Thứ ba 19/03/2024 18:42 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Để du lịch Việt Nam thực sự cất cánh

10:14 | 11/12/2019

(Xây dựng) – Đó là chủ đề của buổi diễn đàn cấp cao Du lịch Việt Nam 2019 với mục tiêu tăng trưởng, nâng cao chất lượng và nâng tầm du lịch Việt Nam.

de du lich viet nam thuc su cat canh
Toàn cảnh của buổi diễn đàn.

Tại diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Lê Quang Tùng cho biết: Trong những năm qua, ngành Du lịch nhận được sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước. Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết 08-NQ/TW về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; Chính phủ ban hành Nghị quyết 103/NQ-CP về chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị; cùng với đó là hàng loạt kế hoạch, chương trình hành động của các Bộ, ngành, địa phương để thực hiện chủ trương này.

Với sự quan tâm cùng nỗ lực của toàn ngành, du lịch Việt Nam đã đạt được những kết quả tích cực. Theo báo cáo của diễn đàn Kinh tế thế giới, năng lực cạnh tranh du lịch Việt Nam đã tăng từ 75/141 nền kinh tế vào năm 2015 lên 67/136 vào năm 2017 và 63/140 vào năm 2019. Trong đó, có những chỉ số tăng ấn tượng như mức độ mở cửa, sức cạnh tranh về giá, năng lực hàng không…

Năm 2019, Việt Nam được Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) xếp hạng 6/10 quốc gia có tốc độ tăng trưởng du lịch nhanh nhất trên thế giới. Việt Nam nhận được những giải thưởng danh giá của World Travel Awards như: Điểm đến hàng đầu châu Á 2 năm liền 2018 - 2019, Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á 2019, Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á 2019. Đặc biệt, vừa qua Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Điểm đến di sản hàng đầu thế giới 2019 và Điểm đến Golf hàng đầu thế giới 2019.

Thứ trưởng Lê Quang Tùng cho biết: Tháng 11/2019, Việt Nam đón 1,81 triệu lượt khách quốc tế - đây là lượng khách cao kỷ lục trong một tháng từ trước đến nay. Sau 11 tháng, đã có 16,3 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm 2018. Dự kiến cả năm 2019, ngành Du lịch Việt Nam sẽ đón khoảng 18 triệu lượt khách quốc tế, tổng thu từ khách du lịch đạt trên 700 nghìn tỷ đồng, đạt mục tiêu Chính phủ giao cho Ngành trong năm nay.

Tuy nhiên, Thứ trưởng cũng thẳng thắn chỉ ra những thách thức, hạn chế mà du lịch Việt Nam đang phải đối mặt. Bên cạnh những tiến bộ trong năng lực cạnh tranh, một số chỉ số như nguồn nhân lực, môi trường, hạ tầng du lịch… còn là những điểm yếu cần khắc phục trong thời gian tới.

Thứ trưởng Lê Quang Tùng nhấn mạnh: Cần nâng cao chất lượng du lịch mới có thể hoàn thành được mục tiêu tăng trưởng, nâng tầm cho du lịch Việt Nam. Do vậy, trong thời gian tới rất cần có những những sáng kiến, cách làm mới để nâng cao hiệu quả các mặt công tác như xúc tiến quảng bá, xây dựng sản phẩm, thu hút đầu tư, tăng cường kết nối…

Cũng tại diễn đàn, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đánh giá cao sáng kiến tổ chức diễn đàn cấp cao Du lịch Việt Nam 2019 và nhấn mạnh đây là diễn đàn đối thoại công tư cấp quốc gia có ý nghĩa, không chỉ đối với ngành Du lịch mà cả các ngành, lĩnh vực liên quan với du lịch như hàng không, thương mại, bất động sản, dịch vụ… Bộ trưởng cho rằng đây là một kênh đối thoại hiệu quả nhằm góp phần nâng cao chất lượng thực thi chính sách của cơ quan Nhà nước.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh: Trong những năm qua, ngành Du lịch Việt Nam đã có những bước phát triển mạnh, trong đó đặc biệt là mối quan hệ chặt chẽ giữa du lịch và hàng không, đóng góp quan trọng vào phát triển nền kinh tế. Bên cạnh đó, vẫn còn những hạn chế cần tiếp tục cải thiện, nâng cao hiệu quả về thương hiệu, chất lượng sản phẩm, nhân lực… Diễn đàn năm nay là cơ hội để các bên liên quan cùng thảo luận, xác định những rào cản và đưa ra những giải pháp hiệu quả, đồng thời cần được thực hiện trong thời gian nhanh nhất với chi phí thấp và mang lại hiệu quả cao. Bộ trưởng đề nghị sau diễn đàn, Ban tổ chức cần có báo cáo tổng kết các vấn đề thảo luận, các đề xuất để báo cáo Chính phủ, các Bộ, ngành xem xét, có giải pháp phù hợp.

Trong khuôn khổ chương trình cũng diễn ra Lễ công bố tài trợ vận hành 2 văn phòng quảng bá du lịch Việt Nam tại Anh và Úc; ký kết hợp tác lĩnh vực hàng không dân dụng; hợp tác đầu tư hạ tầng du lịch.

