Chủ nhật 01/09/2024 05:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản / Tư vấn

Điểm khác nhau giữa ban công và logia

09:05 | 30/04/2023

(Xây dựng) - Lô gia và ban công là phần không gian ở bên ngoài có độ thông thoáng cao và tầm nhìn ra xa, thường được thiết kế làm nơi phơi đồ, khu vườn nhỏ để thư giãn… Do vậy nhiều người nhầm tưởng ban công và lô gia là một. Trong thiết kế kiến trúc, đây là những hạng mục khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc phân biệt được những điểm khác nhau giữa 2 hạng mục này.

Điểm khác nhau giữa ban công và logia
Trong thiết kế kiến trúc, lô gia và ban công là những hạng mục khác nhau (ảnh chụp màn hình).

Lô gia

Lô gia là phần được xây dựng âm bên trong mặt bằng ngôi nhà, luôn có tầm nhìn về một phía và phần mái che chắn.

Lô gia thường phổ biến ở các chung cư cao tầng và được thiết kế có chiều cao tối thiểu 1,2 m, không có phần hở chân. Thông thường, để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, chủ đầu tư phải thiết kế các lô gia từ tầng 6 trở lên.

Lô gia có hai loại: Lô gia phục vụ và lô gia nghỉ ngơi. Đối với lô gia phục vụ thường được thiết kế gắn liền với khu vực bếp hoặc nhà vệ sinh, sử dụng để phơi đồ, giặt giũ…

Còn với lô gia nghỉ ngơi thường gắn liền với phòng khách hoặc phòng ngủ, loại này được thiết kế như một căn phòng mở để nghỉ ngơi, thư giãn.

Ban công

Ban công là một phần được làm nhô ra khỏi tường ngoài nhà, có thể có mái che hoặc không có mái che bên trên. Ban công được thiết kế phía trước và hai bên thông thoáng, không xây dựng tường chắn.

Đối với ban công góc sẽ có một bên tường được xây kín do tựa vào tường cạnh. Do đó, khác với lô gia, ban công sẽ được xây dựng có 2 hoặc 3 hướng nhìn thoáng ra không gian xung quanh.

Sự tương đồng

Thực tế, ban công và lô gia có diện tích, chiều cao không chênh lệch nhiều và cần phù hợp với kiến trúc ngôi nhà.

Về thiết kế, cả ban công và lô gia đều phải được đảm bảo về kết cấu chịu lực.

Vị trí nền sàn của ban công và lô gia đều chịu ảnh hưởng của bức xạ mặt trời, mưa, gió, nên cấu tạo mặt sàn phải cách nhiệt, chống thấm và thoát nước tốt.

Bên cạnh đó, lan can của ban công và lô gia phải thông gió, đảm bảo tiêu chuẩn về chiều cao để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Thông thường chiều cao tiêu chuẩn khoảng 1 - 1,4 m, nếu chung cư trên 9 m thì chiều cao lan can phải trên 1,5 m.

Ánh Dương

Theo

Cùng chuyên mục
  • Trang trí bằng cây cảnh, tạo không gian xanh trong phòng học

    (Xây dựng) - Chỉ còn vài ngày nữa là học sinh trên cả nước sẽ hân hoan chào đón năm học mới. Cũng như mọi năm, lễ khai giảng năm nay được tổ chức đúng vào ngày 5/9. Những ngày này, tất cả các trường học trên địa bàn Hà Nội đều đang tất bật dọn dẹp, trang trí sân trường, lớp học để chuẩn bị đón học sinh vào ngày tựu trường.

  • 5 sai lầm khiến không gian nội thất đắt giá trở nên rẻ tiền

    Ngay cả những khiếm khuyết nhỏ nhất cũng có thể phá hỏng tính thẩm mỹ của không gian nội thất và tạo ấn tượng rẻ tiền dù chủ nhân đã phải đầu tư đáng kể.

  • Kinh nghiệm tìm thuê văn phòng quận 3 hiệu quả

    (Xây dựng) - Cùng với quận 1, thị trường cho thuê văn phòng quận 3 được đánh giá là khá đắt đỏ tại trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh. Điều này hoàn toàn dễ hiểu vì đây là quận tập trung nhiều tiện ích và địa điểm tham quan du lịch bậc nhất “Sài Thành”.

  • Top 100 mẫu hòn non bộ đẹp có thác nước ngoài trời, thi công trọn gói uy tín chuyên nghiệp

    (Xây dựng) - Hòn non bộ với thác nước ngoài trời không chỉ làm đẹp không gian sống mà còn mang lại sự thư giãn và cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Những mẫu hòn non bộ này thường kết hợp sự tinh tế trong thiết kế và chất lượng thi công để tạo nên những tác phẩm nghệ thuật ấn tượng và độc đáo.

  • Top 100 mẫu thiết kế cảnh quan đẹp, thi công trọn gói uy tín chuyên nghiệp

    (Xây dựng) - Khám phá những mẫu thiết kế cảnh quan đẹp để tìm nguồn cảm hứng cho dự án của bạn! Chúng tôi tự hào giới thiệu những mẫu thiết kế cảnh quan thi công trọn gói uy tín và chuyên nghiệp, giúp bạn tạo ra không gian sân vườn, khu nghỉ dưỡng, hay công viên hoàn hảo.

  • Top 100 mẫu thiết kế thi công hồ cá Koi đẹp trọn gói chuyên nghiệp đẳng cấp

    (Xây dựng) - Hồ cá Koi không chỉ là một tác phẩm nghệ thuật sống động mà còn mang lại không gian yên bình, gần gũi với thiên nhiên. Với sự kết hợp giữa yếu tố thẩm mỹ và phong thủy, hồ cá Koi ngày càng trở thành xu hướng được nhiều người yêu thích. Thiết kế và thi công hồ cá Koi chuyên nghiệp không chỉ tạo nên điểm nhấn đẳng cấp cho không gian sống mà còn đảm bảo môi trường lý tưởng để cá koi phát triển khỏe mạnh, đem lại sự thư thái và may mắn cho gia chủ.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load