - xã hội; tham gia xây dựng nông thôn mới, ứng dụng sâu rộng tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất nông nghiệp, tận dụng tài nguyên của địa phương, xây dựng thương hiệu; triển khai có hiệu quả chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”; Nhiều mô hình mới được triển khai hiệu quả như: đường hoa thanh niên, đường cây thanh niên... Từ đó góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn, đời sống văn hóa và thu nhập của thanh niên nông thôn nhưng vẫn giữ được bản sắc văn hóa dân tộc, bản sắc riêng của mỗi địa phương. Tích cực tham gia các hoạt động vệ sinh môi trường, thu gom rác thải vào ngày thứ bảy tình nguyện, ngày chủ nhật xanh hàng tuần. Trong nhiệm kỳ, Đoàn Thanh niên toàn huyện tổ chức trên 50 buổi tuyên truyền phòng chống biến đổi khí hậu, rác thải nhựa; thu gom được trên 300m3 rác thải các loại; trồng trên 10.000 cây xanh; trên 10km đường hoa thanh niên; Các cơ sở Đoàn đã thành lập được 37 đội thanh niên tình nguyện hoạt động thường xuyên; tổ chức cho trên 15.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia tình nguyện.

doan tncs huyen thanh oai tien phong doan ket voi nhieu hoat dong tinh nguyen giao duc co y nghia
Đón nhận bằng khen của Trung ương Đoàn và thành phố.

Trong giai đoạn 2017 – 2022, các cấp bộ Đoàn trong toàn huyện đã tiến hành đẩy mạnh phong trào thi đua “Xây dựng nông thôn mới” và “Xây dựng nông thôn mới nâng cao”. Đoàn Thanh niên toàn huyện tích cực tham mưu, phối hợp với các ngành đoàn thể tổ chức các hoạt động chăm sóc, trồng mới và bổ sung 45 tuyến đường hoa trên địa bàn các xã, thị trấn và các trục đường chính.

Trong nhiệm kỳ 2017 – 2022, toàn Đoàn đã hỗ trợ và xây dựng 27 công trình sân chơi tại các xã, thị trấn với tổng trị giá là hơn 3 tỷ đồng. Các công trình thanh niên, sân chơi thiếu nhi đã thu hút được sự tham gia của đông đảo đoàn viên thanh thiếu niên trên địa bàn, mang lại hiệu quả thiết thực, được các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân đánh giá cao.

Các hoạt động an sinh xã hội, “Uống nước nhớ nguồn”, “Nhân đạo từ thiện” được tuổi trẻ toàn huyện tổ chức hiệu quả. Toàn huyện đã tổ chức 125 buổi thăm viếng tu sửa nghĩa trang liệt sỹ, 215 buổi thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo học sinh nghèo trên địa bàn.

Đoàn các xã, thị trấn đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng nhân dịp xuân và Tết Nguyên đán. Qua 5 năm, Huyện đoàn đã trao 250 xuất quà “Tết ấm yêu thương” với tổng trị giá 12.500.000 bao gồm: Trao vốn sinh kế cho 15 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện với trị giá là 82 triệu 500 ngàn... Trao tặng hơn 300 xuất quà cho trẻ em tại trung tâm cứu trợ trẻ em tàn tật huyện Thanh Oai với tổng giá trị hơn 100 triệu đồng; tặng quà trung thu cho trẻ em nghèo trên địa bàn huyện với tổng trị giá hơn 80 triệu đồng…

Đặc biệt, trong năm 2021, Huyện đoàn đã tiến hành rà soát các trường hợp trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn để trao tặng 18 xuất học bổng “Em nuôi của Đoàn” với hình thức hỗ trợ mỗi quý 900.000 đồng cùng bút, vở, đồ dùng học tập cần thiết; tặng 02 máy tính bảng cho 02 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Phối hợp với các đơn vị tài trợ trao tặng 12 máy tính bảng, máy tính bàn cho 12 em học sinh nghèo vượt khó.

Huyện đoàn phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện tham mưu Ban chỉ đạo Vận động hiến máu huyện Thanh Oai phát động Ngày hội hiến máu tình nguyện qua các năm được đông đảo nhân dân và đoàn viên thanh niên hưởng ứng tham gia. Qua 5 năm (từ năm 2017 – 2022) đã hiến được 7.064 đơn vị máu an toàn.

