Chủ nhật 03/11/2024 00:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Du lịch /

Dịch vụ lưu trú tại Hà Nội: Tín hiệu phục hồi

11:20 | 17/08/2023

(Xây dựng) - Thống kê trong 6 tháng đầu năm 2023, ngành Du lịch Việt Nam đón khoảng 70 triệu lượt khách du lịch, đạt 63% chỉ tiêu năm 2023, kéo theo dịch vụ lưu trú với những tín hiệu phục hồi tích cực. Hà Nội là một trong những địa phương dẫn đầu về doanh thu du lịch với 10,3 triệu lượt khách nội địa, tăng 22,6% so với cùng kỳ; 2,03 triệu lượt khách quốc tế, tăng 7 lần so với cùng kỳ.

Dịch vụ lưu trú tại Hà Nội: Tín hiệu phục hồi
Trong 6 tháng đầu năm 2023, ngành Du lịch Hà Nội đón 10,3 triệu lượt khách nội địa, tăng 22,6% so với cùng kỳ; 2,03 triệu lượt khách quốc tế, tăng 7 lần so với cùng kỳ.

Theo báo cáo của Savills Việt Nam, nửa đầu năm 2023, Việt Nam đón 70 triệu lượt khách du lịch, đạt 63% chỉ tiêu của năm 2023. Trong đó, lượng khách nội địa tăng 5% theo năm, đạt 64 triệu lượt; lượng khách quốc tế tăng 826% theo năm, đạt và 5,6 triệu lượt. Tỷ trọng khách Hàn Quốc dẫn đầu, chiếm 29% tổng lượng khách quốc tế; tiếp sau là Trung Quốc với 10% và Mỹ với 7%.

Bên cạnh đó, vốn FDI đăng ký trong nửa đầu năm 2023 đạt 13,4 tỷ USD trên toàn quốc, với vốn FDI đăng ký mới tăng 31% theo năm. Hà Nội ghi nhận lượng FDI đăng ký cao nhất, theo sau là TP.HCM, Bắc Giang, Bình Dương và Hải Phòng…

Riêng Hà Nội, trong 6 tháng đầu năm 2023, ngành Du lịch Thủ đô đã đón 10,3 triệu lượt khách nội địa, tăng 22,6% so với cùng kỳ; 2,03 triệu lượt khách quốc tế, tăng 7 lần so với cùng kỳ. Tổng thu từ khách du lịch tại Hà Nội ước đạt 44.880 tỷ, tăng 74,3% so với cùng kỳ năm 2022.

Đáng chú ý, sự trở lại của ngành Du lịch đồng thời tác động tích cực tới hoạt động của thị trường khách sạn. Theo Báo cáo thị trường quý II/2023 của Savills, nguồn cung khách sạn tại thị trường Hà Nội tăng 7% theo quý và 10% theo năm, đạt 10.962 phòng. Giá thuê trung bình đạt mức 2,5 triệu đ/phòng/năm, tăng 26% theo năm sau phục hồi giảm tốc. Trong đó, tỷ lệ lấp đầy căn hộ dịch vụ tại Hà Nội trong quý II/2023 đạt 82%, tăng 2% theo quý và 6% theo năm. Giá thuê trung bình đạt 572.000 đ/m2/tháng, tăng 3% theo quý và theo năm.

Có thể thấy, với số liệu trên, tốc độ phục hồi của thị trường khách sạn còn chậm, chưa thể đạt mức trước đại dịch. Tốc độ phục hồi một phần bị ảnh hưởng bởi số lượng du khách quốc tế đến Việt Nam vẫn chưa như kỳ vọng. Như đối với khách du lịch Trung Quốc, sau khi chính thức mở lại các đường bay quốc tế vào tháng 3/2023, chỉ có khoảng 55.000 lượt du khách tới Việt Nam, thấp hơn 77% so với nửa đầu năm 2019.

Nhằm kích cầu du khách nước ngoài đến Việt Nam, Chính phủ và các cơ quan liên quan đã đưa ra nhiều chính sách ưu đãi, đặc biệt ưu đãi về thị thực. Đó là, từ ngày 15/8/2023, Việt Nam sẽ tăng thời hạn thị thực từ mức 30 ngày, với giá trị một lần nhập cảnh lên mức 90 ngày và nhiều lần nhập cảnh. Chính sách này được hy vọng sẽ làm tăng độ mở cho ngành Du lịch, tạo cơ hội phát triển đột phá trong thời gian tới. Bên cạnh những chính sách ưu đãi, ngành Du lịch Hà Nội cũng có nhiều chương trình quảng bá cũng như các hoạt động trải nghiệm, để tăng sức hút đối với khách du lịch quốc tế và trong nước, thông qua các sản phẩm du lịch hấp dẫn, các tour khám phá văn hóa độc đáo.

