Thứ hai 29/04/2024 05:02 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Điều kiện được bồi thường về đất khi bị thu hồi đất vì lợi ích quốc gia

08:42 | 25/01/2024

(Xây dựng) - Theo quy định của Luật Đất đai vừa được Quốc hội thông qua, để được bồi thường về đất khi Nhà nước thu hồi đất vì lợi ích quốc gia cần đáp ứng một số điều kiện.

Điều kiện được bồi thường về đất khi bị thu hồi đất vì lợi ích quốc gia
Ảnh minh họa.

Khoản 2 Điều 95 Luật Đất đai (sửa đổi) năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 quy định điều kiện được bồi thường về đất khi Nhà nước thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh; phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng khi có một trong các điều kiện sau đây:

Có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở hoặc Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất hoặc Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất.

Có quyết định giao đất hoặc quyết định cho thuê đất hoặc quyết định cho phép chuyển mục đích sử dụng đất của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Có một trong các giấy tờ về quyền sử dụng đất làm căn cứ để cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất cho hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư đang sử dụng đất theo quy định tại Điều 137 của Luật này.

Nhận chuyển quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật từ người có quyền sử dụng đất hợp pháp nhưng chưa hoàn thành thủ tục đăng ký đất đai.

Được sử dụng đất theo thỏa thuận trong hợp đồng thế chấp để xử lý nợ; văn bản công nhận kết quả đấu giá quyền sử dụng đất mà người trúng đấu giá đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định của pháp luật.

Chính phủ quy định trường hợp khác được bồi thường về đất và điều kiện được bồi thường về đất.

Như vậy, theo quy định của Luật Đất đai (sửa đổi) năm 2024 các điều kiện sẽ được bồi thường về đất khi Nhà nước thu hồi đất vì lợi ích quốc gia, công cộng được thực hiện như trên.

Tiến Hào

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load