Các hoạt động tri ân các gia đình thương binh, bệnh binh, cựu thanh niên xung phong trên địa bàn huyện được các cấp bộ Đoàn quan tâm triển khai thực hiện. Trong giai đoạn 2017 - 2022, toàn đoàn đã tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và trao tặng hơn 600 xuất quà tới các bác cựu thanh niên xung phong tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện với tổng giá trị hơn 100 triệu đồng.

Tình nguyện trong tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu: Đánh giá công tác tuyên truyền; việc triển khai chương trình “Vì một Việt Nam xanh”; tham gia ứng phó với thiên tai, dịch bệnh; các hoạt động hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa”, các hoạt động hưởng ứng các Ngày môi trường trong năm; triển khai các giải pháp sáng tạo thúc đẩy ứng dụng khoa học công nghệ trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu.

Toàn Đoàn tổ chức trên 500 buổi ra quân vệ sinh môi trường, tham gia vệ sinh, khử trùng trường học, làm sạch ao hồ, xử lý các bãi rác tự phát, bóc xóa biển quảng cáo, rao vặt trái phép, vệ sinh đường ngõ xóm, đoạn đường thanh niên tự quản vào các ngày thứ 7 tình nguyện, ngày chủ nhật xanh với trên 13.000 lượt Đoàn viên thanh niên tham gia. Đoàn Thanh niên Công an huyện đã tích cực tổ chức thực hiện việc cấp căn cước công dân có gắn chip với hàng trăm buổi cao điểm thực hiện tại các xã, thị trấn và tại trụ sở Công an huyện. Cùng với hoạt động của Công an huyện, tổ chức Đoàn Thanh niên cũng tích cực tham gia hỗ trợ trong việc hướng dẫn người dân và thực hiện nghiêm 5K...

Phong trào Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn cả nước nói chung và huyện Thanh Oai nói riêng từ đầu năm 2020, các cấp bộ Đoàn trong toàn huyện đã triển khai làm trên 10.000 tấm chắn giọt bắn tặng các tình nguyện viên và lực lượng chức năng tham gia phòng chống dịch; Tặng 15.000 khẩu trang, 120 chai nước sát khuẩn cho Bệnh viện, Trung tâm Y tế huyện để góp phần phòng chống dịch bệnh Covid-19; 03 khu rửa tay lưu động tại khu chợ Kim Bài, xã Dân Hòa và xã Bích Hòa…

Tổ chức đăng cai hoạt động của Thành đoàn Hà Nội và phối hợp với các ngành đoàn thể tặng quà cho người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 như: chương trình “Siêu thị 0 đồng – Hà Nội trái tim hồng” tặng 1.006 xuất quà, mỗi xuất trị giá 400.000 đồng cho bà con nhân dân, công nhân, ĐVTN, người khuyết tật. Chương trình Bách Hóa 0 đồng tặng 464 xuất quà. Chương trình "San sẻ yêu thương - Vượt qua đại dịch" đã tiêu thụ được 10 tấn Dưa hấu Bắc Giang; 22 tấn Xoài Sơn La, 5 tấn Ổi Kim An, hơn 5 tấn nhãn, 5 tấn ếch, hơn 3 vạn trứng các loại… Hoạt động Ly trà chanh nghĩa tình (tặng hơn 2.000 ly trà chanh miễn phí cho lực lượng tình nguyện viên, y bác sỹ…). Tổ chức đội hình tình nguyện tham gia các chốt trực kiểm soát dịch tại địa phương và tại các chốt liên ngành. Thành lập đội hình hỗ trợ tại các điểm tiêm vacxin phòng Covid-19; hỗ trợ nhập liệu… Các cấp bộ Đoàn tổ chức hướng dẫn cài đặt các phần mềm ứng dụng PC Covid, Sổ sức khỏe điện tử, phần mềm VSSID… Hỗ trợ tạo mã QR tại các khu công cộng, nhà hàng, cơ sở kinh doanh… Hướng dẫn người dân Quét mã QR…

