Thứ sáu 05/07/2024 21:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đi tìm “sách đỏ” quý hiếm giữa thị trường bất động sản

16:01 | 02/07/2024

(Xây dựng) - Các dự án luật liên quan sửa đổi đang được triển khai mạnh mẽ không chỉ giúp thị trường bất động sản phục hồi mà còn đưa những sản phẩm hiện hữu, có pháp lý minh bạch trở thành tài sản thuộc “sách đỏ” được nhà đầu tư tìm kiếm.

Luật Đất đai 2024, Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh Bất động sản 2023 chính thức được Quốc hội thông qua có hiệu lực từ ngày 01/8/2024.

Luật mới đưa thị trường vào nề nếp

Là dự án luật có ý nghĩa và tầm quan trọng đặc biệt, Luật Đất đai 2024 có ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của đời sống kinh tế xã hội cũng như hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Luật mới sửa đổi và bổ sung nguyên tắc sử dụng đất theo tiêu chí đúng với quy hoạch, đúng với kế hoạch sử dụng đất, công khai và an toàn.

Ngoài ra, được xem là điểm thay đổi đáng chú ý, quy định bỏ khung giá đất thay bằng bảng giá đất cập nhật hàng năm (thay vì 5 năm/lần) sẽ giúp hạn chế được hiện tượng đầu cơ đất đai, mang lại cơ hội cho nhiều người có khả năng sở hữu nhà đất với chi phí hợp lý và tránh được tình trạng bị “thổi giá”. Nhờ đó mà việc mua bán, chuyển nhượng bất động sản (BĐS) cũng diễn ra dễ dàng và an toàn hơn, giúp tăng thanh khoản cho thị trường.

Bên cạnh đó, Luật Đất đai 2024 khi có hiệu lực sẽ có tác động mạnh đến thị trường BĐS ở cả khía cạnh về giá và nguồn cung trên thị trường. Chuyên gia BĐS nhận định, về giá bán, giá đất sẽ tăng một cách bền vững do giá đất được cập nhật sát với mặt bằng giá của thị trường, phát huy tiềm năng và nâng cao hiệu quả sử dụng đất.

Tạo cú hích cho thị trường

Những điểm mới trong dự án Luật Kinh doanh BĐS 2023 cũng đang nhận sự quan tâm lớn từ đông đảo các tổ chức và giới chuyên môn, nhờ góp phần đảm bảo cho thị trường BĐS phát triển ổn định và chặt chẽ hơn.

Trong đó, quy định siết chặt hoạt động cấm phân lô bán nền sẽ làm thay đổi “cuộc chơi” của cả thị trường BĐS, nhất là phân khúc đất nền ở 105 thành phố và thị xã trên cả nước. Bởi, từ trước đến nay, các nhà kinh doanh đất nền vẫn ưa chuộng hình thức mua bán tự do, ít lập dự án chính quy. Người mua cũng thích đất nền tự tách thửa vì giá cả đa dạng, dễ mua dễ bán.

Với quy định này sẽ giúp thị trường phát triển theo hướng minh bạch, bền vững, ngăn chặn tình trạng đầu cơ, sốt đất, lãng phí tài sản đất diễn ra trong nhiều năm qua. Đồng thời, đây cũng là giải pháp có tính bền vững để đưa các đô thị Việt Nam trở nên trật tự, đẹp hơn, có giá trị về quy hoạch, kiến trúc, thẩm mỹ và đảm bảo tốt hơn các vấn đề về an sinh xã hội trong lâu dài.

Đặc biệt, trong tương lai sản phẩm đất nền phân lô ở các thành phố lớn trong giai đoạn tới sẽ sụt giảm mạnh, nguồn cung khan hiếm, giá phân khúc đất nền dự báo sẽ tăng cao. Trong bối cảnh này, những dự án có pháp lý tốt, quy hoạch rõ ràng, chủ đầu tư tiềm lực mạnh sẽ là tâm điểm sáng thu hút giới đầu tư.

Đi tìm “sách đỏ” quý hiếm giữa thị trường bất động sản
Đất nền đang ngày càng khan hiếm nguồn cung mới do những quy định chặt chẽ về pháp lý.

Nhận diện “sách đỏ” quý hiếm tại thành phố Tam Kỳ

Trong bối cảnh hiện nay cũng đặt ra cho người mua bài toán thách thức về lựa chọn sản phẩm phù hợp để “rót tiền”. Theo các chuyên gia, vào thời điểm này, người mua cần nghiêng về các tiêu chí an toàn như pháp lý sạch, tiến độ thi công đảm bảo, chủ đầu tư uy tín và dự án nằm ở các vị trí thuận lợi, có khả năng sinh lời bền vững.

Có thể nhận thấy rằng, thị trường BĐS khu vực Đông Tam Kỳ hiện đang bước vào vận hội mới với nhiều tiềm năng và cơ hội phát triển. Việc sửa đổi 3 dự án luật liên quan đến BĐS “tạo đà” giúp cho thị trường BĐS Đông Tam Kỳ có thêm nhiều cơ hội để “cất cánh” trong năm 2024, đồng thời trở thành “miền đất hứa” cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Đáng chú ý, thị trường đón nhận sự hiện diện của dự án Centura City - Quỹ đất nền phân lô khan hiếm “cuối cùng” tại trung tâm hành chính mới thành phố Tam Kỳ. Với tổng diện tích 29,9ha, dự án được quy hoạch đồng bộ, đa dạng các loại hình sản phẩm liền kề, shophouse, nhà phố và đất nền. Đặc biệt tất cả các sản phẩm đều đã hoàn thiện toàn bộ pháp lý, sở hữu lâu dài, sổ hồng sẵn sàng trao tay cho khách hàng.

Phần lớn không gian của dự án được dành cho hệ thống cảnh quan và hệ tiện ích nội khu (62%) gồm: công viên cây xanh rộng lớn 15.500m2, sân bóng đá mini, hoa viên đa sắc màu, bệnh viện quốc tế chất lượng, hệ thống giáo dục nội khu và liên kết vượt trội (trường mầm non Rạng Đông, trường song ngữ quốc tế Quảng Nam Academy).

Bên cạnh đó, chủ đầu tư dự án Centura City vừa tung ra thị trường loạt sản phẩm số lượng có hạn với mức giá chỉ từ 15 triệu đồng/m2. Theo đó, ngoài việc chi trả với mức giá khởi điểm thấp, khách hàng còn được hỗ trợ tài chính với chính sách thanh toán linh hoạt lên đến 18 tháng. Thêm vào đó, khách hàng có giao dịch đặt chỗ sẽ nhận mức chiết khấu là 2%. Đặc biệt, khi chọn phương thức thanh toán nhanh trong vòng 60 ngày, khách hàng được áp dụng thêm mức chiết khấu hấp dẫn là 9%. Ngoài ra, phương án hỗ trợ người mua sản phẩm dự án Centura City cũng được chủ đầu tư áp dụng chương trình ưu đãi lãi suất, hỗ trợ khách hàng vay vốn thuận lợi tại Ngân hàng BIDV.

Tuyết Dương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load