Thứ sáu 03/01/2025 07:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Du lịch /

Đây là lý do khiến du khách “phát cuồng” vì các công viên giải trí

12:44 | 08/07/2022

(Xây dựng) - Gói gọn nhiều hình thức vui chơi giải trí trong một quần thể, đưa du khách tận hưởng nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau với khả năng tăng tối đa tính trải nghiệm, các công viên chủ đề đã trở thành “gà đẻ trứng vàng” cho ngành công nghiệp không khói.

Cả thế giới phát cuồng vì công viên của những giấc mơ

Năm 1955, Disneyland “khai sinh” tại California, Mỹ, đánh dấu xu hướng vui chơi tại các công viên giải trí bùng nổ trên phạm vi toàn cầu. Với khả năng gần như vô tận trong việc mở rộng trải nghiệm cho du khách, các công viên chủ đề sau đó nhanh chóng trở thành thiên đường giải trí không giới hạn và là nơi nhất định phải ghé thăm, dù mức giá không hề rẻ.

day la ly do khien du khach phat cuong vi cac cong vien giai tri
Công viên giải trí Universal là nơi du khách được sống cùng các nhân vật hoạt hình huyền thoại.

Điển hình như tại Disneyland, để có cơ hội “sống cùng” các nhân vật huyền thoại như chuột Mickey, vịt Donald…, du khách sẽ phải bỏ ra khoảng trên dưới 30 triệu đồng để sở hữu chiếc vé hạng platinum – lựa chọn tiêu chuẩn cho phép thăm cả 4 công viên của Disney trong suốt 1 năm. Mức vé vào cửa tại thế giới điện ảnh Harry Potter, người Nhện, Avenger tại Universal Studios cũng dao động từ 2,6 triệu – 5,2 triệu đồng/vé. Thậm chí du khách sẵn sàng chờ đợi, xếp hàng nhiều giờ để có thể trải nghiệm các công viên này, cho dù mỗi ngày họ chỉ có thể chơi khoảng 5-6 trò nếu tới Disneyland Tokyo hay Hong Kong.

day la ly do khien du khach phat cuong vi cac cong vien giai tri
Sun World Ba Na Hills dẫn dắt du khách vào cuộc phiêu lưu tại Vương quốc Mặt trăng.

Lý giải cho sức hút “khủng khiếp” này có lẽ chính là thế giới cổ tích, nơi trí tưởng tượng, giấc mơ và hiện thực đan quyện vào nhau, khó phân định. Bước vào hành trình của giấc mơ, du khách sẽ tạm quên đi những bộn bề đời thường. Đó có thể là hành trình phiêu lưu qua vùng biển Bativia ở Europa-Park (Đức), là chuyến du hành vào cuộc chiến tranh giữa các vì sao tại Universal Studios tại Singapore hay ngay tại Việt Nam, du khách có thể lạc bước giữa thế giới kỳ ảo trong trận chiến giữa những kẻ xâm lược tới từ Vương quốc Mặt trời và những thần dân tài năng của Vương quốc Mặt trăng tại Sun World Ba Na Hills. Show diễn Trận chiến ở Vương quốc Mặt trăng cùng tổng thể công trình mới tại Bà Nà đã dẫn dắt du khách vào cuộc phiêu lưu qua Cổng thời gian để đến với một thế giới không có trên mặt đất. Đó chính là điều tạo nên sức hút độc đáo mới của Sun World Ba Na Hills- Khu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới 2021 mà không nơi nào có được.

Không chỉ all-in-one, mà còn là “độc nhất vô nhị”

Không chỉ đưa du khách bước vào thế giới tưởng tượng, các công viên giải trí hàng đầu thế giới còn mang đến những trải nghiệm vui chơi đỉnh cao và độc lạ. Tại đó, du khách không chỉ được thử thách tại các game mạo hiểm, mà còn “nhập vai” trong các cuộc diễu hành, vũ hội hóa trang, chiêm ngưỡng những màn trình diễn công nghệ hiện đại tối tân hay các show diễn mang đậm tính nghệ thuật.

day la ly do khien du khach phat cuong vi cac cong vien giai tri
Rạp phim Airship là một trong những trải nghiệm hấp dẫn tại Sun World Ba Na Hills.

Everland Hàn Quốc hút khách bởi Lost Valley - nơi sinh sống của 150 loài động vật hoang dã; Europa-Park tại Đức trở thành công viên giải trí tốt nhất thế giới bởi 15 khu vực biểu trưng cho 15 quốc gia châu Âu; Sun World Ba Na Hills lại hút hàng vạn du khách mỗi ngày dịp hè bởi sở hữu hơn 100 trò chơi đỉnh cao trong Fantasy Park rộng 21.000 m2 và vô số trải nghiệm hấp dẫn như: lễ hội quanh năm, show diễn đẳng cấp, ẩm thực Âu Á phong phú, nghỉ dưỡng hạng sang… Đặc biệt, các trải nghiệm tại đây liên tục được đổi mới, nâng tầm, để công viên giải trí giống như một cuốn sách không có chương kết, mỗi lần du khách quay trở lại là một trang sách mới được mở ra đầy hấp dẫn.

day la ly do khien du khach phat cuong vi cac cong vien giai tri
Quần thể tâm linh kỳ vĩ trên đỉnh Fansipan.