Phong trào Tuổi trẻ sáng tạo

Phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” được triển khai nhằm phát huy thanh niên không ngừng sáng tạo trong học tập, nghiên cứu khoa học; lao động, sản xuất, kinh doanh; công tác, phục vụ nhân dân và sinh hoạt hằng ngày. Bám sát Kết luận 02-KL/TWĐTN-CNĐT ngày 02/7/2018 của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn khóa XI về các giải pháp thúc đẩy hoạt động sáng tạo trong thanh thiếu nhi, bám sát sự chỉ đạo của Thành đoàn Hà Nội, Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện đã chú trọng công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về phong trào sáng tạo thông qua việc xây dựng các sản phẩm truyền thông tuyên truyền về mục đích ý nghĩa của các hoạt động sáng tạo trên fanpage, facebook của Huyện đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên, Hội đồng Đội huyện tuyên truyền về tầm quan trọng của hoạt động sáng tạo. Nhiệm kỳ qua, các cấp bộ Đoàn thực hiện hiệu quả cuộc vận động mỗi thanh niên một ý tưởng sáng tạo, tổng số ý tưởng, sáng kiến là hơn 3.000.

Xác định sáng tạo luôn là một phẩm chất của thanh niên, ở đâu có thanh niên, ở đó có hoạt động sáng tạo. Vì lẽ đó, phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” của đoàn viên, thanh niên Thanh Oai được triển khai theo từng khối đối tượng, với mục đích khơi dậy tinh thần sáng tạo của tuổi trẻ, phát huy vai trò “cầu nối” của tổ chức Đoàn giúp ý tưởng sáng tạo của đoàn viên, thanh niên được hiện thực hóa, góp phần phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng tài năng trẻ.

Sáng tạo trong học tập, nghiên cứu khoa học là nội dung được quan tâm, triển khai mạnh mẽ trong khối học sinh, sinh viên và giảng viên, tri thức trẻ góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, cũng như nghiên cứu khoa học. Nhiều chương trình, hoạt động sáng tạo được tổ chức đã thu hút được đông đào thanh thiếu nhi tham gia. Năm 2020, 2021 ứng phó với dịch bệnh Covid-19, phong trào cũng ghi nhận nhiều nét mới trong công tác triển khai. Các hoạt động được tổ chức chủ yếu dưới hình thức trực tuyến, sáng tạo, hấp dẫn gắn liền với chủ đề phòng chống dịch bệnh, nhiều chương trình đã để lại dấu ấn tốt đẹp, thể hiện được sức trẻ của đoàn viên thanh niên Thanh Oai.

Sáng tạo trong công tác phục vụ nhân dân được các cấp bộ đoàn xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ qua. Bám sát chủ trương chỉ đạo trong chương trình của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Thanh Oai khóa XXII về việc “Đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo bước chuyển mạnh về kỷ luật, kỷ cương, ý thức trách nhiệm, chất lượng phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ công chức”, Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện đã chỉ đạo đồng bộ việc quan tâm đề xuất các sáng kiến đổi mới quy trình, thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác tham mưu, phục vụ, xây dựng nét đẹp văn hóa công sở. Nhiều mô hình, cách làm sáng tạo được các cấp bộ đoàn quan tâm triển khai như “Mô hình chi đoàn văn minh công sở”; thực hiện quy tắc ứng xử trong cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan trực thuộc Thành phố Hà Nội gắn với các cuộc thi “Nét đẹp công sở”, “Văn hóa công sở”; tuyên truyền sử dụng dịch vụ công mức độ 3, 4; tiếp tục thực hiện “Ngày thứ Bảy tình nguyện” giải quyết thủ tục hành chính.

doan tncs huyen thanh oai tien phong doan ket voi nhieu hoat dong tinh nguyen giao duc co y nghia

Phong trào Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc

Xung kích trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng an ninh: Tổ chức Đoàn các cấp tích cực tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong việc thực hiện Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; Bên cạnh đó việc xây dựng mạng lưới tình nguyện viên trẻ có kỹ năng tuyên truyền trên mạng xã hội được triển khai rộng khắp tích cực tuyên truyền, nang cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên phòng chống chiến lược “Diễn biến hòa bình”; tích cực tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự, trong việc xây dựng “Thế trận lòng dân”, hàng năm vận động thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ; Phát huy vai trò của Câu lạc bộ Báo cáo viên – Tuyên truyền viên cấp huyện; đoàn viên thanh niên tích cực tham gia đảm bảo anh ninh, an toàn thông tin, tham gia đấu tranh, ngăn chặn, phản bác những thông tin và luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, đặc biệt trên không gian mạng.