Hạ Ly

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Mô hình “Làng sinh thái”: Xu hướng du lịch bền vững

    (Xây dựng) - Du lịch sinh thái là loại hình du lịch tạo ra mối quan hệ hữu cơ, hòa đồng giữa con người với thiên nhiên, thúc đẩy ý thức trách nhiệm của con người đối với việc bảo vệ môi trường. Xây dựng, phát triển du lịch sinh thái đang trở thành xu hướng du lịch bền vững hiện nay ở nước ta nói riêng và cả thế giới nói chung. Eva Village - Một trong những mô hình làng sinh thái đang hình thành và phát triển ở Tây Nguyên.

    12:20 | 17/03/2024
  • Hải Dương: Đầu tư Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng hồ Thanh Long

    (Xây dựng) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính giao UBND tỉnh Hải Dương triển khai các bước cần thiết để đầu tư Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng hồ Thanh Long theo đúng quy định, không để xảy ra tiêu cực, tham nhũng.

    08:16 | 16/03/2024
  • Thanh Hóa: Đầu tư cơ sở hạ tầng, tạo đà cho du lịch phát triển

    (Xây dựng) - Để phát triển du lịch, điều quan trọng là phải có nền tảng cơ sở hạ tầng đồng bộ. Do đó, tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung đầu tư nhiều dự án nhằm hoàn thiện hạ tầng, tạo đà cho du lịch phát triển.

    21:12 | 15/03/2024
  • Du hí Phú Quốc mùa đẹp nhất với chi phí vừa túi

    (Xây dựng) - Kinh nghiệm khám phá trọn vẹn Phú Quốc dành cho du khách với chi phí tối ưu trong thời điểm đẹp nhất trong năm của đảo Ngọc.

    17:43 | 15/03/2024
  • Đầu tư cơ sở hạ tầng là chìa khóa đẩy mạnh phát triển du lịch Sa Pa

    (Xây dựng) - Sa Pa là địa phương có vị trí quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Tây Bắc. Được thiên nhiên ban tặng nhiều danh lam thắng cảnh đẹp với khí hậu mát mẻ, hấp dẫn khách du lịch, những năm trở lại đây, thị xã Sa Pa luôn chú trọng đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đô thị và nông thôn, kết nối giữa các khu vực lân cận nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách.

    10:25 | 15/03/2024
  • Carnaval Hạ Long 2024 sẽ trình diễn ánh sáng bằng thiết bị bay không người lái

    (Xây dựng) - Lễ hội Carnaval Hạ Long 2024 dự kiến được tổ chức vào tối 30/4 tại bãi biển Khu du lịch Bãi Cháy, thành phố Hạ Long với chủ đề: Carnaval Hạ Long - Bừng sáng cùng Kỳ quan. Đây lần đầu tiên sẽ có máy bay không người lái xếp hình (drone light) xuất hiện trên Vịnh Hạ Long.

    22:26 | 14/03/2024
  • Du lịch Nhật Bản không cần Visa tại Lynn Times Thanh Thủy - Phú Thọ

    (Xây dựng) - Tưởng xa xôi mà lại hóa thật gần, Nhật Bản - một đất nước cách Việt Nam gần 4000km nay lại hiện hữu ngay giữa lòng đất Tổ. Biểu tượng hoa anh đào rực rỡ sắc màu, cổng Torii đỏ rực, hồ cá koi,... những nét đẹp, dấu ấn văn hóa đặc trưng của đất nước “mặt trời mọc” đã có mặt tại Lynn Times Thanh Thủy (Phú Thọ).

    13:54 | 14/03/2024
  • Quy hoạch tổng thể và chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng - tiền đề quan trọng để du lịch Ninh Bình “cất cánh”

    (Xây dựng) – Trong suốt những năm qua, Ninh Bình luôn là tỉnh quan tâm chú trọng đến công tác quy hoạch tổng thể phát triển du lịch và đầu tư mạnh mẽ cho cơ sở hạ tầng, vật chất, kỹ thuật phục vụ phát triển du lịch, đây là tiền đề quan trọng để du lịch Ninh Bình “cất cánh”.

    12:22 | 14/03/2024
  • Sức hấp dẫn từ sự chuyển mình của Cẩm Phả

    (Xây dựng) - Tiềm năng du lịch của “viên ngọc thô” Cẩm Phả đang dần được khai phá. Từ vị trí trung tâm thành phố cùng việc sở hữu những lợi thế vàng, Vịnh giải trí Safabay kỳ vọng mở ra chặng đường đầy tiềm năng cho thị trường bất động sản Cẩm Phả.

    20:32 | 13/03/2024
  • Quảng Nam: Thích thú check-in với hoa tam giác mạch tại làng Cà Ban

    (Xây dựng) – Vườn hoa tam giác mạch với diện tích 1.500m2 là nơi để người dân thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam) thỏa thích chụp hình lưu niệm sau những giờ làm việc căng thẳng.

    08:32 | 12/03/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load