Quan trọng hơn, những trải nghiệm đỉnh cao và “độc nhất vô nhị” mới chính là chìa khoá khiến danh tiếng của các công viên giải trí lan rộng và có thể vượt mọi ranh giới về địa lý. Ví như du khách khắp nơi đổ về Everland Hàn Quốc có khi chỉ vì muốn được ngắm nhìn những chú gấu trúc Panda đáng yêu qua sự trợ giúp sống động của công nghệ tiên tiến. Ngọn núi Ngọc Long Tuyết Sơn hút khách không chỉ bởi khung cảnh dãy núi tuyết và sông băng tráng lệ, mà còn bởi show diễn Ấn tượng Lệ Giang của Trương Nghệ Mưu quá hào hùng giữa vùng núi thiêng. Tại Việt Nam, mỗi năm Sun World Fansipan Legend cũng đón hàng triệu du khách, bởi không chỉ mang đến trải nghiệm chinh phục nóc nhà Đông Dương giữa biển mây bồng bềnh, nơi đây còn có cả một quần thể tâm linh kỳ vĩ và những show diễn nghệ thuật đỉnh cao tái hiện bản sắc vùng cao Tây Bắc. Hay Sun World Ba Na Hills cũng sở hữu một “đặc sản” độc nhất vô nhị - đó là Cầu Vàng – cây cầu từng trở thành một hiện tượng toàn cầu mà theo như cách nói của Michael Hunter Smith, Giám đốc Marketing của Giải thưởng World Luxury Hotel Awards, đây là “một điểm phải đến trước khi chết”.

day la ly do khien du khach phat cuong vi cac cong vien giai tri
Cầu Vàng – cây cầu đứng đầu danh sách những kỳ quan mới của thế giới.

Sau Cầu Vàng, đầu năm 2022 Sun World Ba Na Hills tiếp tục sở hữu một kỳ quan mang tính biểu tượng mới - Thác Thần mặt trời - truyền tải tinh hoa kiến trúc, điêu khắc của nhân loại. Tới đây, du khách đến Bà Nà còn có những trải nghiệm đỉnh cao hơn nữa, khi chứng kiến Show diễn Bông Hồng Vàng là sự kết hợp ngoạn mục giữa màn biểu diễn trên không của cặp nghệ sỹ múa cùng với sự ảo diệu của màn trình diễn cơ khí; hay Show Núi Lửa- Bà Nà Volcano- sự kết hợp giữa hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, nước và đặc biệt là hiệu ứng lửa thật.

day la ly do khien du khach phat cuong vi cac cong vien giai tri
Thác Thần Mặt trời tại Sun World Ba Na Hills.

Các công viên giải trí khiến người chơi có cảm giác như đang đi lạc vào một thế giới dày đặc trải nghiệm, và những công viên hấp dẫn du khách nhất là những công viên sở hữu những trải nghiệm du lịch vô tiền khoáng hậu. Để khám phá và cảm nhận hết những trải nghiệm đó cần phải mất rất, rất nhiều thời gian, tiền bạc, và chắc chắn sẽ không bao giờ… nhàm chán.

Vân Phương

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hà Nội: Đón khoảng 160.000 lượt khách du lịch dịp Tết Dương lịch 2025

    (Xây dựng) - Ngày 1/1/2025, Sở Du lịch Hà Nội cho biết, thời gian nghỉ Tết Dương lịch năm nay chỉ có 1 ngày nên đa số người dân chọn phương án nghỉ ngơi, du lịch tại chỗ. Ước tính khách du lịch đến Hà Nội đạt 160.000 lượt khách, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước.

  • Vĩnh Phúc: Thu hút 32 nghìn lượt khách trong dịp Tết Dương lịch 2025

    (Xây dựng) - Dịp nghỉ Tết Dương lịch năm 2025, du khách đến Vĩnh Phúc khoảng 32 nghìn lượt, trong đó, khách quốc tế ước đạt 3 nghìn lượt, khách nội địa ước đạt 29 nghìn lượt, khách lưu trú ước đạt 12 nghìn lượt, doanh thu ước đạt 44 tỷ đồng.

  • Chào đón những vị khách du lịch đầu tiên “xông đất” Bình Định

    (Xây dựng) – Trong ngày đầu tiên của năm mới, 180 hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay số hiệu VN1392 của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã đáp xuống sân bay Phù Cát, chính thức “xông đất” tại vùng đất võ trời văn.

  • Phú Yên: Linh thiêng lễ chào cờ đầu năm tại Mũi Điện

    (Xây dựng) - Hàng nghìn người dân và du khách đã có mặt tại di tích danh thắng quốc gia Bãi Môn - Mũi Điện (tỉnh Phú Yên) vào sáng sớm 1/1/2025 để đón ánh bình minh đầu tiên của năm mới trong sự linh thiêng và hùng tráng của buổi lễ chào cờ giữa biển trời của Tổ quốc.

  • Du lịch vùng Tây của Quảng Nam: Tìm lời giải “bài toán” liên kết vùng

    (Xây dựng) - Để du lịch vùng Tây của Quảng Nam tạo được đột phá, khai thác tiềm năng, lợi thế về thiên nhiên, văn hóa, địa phương cần đồng bộ về hạ tầng giao thông và tạo được các dịch vụ bài bản, chuyên nghiệp nhằm phục vụ tối đa du khách. 10 năm trở lại đây, hạ tầng giao thông chiến lược của tỉnh Quảng Nam có nhiều thay đổi. Theo quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh sẽ tiếp tục bố trí nguồn vốn và đầu tư mạnh về hạ tầng giao thông, đặc biệt là công trình đường bộ trong giai đoạn 2026 - 2030 như mở rộng QL 14D, QL 14G. Địa phương đã nỗ lực không ngừng để khai thông các “điểm nghẽn” hạ tầng giao thông kết nối hai vùng Đông - Tây.

  • Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa

    (Xây dựng) - Năm 2025 mở ra triển vọng mới trong kỷ nguyên mới, với những thời cơ mới và thách thức mới. Quảng Ninh - cái nôi công nghiệp khai khoáng - đang chuyển sang phát triển dịch vụ du lịch, phá thế độc canh du lịch một mùa.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load