Xung kích tham gia thực hiện các chương trình, dự án, cuộc vận động hướng về biên giới, biển đảo, hải đảo, bảo bệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ: Trong nhiệm kỳ qua, Đoàn Thanh niên các cấp tích cực thực hiện cuộc vận “Tuổi trẻ Thủ đô đồng hành với cán bộ, chiến sỹ nơi biên giới, hải đảo”; chương trình “Xuân biên giới, tết hải đảo”, “Tháng Ba biên giới”, “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, “Em yêu biển đảo”... qua đó góp phần bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước, biển, đảo của đoàn viên, thanh thiểu nhi. Chính sách hậu phương quân đội được quan tâm thực hiện tốt thông qua việc gặp mặt quân nhân xuất ngũ hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương và giới thiệu việc làm cho bộ đội xuất ngũ.

Xung kích tham gia xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân cách mạng chính quy, tinh nhuệ từng bước hiện đại: Phong trào “Thanh niên Công an nhân dân học tập thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” được thanh niên lực lượng vũ trang triển khai có hiệu quả trong nhiều năm qua qua đó khẳng định vai trò xung kích của đoàn viên thanh niên khối lực lượng vũ trang trong việc giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội. Các cấp bộ đoàn duy trì hiệu quả mô hình kết nghĩa, phối hợp công tác giữa Đoàn Thanh niên trong lực lượng vũ trang với các tổ chức Đoàn trên địa bàn dân cư, trong trường học.

Phong trào Tôi yêu Hà Nội

Phong trào Tôi yêu Hà Nội tiếp tục được triển khai thực hiện gắn với việc thực hiện chương trình số 04 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về “Phát triển văn hóa, du lịch, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Thanh Oai thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021 – 2025”, các cấp bộ đoàn trên địa bàn huyện đã tập trung, tiếp tục triển khai, tuyên truyền có hiệu quả thông qua hệ thống truyền thông trên mạng xã hội, qua các chương trình, hoạt động cụ thể thiết thực góp phần phát triển Thanh Oai; tạo môi trường tốt trong học tập, lao động sáng tạo, khởi nghiệp, vui chơi giải trí cho thanh thiếu nhi, được cụ thể hóa với nhóm 3 nội dung, giải pháp: Hà Nội xanh, Hà Nội văn minh và Hà Nội văn hiến.

Trong nhiệm kỳ qua, các cấp bộ Đoàn đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền, giáo dục và tổ chức các hoạt động cho đoàn viên, hội viên thanh thiếu nhi Thủ đô và các tầng lớp nhân dân cùng tham gia xây dựng Hà Nội sáng - xanh - sạch - đẹp. Trong đó tập trung vào việc tham gia trồng, chăm sóc cây xanh, chung tay bảo vệ môi trường thông qua việc triển khai các mô hình, công trình, phần việc thanh niên bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai, dịch bệnh như: Củng cố và thành lập mới các đội hình thanh niên tình nguyện tham gia bảo vệ môi trường, phòng, chống và khắc phục hậu quả thiên tai, bão, lũ; Tiếp dục duy trì và nâng cao hiệu quả Đội hình 3+, các hoạt động ra quân “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” và duy trì các mô hình, công trình thiết thực như: “Văn phòng xanh”, “Cơ quan xanh”, “Bảo vệ dòng sông quê hương”; “Hàng cây thanh niên”; duy trì công trình “Biến điểm tập kết rác sai quy định thành vườn hoa”, công trình đường hoa thanh niên”, “Thả cá không thả túi nilon”, “Nói không với rác thải nhựa”...

Những năm qua là thời điểm Hà Nội đang giao thoa nhiều hình thái văn hóa trong thời kỳ hội nhập quốc tế, để chung tay xây dựng Hà Nội văn minh, Đoàn Thanh niên huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền xây dựng văn minh đô thị, triển khai bằng nhiều giải pháp thiết thực, bám sát thực tiễn đời sống. Trong đó tập trung vào các hoạt động tuyên truyền về lịch sử văn hóa Thăng Long - Hà Nội, đôn đốc các cơ sở Đoàn triển khai bộ quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc Thành phố Hà Nội và Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố... đã làm thay đổi căn bản nhận thức, thái độ, hành vi ứng xử dung hòa giữa cái cũ và cái mới, giữ gìn tác phong, lề lối, cách nghĩ hiện đại bên cạnh nếp ứng xử truyền thống của công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên Thủ đô trên mọi mặt hoạt động. Thực hiện cuộc vận động “Xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh”, thực hiện hiệu quả nếp sống văn minh trong việc cưới, tang, lễ hội; tăng cường các hoạt động giúp đỡ thanh niên hoàn lương và đăng cai, phối hợp tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” qua các năm.