Nhận định về mức độ phục hồi của thị trường trong thời gian qua, Phó giám đốc điều hành Savills Việt Nam Troy Griffiths cho biết: Khách quốc tế chưa hoàn toàn trở lại và khách Trung Quốc vẫn đang dưới mức năm 2019. Thêm vào đó, dù chính sách thị thực mới sẽ hỗ trợ tăng trưởng, thị trường khách sạn tại Hà Nội dự kiến chỉ phục hồi hoàn toàn sau năm 2024.

Từ nay đến cuối năm 2023, Hà Nội sẽ đón thêm nguồn cung mới từ các thương hiệu khách sạn quốc tế với L7 West Lake Hà Nội sẽ đi vào hoạt động với 264 phòng tại quận Tây Hồ.

Trong giai đoạn 2024 - 2025, thị trường dự kiến sẽ đón thêm hơn 2.600 phòng tới từ nhiều thương hiệu quốc tế khác nhau như Dusit Hà Nội - Từ Hoa Palace, Fairmont Hotel, Shilla Hotel, Four Seasons và Hyatt Regency.

Cùng với việc dự án Vành đai 4 được khởi công và dự kiến thông xe vào năm 2027, các chuyên gia kỳ vọng dự án sẽ hỗ trợ tăng kết nối giữa Hà Nội và các tỉnh công nghiệp như Bắc Ninh và Hưng Yên, tạo nên nguồn cầu hấp dẫn của căn hộ dịch vụ đối với các chuyên gia nước ngoài hoạt động tại các địa phương này. Thêm vào đó, dự báo FDI tích cực tại các tỉnh phía Bắc cũng sẽ mang lại triển vọng khả quan cho phân khúc dịch vụ lưu trú, khách sạn cả nước nói chung và của Hà Nội nói riêng…

Đan Linh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Superfest 2024 “khuấy động” miền di sản Hạ Long tháng 11 cùng dàn nghệ sĩ cực khủng

    (Xây dựng) - Hội tụ dàn nghệ sĩ hàng đầu từ hai show truyền hình ăn khách nhất hiện nay “Anh Trai Say Hi” và “Anh trai vượt ngàn chông gai” trong Đại nhạc hội Superfest Halong 2024, cùng loạt ưu đãi đặc quyền hấp dẫn, vịnh di sản Hạ Long đang hứa hẹn là điểm đến “nóng” nhất tháng 11 này, dù trời đã chớm đông.

  • Golden Imperial Hotel – Tiêu chuẩn khách sạn 5 sao bậc nhất Đà Lạt

    (Xây dựng) - Tọa lạc ngay sau quảng trường Lâm Viên, Golden Imperial Hotel được xem là khách sạn trung tâm bậc nhất Đà Lạt, là nút giao giữa rất nhiều điểm tham quan nổi tiếng, nằm nép mình duyên dáng nhưng đầy kiêu hãnh sau lưng biểu tượng thành phố - quảng trường Lâm Viên. Chỉ cách vài phút di chuyển bạn đã có thể đến các thắng cảnh, địa điểm đặc trưng nhất của Đà Lạt.

  • Bình Định: Đề xuất đưa thủy phi cơ M80 vào khai thác du lịch

    (Xây dựng) – Theo lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định, việc phát triển hoạt động thủy phi cơ để phục vụ du lịch là một hướng đi đột phá mới, tạo điểm nhấn đặc sắc riêng cho ngành Du lịch của tỉnh.

  • Hé lộ loạt show diễn sắp ra mắt tại Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc

    (Xây dựng) - Vào mùa đẹp nhất trong năm, Thị trấn Hoàng Hôn sẽ ra mắt show trình diễn nghệ thuật thể thao mạo hiểm kết hợp pháo hoa, show nghệ thuật dân gian Việt Nam và nhà hàng bia trên bãi biển quy mô lớn chưa từng có, đưa Phú Quốc thành điểm nhất định phải đến cuối năm.

  • Thành phố Hạ Long sắp ra mắt sản phẩm văn hóa, du lịch mới

    (Xây dựng) – Sắp tới, du khách đến thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh sẽ có thêm lựa chọn trải nghiệm sản phẩm du lịch hấp dẫn ở thành phố biển xinh đẹp này. Từ ngày 01/11, Vietcharm show - Việt Nam gấm hoa, show âm nhạc kết hợp thời trang mang đậm bản sắc văn hóa Việt sẽ được ra mắt khán giả, góp thêm một sản phẩm văn hóa, du lịch mới cho thành phố biển xinh đẹp bên bờ vịnh di sản.

  • Gia Lai: Phát triển du lịch cao nguyên sinh thái, thể thao và sức khỏe

    (Xây dựng) - Với nhiều tiềm năng về danh lam thắng cảnh và các sản phẩm du lịch đặc trưng, tỉnh Gia Lai đang nỗ lực thu hút đầu tư, phát triển du lịch gắn với thiên nhiên và thể thao, hướng tới mục tiêu trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load