Thứ hai 29/04/2024 06:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện các nhiệm vụ ngành Xây dựng năm 2024

08:26 | 28/02/2024

(Xây dựng) - Mới đây, Bộ Xây dựng đã ban hành quyết định về Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ thông tin tuyên truyền năm 2024. Kế hoạch nhấn mạnh nhiều nội dung, nhiệm vụ trọng tâm các đơn vị thuộc Bộ Xây dựng cần tập trung tuyên truyền.

Đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện các nhiệm vụ ngành Xây dựng năm 2024
Nội dung của Kế hoạch tập trung tuyên truyền về những kết quả toàn ngành Xây dựng đạt được trong năm 2024 (Ảnh minh họa).

Theo Kế hoạch, các đơn vị thuộc Bộ Xây dựng sẽ tập trung thông tin, tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị - kinh tế - xã hội, đặc biệt trong lĩnh vực đầu tư xây dựng.

Tăng cường truyền thông chính sách; phổ biến, tuyên truyền để toàn xã hội, nhất là người dân, các doanh nghiệp hiểu rõ về hệ thống thể chế chính sách, pháp luật, các quy định mới trong lĩnh vực đầu tư xây dựng; công tác quản lý Nhà nước của Bộ Xây dựng.

Bám sát các hoạt động của Bộ, công tác chỉ đạo điều hành của lãnh đạo Bộ để triển khai kế hoạch thông tin tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với điều kiện thực tiễn trong từng giai đoạn cụ thể. Từ đó, chủ động, đổi mới phương thức truyền thông, cung cấp, định hướng thông tin kịp thời, công khai, minh bạch cho các cơ quan thông tấn, báo chí, nhất là những chính sách, vấn đề có tác động lớn, được dư luận xã hội quan tâm. Chủ động, tích cực phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài Ngành để đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền.

Nội dung của Kế hoạch tập trung tuyên truyền về những kết quả toàn Ngành đã đạt được trong năm 2024, trong đó có công tác chỉ đạo, điều hành, sự cố gắng, quyết tâm lớn của Bộ Xây dựng trong bối cảnh chung nhiều khó khăn, thách thức;

Tuyên truyền về phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm và những giải pháp được đặt ra trong năm 2024 trên cơ sở xác định rõ thời cơ, thách thức, dự báo những yếu tố tác động đến ngành Xây dựng; Tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật trong lĩnh vực xây dựng, nhất là những chính sách có tác động lớn đến xã hội như, chính sách, hệ thống quy phạm pháp luật trong lĩnh vực xây dựng; Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản vừa được Quốc hội thông qua; các Nghị định, Thông tư hướng dẫn 2 Luật này.

Tuyên truyền, phản ánh thực tiễn triển khai và kết quả thực hiện các nhiệm vụ quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng như: Quản lý Quy hoạch kiến trúc; phát triển đô thị; quản lý hạ tầng kỹ thuật; quản lý nhà ở và thị trường bất động sản...

Để tổ chức thực hiện, Bộ Xây dựng đề nghị Văn phòng Bộ, các đơn vị thuộc Bộ tăng cường, chủ động phối hợp các cơ quan báo chí trong và ngoài Ngành, chọn lọc thông tin và các phương pháp, hình thức cung cấp thông tin phù hợp, hiệu quả để thực hiện công tác thông tin tuyên truyền.

Cập nhật, tổng hợp, phân tích, nhận định các vấn đề thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ để cung cấp, định hướng thông tin chính xác, kịp thời, nhất là những vấn đề, chính sách có tác động lớn trong xã hội. Chủ động lập kế hoạch, bố trí nguồn lực để tổ chức thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ truyền thông thuộc lĩnh vực quản lý.

Kế hoạch nhấn mạnh, đối với Báo Xây dựng, Tạp chí Xây dựng và Cổng thông tin điện tử Bộ Xây dựng, thực hiện theo đúng chức năng nhiệm vụ, tôn chỉ mục đích của cơ quan báo chí truyền thông của Bộ theo quy định của pháp luật. Chủ trì, phối hợp với Văn phòng Bộ và các đơn vị, các doanh nghiệp thuộc Bộ thực hiện kế hoạch, chương trình tuyên truyền trọng tâm, trọng điểm.

Khôi Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load