Hà Nội không chỉ đóng vai trò là Thủ đô của đất nước mà còn là cầu nối quan trọng để đất nước hội nhập với cộng đồng quốc tế. Xác định tầm quan trọng của Thủ đô, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức các hoạt động ôn lại truyền thống vẻ vang của Đảng, đất nước, dân tộc, của các thế hệ thanh niên Việt Nam thông qua các cuộc thi tìm hiểu về văn hóa, bản sắc dân tộc; tổ chức các hoạt động đẩy mạnh, trau dồi các kiến thức lịch sử, lòng yêu nước, ghi nhớ và phát huy các truyền thống văn hiến và anh hùng của dân tộc, nêu cao lòng tự hào, tự tôn, yêu chuộng hòa bình, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của các thế hệ đã hy sinh vì độc lập, tự do, thống nhất của Tổ quốc đúng tinh thần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”; “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”; bảo tồn, phát huy những giá trị văn hoá truyền thống của Thăng Long - Hà Nội, của huyện Thanh Oai. Nhiều mô hình, cách làm hay được duy trì triển khai hiệu quả tại các cấp bộ Đoàn như: đội hình “Hỗ trợ du lịch Thăng Long - Hà Nội”, CLB Hướng dẫn viên du lịch, Đội hình tuyên truyền, quảng bá du lịch Thanh Oai… Qua đó đã tuyên truyền, giáo dục học tập tới đại bộ phận đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi Thủ đô, về những truyền thống văn hóa, truyền thống, làng nghề của huyện Thanh Oai...

Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, Đoàn Thanh niên huyện đã khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện, chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn được nâng cao; phương thức hoạt động có nhiều đổi mới, gắn sát với nhiệm vụ chính trị của huyện, địa phương, đơn vị và lợi ích chính đáng của thanh thiếu nhi. Tổ chức Đoàn luôn xung kích tiên phong tham gia giải quyết các vấn đề bức xúc của xã hội, dám chọn và thực hiện các việc khó, việc mới nhằm góp phần tham gia phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội. Các hoạt động Đoàn đã có sức lan tỏa tới các đơn vị khác trong hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, đồng thời có tính dẫn dắt, định hướng chung cho đoàn viên, thanh thiếu nhi Thủ đô và cả nước. Với tinh thần xung kích, sáng tạo, tiên phong, Đoàn Thanh niên huyện đã nỗ lực duy trì các hoạt động, phong trào với quy mô, hình thức sáng tạo, linh hoạt, phù hợp với tình hình dịch bệnh. Cũng trong thời gian này, đã xuất hiện những mô hình, công trình, cách làm mới hay, hiệu quả từ các cơ sở Đoàn và lực lượng thanh niên, được các cấp lãnh đạo, nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Với những nỗ lực của các cấp bộ Đoàn trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thanh Oai đã vinh dự đón nhận nhiều hình thức khen thưởng tiêu biểu của Trung ương Đoàn và thành phố. Huyện đoàn Thanh Oai hàng năm đều là đơn vị nhận Cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Đoàn, Cờ thi đua xuất sắc của UBND thành phố, Cờ thi đua xuất sắc của Thành đoàn Hà Nội.

doan tncs huyen thanh oai tien phong doan ket voi nhieu hoat dong tinh nguyen giao duc co y nghia

Mặc dù công tác Đoàn của huyện Thanh Oai còn nhiều khó khăn, song thuận lợi là cơ bản, Đại hội tin tưởng, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Huyện ủy, sự quan tâm tạo điều kiện của HĐND - UBND huyện, sự chỉ đạo và hướng dẫn sát sao của Thành đoàn Hà Nội với tinh thần “tiên phong, đoàn kết, sáng tạo, phát triển”, Đại hội kêu gọi tuổi trẻ Thanh Oai quyết tâm nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, thực hiện thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội đề ra, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân quyết tâm xây dựng huyện Thanh Oai trở thành huyện nông thôn mới nâng cao; phát triển nhanh, bền vững, giàu đẹp, văn minh, góp phần vào sự nghiệp phát triển chung của Thủ đô và đất nước.

Diệp Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load