Thứ bảy 20/04/2024 07:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đẩy mạnh quảng bá du lịch thành phố biển Busan

09:42 | 18/12/2019

(Xây dựng) – Là thành phố cảng nổi tiếng nhất Hàn Quốc, Busan luôn nằm trong top những “thánh địa du lịch” nhất định phải ghé thăm nhờ một loạt điểm tham quan độc đáo. Nhằm thu hút và đẩy mạnh quảng bá du lịch Busan, ngày 17/12 tại Hà Nội, Cục Xúc tiến du lịch Busan phối hợp cùng các đơn vị công ty du lịch, khách sạn và bảo tàng tại Busan đã tổ chức hội thảo giới thiệu du lịch thành phố Busan 2019.

day manh quang ba du lich thanh pho bien busan
Ông Song Se Kwan - Cục trưởng Cục Xúc tiến du lịch thành phố Busan phát biểu khai mạc hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, ông Song Se Kwan - Cục trưởng Cục Xúc tiến du lịch thành phố Busan cho biết: “Theo thống kê nửa đầu năm 2019, lượng khách du lịch nước ngoài tới thăm Busan đạt khoảng 1,3 triệu người, so với cùng kỳ năm ngoái ghi nhận khoảng 1,1 triệu người, đã tăng 13,8%. Đặc biệt, lượng khách du lịch Việt Nam tới du lịch Busan trong năm nay đạt mức 65 nghìn người, tăng 38% so với con số 47 nghìn người trong cùng kỳ năm ngoái.

Cá nhân tôi cho rằng thành quả này đã chứng tỏ rằng thành phố Busan đang được công nhận như một điểm sáng về du lịch, có sức hút trên phương diện quốc tế. Thành phố của chúng tôi sở hữu vô số những điểm du lịch độc đáo chờ đợi quý vị tới thăm và cảm nhận, từ chợ truyền thống Jagalchi, chợ quốc tế, cho đến con đường cà phê và những địa điểm quay phim mà gần đây thu hút được sự quan tâm chú ý từ giới trẻ”.

“Rất mong rằng thông qua buổi hội thảo giới thiệu đầy ý nghĩa ngày hôm nay, hai bên thành phố Hà Nội và Busan sẽ có thể giới thiệu đầy đủ về những điểm mạnh của mình, hướng tới tạo nên một kết quả tốt đẹp liên kết hai thành phố chúng ta”, ông Song Se Kwan nhấn mạnh.

Theo kết quả thống kê từ Nhật báo New York Times, Busan là 1 trong 52 thành phố trên thế giới nhất định phải ghé thăm; trên nền tảng đặt phòng toàn cầu đang được yêu thích – Airbnb, thành phố Busan cũng được bầu chọn lọt vào Top 10 Thành phố xu hướng dành cho du lịch cá nhân.

Để phát triển Busan thành đô thị mới tăng trưởng vượt bậc về du lịch, gần đây chính quyền thành phố đã không ngừng nỗ lực trên mọi phương diện. Cụ thể, thành phố đã cho triển khai việc mở rộng cảng hàng không quốc tế Busan - Gimhae, theo kế hoạch sẽ hoàn thành trong năm 2026 và trở thành điểm trung chuyển 40 triệu người từ 100 thành phố trên toàn cầu.

Gần đây, tại bãi biển Songdo thuộc thành phố Busan, đã bắt đầu đưa vào hoạt động hệ thống cáp treo mới trên biển Songdo. Đây là hệ thống cáp treo Air Cruise được cải tạo lại chỉ trong vòng 30 năm và là điểm đến đang nhận được nhiều sự quan tâm chú ý của khách du lịch.

Hiện nay, Busan đang kết nối 44 thành phố từ 13 quốc gia trên thế giới. Con số này vẫn tăng trưởng nhanh chóng hàng năm. Trong đó, Busan đang kết nối với 4 thành phố của Việt Nam là Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Nha Trang, một tuần có tổng cộng 134 chuyến bay với 4 thành phố này. Mỗi ngày đều có một chuyến bay thẳng kết nối Busan và Hà Nội từ các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet, Air Busan và T’way Air.

Thành phố Busan sở hữu cơ sở hạ tầng khách sạn rất đa dạng. Hiện tại, Busan ghi nhận có 148 khách sạn được đăng ký, sở hữu tổng cộng gần 12.000 phòng nghỉ với các loại hình đa dạng phong phú từ khách sạn 5 sao, Boutique Hotel, đến nhà trọ, nhà nghỉ…

Busan được chia theo hai đường phân định nối hướng Đông và hướng Bắc cùng đường nối hướng Tây và hướng Nam. Trong đó, khu vực phía Đông và phía Bắc là khu đô thị mới đang được khai thác phát triển thời gian gần đây và các địa điểm du lịch liên quan đến biển và đại dương, còn khu vực phía Tây và phía Nam là điểm đến để trải nghiệm lịch sử cũng như vẻ đẹp cổ kính của thành phố Busan. Trọng tâm khai thác của khu vực phía Đông và phía Bắc Busan là bãi biển Haeundae và cây cầu lớn bắc qua biển.

day manh quang ba du lich thanh pho bien busan
Hội thảo tạo không gian kết nối giữa các đơn vị lữ hành tại Việt Nam và các đơn vị lữ hành, nhà hàng, khách sạn… đến từ Hàn Quốc nhằm mang đến cho du khách Việt Nam nhiều sản phẩm du lịch chất lượng hơn khi đến Busan.

Biển Haeundae có đường bờ biển dài nhất Hàn Quốc, đến với bãi biển này, du khách có thể tận hưởng chuyến du lịch đại dương liên quan tới điểm du lịch này.

Nếu du khách là người ưa thích du lịch biển và những xu hướng mới nhất của Busan, có thể đến khu vực phía Đông Busan. Thêm vào đó, phía Bắc Busan còn có một ngôi chùa Phật giáo đã trải qua 1.000 năm lịch sử là chùa Beomeosa, khách du lịch có thể tới và có những trải nghiệm mới mẻ độc đáo khác với chùa Phật giáo ở Việt Nam.

Khu vực phía Tây và phía Nam Busan là khu vực được khai thác phát triển trước, vì vậy cho tới thời điểm này, nếu tìm tới khu vực phía Tây và phía Nam Busan, du khách sẽ được nhìn ngắm những dấu tích của đô thị cổ của Busan với những địa điểm du lịch như: Làng văn hóa Gamcheon và làng văn hóa Huinnyeoul.

Không dừng lại ở đó, Busan còn là nơi ngập tràn những lễ hội văn hóa đa sắc màu, tiêu biểu có thể kể ra chính là Liên hoan phim quốc tế Busan (Busan International Film Festival) và Lễ hội làn sóng văn hóa Hàn Quốc Hallyu BOF (Busan One-asia Festival).

day manh quang ba du lich thanh pho bien busan
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Bên cạnh việc quảng bá chung về vẻ đẹp của Busan, hội thảo còn tập trung mang đến nhiều thông tin bổ ích từ các đơn vị lữ hành, nhà hàng, khách sạn đến từ Hàn Quốc như: Công ty du lịch CNJ, Công ty du lịch Orange, khách sạn Arban hotel, nhà hàng Guess Who, bảo tàng nghệ thuật Trick eye…với những sản phẩm du lịch đa dạng nhằm thu hút nhiều khách du lịch Việt Nam hơn đến với thành phố cảng nổi tiếng này.

Khánh Hòa

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load