Chủ nhật 08/09/2024 02:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản / Dự án

Đô thị ở tốt nhất thế giới Ocean City - Chốn an cư lý tưởng của cộng đồng Hàn Quốc

18:05 | 07/09/2024

(Xây dựng) - Sau khi được cấp phép chính thức bán cho người nước ngoài, Vinhomes Ocean Park 2, 3 (Ocean City) nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng người Hàn Quốc đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam. Không chỉ “phải lòng” chốn an cư với các tiện ích được “may đo” riêng, cư dân xứ kim chi còn tìm thấy nơi Đô thị ở tốt nhất thế giới cơ hội lạc nghiệp đầy tiềm năng.

“Ngôi nhà trong mơ” của người Hàn Quốc

Sau gần 5 năm sống tại trung tâm Hà Nội, James Kang - một doanh nhân người Hàn Quốc, cảm thấy quá mệt mỏi vì cảnh đông đúc, khói bụi và ồn ào. Quyết định “Đông tiến” với bến đỗ là Vinhomes Ocean Park 2 đã giúp cuộc sống của anh và cả gia đình như sang một trang mới. Đặc biệt, sau một thời gian thuê nhà, anh đã chốt sẽ mua một căn ở đây bởi dự án đã chính thức được bán cho người nước ngoài.

Đô thị ở tốt nhất thế giới Ocean City - Chốn an cư lý tưởng của cộng đồng Hàn Quốc
Rất nhiều gia đình Hàn Quốc “phải lòng” Vinhomes Ocean Park 2 ngay lần đầu ghé thăm.

“Tại Vinhomes Ocean Park 2, hệ thống tiện ích nội khu, như công viên, sân thể thao, quảng trường... hiện diện ở mọi phân khu giúp cư dân có thể đi bộ, đạp xe, rèn luyện thể thao hay dạo chơi ngắm cảnh bất kỳ lúc nào mình muốn. Tôi thích cuộc sống tại đây vì có mọi thứ tôi cần và tôi tin những người đồng hương của mình cũng vậy”, James chia sẻ.

James Kang chỉ là một trong nhiều người Hàn Quốc đã quyết định an cư ở Ocean City. Quyết định này càng được thúc đẩy khi cuối tháng 6/2024, Vinhomes Ocean Park 2, 3 chính thức được cấp phép bán cho người nước ngoài. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc người Hàn có thể mua và được sở hữu lâu dài ngôi nhà của riêng mình tại Việt Nam.

“Chưa kể ngôi nhà đó lại mang tới môi trường sống đẳng cấp, tiện nghi với đầy đủ các tiện ích, dịch vụ thân quen như ở chốn quê nhà”, anh Hyun Gong, cư dân Vinhomes Ocean Park 2, nói.

Cảm giác đó anh Hyun Gong có được ngay từ lần đầu cùng gia đình tới K-Town - Trung tâm Hàn Quốc mới tại Việt Nam. Phân khu này tái hiện chân thực và sinh động từ cảnh quan, kiến trúc đến dịch vụ mua sắm, các hoạt động vui chơi giải trí, biểu diễn văn hóa nghệ thuật xứ kim chi.

Bên cạnh việc được chăm sóc đời sống tinh thần, cư dân xứ kim chi ở Ocean City sẽ được chăm sóc riêng về sức khỏe với Trung tâm Y tế Vinmec Hàn Quốc, nơi có đội ngũ y bác sĩ người Hàn khám, chữa bệnh. Cư dân nhí xứ Hàn cũng được hưởng môi trường giáo dục quốc tế tại Trường liên cấp Korea Global School.

Đô thị ở tốt nhất thế giới Ocean City - Chốn an cư lý tưởng của cộng đồng Hàn Quốc
K-Town tái hiện sinh động và chân thực một Hàn Quốc thu nhỏ trong lòng Ocean City.

Đặc biệt, Ocean City còn sở hữu các “kỳ quan biển” hiếm có trong một khu đô thị sống, như VinWonders Wave Park, VinWonders Water Park, Quảng trường Kinh đô Ánh sáng, Công viên Silk Park, Công viên Empire Park… mang tới không gian sống như thiên đường nghỉ dưỡng cho cư dân.

Ngoài ra, những yếu tố như vị trí hay các tiện ích chung tại Ocean City cũng thỏa mãn được cộng đồng quốc tế với tiêu chuẩn sống khắt khe này. Nằm ở cửa ngõ phía Đông Hà Nội, đại đô thị sở hữu hạ tầng kết nối hoàn thiện giúp cư dân có thể di chuyển thuận lợi, dễ dàng tới trung tâm thành phố hay các khu vực lân cận chỉ trong vòng 30 - 40 phút.

“Dù làm việc trong nội thành Hà Nội hay các khu công nghiệp ở Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên… việc sáng đi làm tối về nhà đều rất nhanh chóng, thuận tiện”, James chia sẻ.

Cơ hội làm giàu nơi đất khách

Theo thống kê, đến hết năm 2023, có khoảng 200.000 người Hàn Quốc sinh sống và làm việc ở Việt Nam. Trong đó, chỉ tính riêng Hà Nội có khoảng 50.000 người.

Phần lớn trong số này là các chuyên gia, chủ doanh nghiệp có mức thu nhập cao, nên khi hình thành cộng đồng tại đâu, người Hàn luôn tạo ra các khu vực mua bán sản phẩm, dịch vụ sôi động, mang bản sắc riêng tại đó. Và nay, trong lòng Ocean City, người Hàn còn có riêng một không gian rộng lớn để thỏa mãn mọi nhu cầu sống và vui chơi giải trí; đồng thời cũng là mảnh đất giàu tiềm năng để cộng đồng này làm giàu nơi đất khách.

Đô thị ở tốt nhất thế giới Ocean City - Chốn an cư lý tưởng của cộng đồng Hàn Quốc
K-Town hiện có hơn 200 cửa hàng, trong đó có nhiều thương hiệu đến từ Hàn Quốc.

Anh Lee Myung Kyu, làm việc cho một doanh nghiệp Hàn Quốc có chi nhánh tại Hà Nội cho biết, khi đến K-Town, anh đã rất bất ngờ trước sự yêu thích mà giới trẻ Việt dành cho các sản phẩm, dịch vụ Hàn Quốc. Điều này đã thôi thúc anh cùng bạn mở một cửa hàng ẩm thực tại đây.

“Chúng tôi mang đến hương vị chuẩn Hàn Quốc, lại do người Hàn phục vụ, nên tốc độ lan tỏa rất mạnh mẽ. Cửa hàng rất đông khách, thậm chí có người đã đến xin học hỏi mô hình”, anh Lee tự hào kể.

Cũng theo anh Lee, có nhiều yếu tố để giúp người Hàn khởi nghiệp thành công tại Ocean City, đặc biệt là tại “vũ trụ giải trí” Grand World. Một trong số đó là tệp khách hàng đông đúc đến từ hơn 70.000 cư dân đại đô thị. Nguồn khách vãng lai khổng lồ, trong đó có cộng đồng Hallyu, cũng luôn phát triển mạnh mẽ. Kế đó là cộng đồng người Hàn ngày càng về đây đông đảo mang theo nhu cầu được thưởng thức, mua sắm các sản phẩm chuẩn vị quê nhà…

Đô thị ở tốt nhất thế giới Ocean City - Chốn an cư lý tưởng của cộng đồng Hàn Quốc
8WONDER Moon Festival 2024 diễn ra từ ngày 13 - 15/9 sẽ thu hút hàng vạn du khách đến Ocean City.

Đặc biệt, kinh doanh tại Ocean City, các chủ cửa hàng không phải mất chi phí marketing vì chủ đầu tư đã dẫn khách về qua việc tổ chức hàng loạt các sự kiện, lễ hội quy mô lớn. Ngay lúc này, hơn 600 cửa hàng tại Grand World đang trong tâm thế sẵn sàng chào đón lượng khách kỷ lục về tham gia Lễ hội mùa thu quốc tế - 8WONDER Moon Festival 2024. Sự kiện diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 13 - 15/9), lại trải dài tại tất cả các phân khu, với hoạt động đa dạng, đặc sắc, hứa hẹn sẽ mang lại nguồn doanh thu chưa từng có cho các thương hiệu nơi đây.

Sở hữu môi trường sống hoàn hảo, đồng thời mang tới cơ hội đầu tư sinh lời vượt trội, Ocean City chính là miền đất hứa khiến cộng đồng quốc tế nói chung và cộng đồng người Hàn Quốc nói riêng quyết định dừng chân.

Phương Nghi

Theo

Xem thêm
  • “Bom tấn” khu Đông Bắc Hà Nội khiến thị trường bất động sản dậy sóng

    (Xây dựng) - Thông tin về dự án Vinhomes Global Gate (tên chính thức của dự án Vinhomes Cổ Loa, Đông Anh, Hà Nội) đang khuynh đảo các diễn đàn bất động sản, thúc đẩy nhà đầu tư và khách hàng trong tư thế sẵn sàng nhập cuộc cùng dự án “siêu bom tấn” được mong đợi nhất năm 2024.

    19:48 | 06/09/2024
  • Toàn cảnh dự án nhà ở xã hội tại Bắc Giang

    (Xây dựng) - Nhà ở xã hội Evergreen Bắc Giang được xây dựng trên khu đất có diện tích 3,2 ha, mật độ xây dựng của dự án là 31% với tổng diện tích sàn xây dựng 256.000 m2 và tổng vốn đầu tư hơn 2.298 tỷ đồng. Dự án được thiết kế với các loại hình căn hộ chung cư cho công nhân tại Khu đô thị mới thị trấn Nếnh.

    19:09 | 06/09/2024
  • Quy hoạch đồng bộ dẫn dắt những bước chuyển mình của thành phố Thái Bình

    (Xây dựng) - Tầm nhìn quy hoạch mới đang thúc đẩy xu hướng mở rộng không gian phát triển đô thị thành phố Thái Bình. Trong đó, khu vực phía Nam hưởng lợi khi hội tụ nhiều yếu tố để xứng đáng là vệ tinh quan trọng của thành phố. Sứ mệnh kiến tạo và phát triển đô thị đồng bộ, hiện đại, giàu bản sắc cũng đang dần được hiện thực hóa tại đây.

    10:19 | 06/09/2024
  • Nắm trọn tiềm năng thương mại tại thủ phủ công nghiệp Sông Công với New Orchard

    (Xây dựng) - Với vị trí đắc địa, nằm ở trung tâm 4 khu công nghiệp lớn, New Orchard được giới đánh giá cao về khả năng thương mại, sinh lời khi có sẵn nguồn khách hàng cực lớn.

    08:00 | 06/09/2024
  • Phúc Yên (Vĩnh Phúc): Quyết liệt giải phóng mặt bằng dự án đô thị phường Hùng Vương

    (Xây dựng) - UBND thành phố Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) đang quyết liệt tập trung, tuyên truyền vận động giải phóng mặt bằng đối với 5 hộ chưa đồng ý nhận tiền với lý do bồi thường giá đất ở tại dự án đầu tư phát triển đô thị tại phường Hùng Vương.

    21:15 | 05/09/2024
  • Đặc quyền tận hưởng 4 lớp tiện ích tại quỹ căn chuẩn Mỹ cuối cùng của The Beverly

    (Xây dựng) - Tòa căn hộ BE4 được xem là phiên bản giới hạn và cuối cùng của phân khu chuẩn Mỹ The Beverly (Vinhomes Ocean Park 1, Ocean City, Hà Nội). Trong đó, điều tạo nên giá trị độc bản của sản phẩm hàng hiếm này đến từ những trải nghiệm không giới hạn với 4 lớp tiện ích đẳng cấp bao bọc cuộc sống của cư dân.

    16:02 | 05/09/2024
  • Đại đô thị phía Tây Hà Nội đón nguồn cung căn hộ mới trong tháng 9

    (Xây dựng) - Quy hoạch hạ tầng tiện ích đã hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do khiến các dự án chung cư mới tại thị trường Tây Hà Nội đều nhanh chóng “hết hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra đặc biệt với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía Tây.

    10:49 | 05/09/2024
  • Phân khu Hoàng Gia - Điểm hẹn thượng lưu của cộng đồng biệt lập tinh hoa

    (Xây dựng) - Phân khu Hoàng Gia được mệnh danh là “viên ngọc quý” của Đảo tỷ phú Vinhomes Royal Island khi sở hữu bộ sưu tập những tiện ích đặc quyền siêu sang không dành cho số đông. Với thiết kế lộng lẫy, xa hoa cùng hệ tiện ích đẳng cấp quốc tế, những căn biệt thự ven sông tại phân khu Hoàng Gia chính là sản phẩm được giới đầu tư bất động sản có gu khát khao chinh phục để thể hiện dấu ấn cá nhân.

    10:48 | 05/09/2024
  • Thành phố Hồ Chí Minh: Hàng nghìn căn hộ tái định cư trên đất “vàng’’ bị bỏ hoang, xuống cấp

    (Xây dựng) - Trong khi nhiều người dân không có nhà để ở, phải tạm trú trong những căn nhà chật chội thì hàng nghìn căn hộ tái định cư bỏ hoang nhiều năm trên địa bàn thành phố Thủ Đức (Thành phố Hồ Chí Minh) gây lãng phí rất lớn.

    10:40 | 05/09/2024
  • Động lực đưa bất động sản khu Đông thành tâm điểm của Hà Nội

    (Xây dựng) - Khu Đông tiếp tục nổi lên như một tâm điểm với tiềm năng gia tăng giá trị trong dài hạn, khi nguồn cung chất lượng ở phía Tây được dự đoán sẽ thiếu hụt về dài hạn, trong khi những yếu tố vĩ mô của tam giác tăng trưởng kinh tế khu vực này tiếp tục có nhiều tín hiệu lạc quan.

    08:00 | 05/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load