Thứ năm 25/04/2024 23:01 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đầu tư 3.384 tỷ đồng cho giai đoạn 1 dự án cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang

19:16 | 12/07/2022

(Xây dựng) – UBND tỉnh Hà Giang là cơ quan chủ quản giai đoạn 1 của Dự án cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang đoạn qua tỉnh Hà Giang dài 27,48km, tổng mức đầu tư dự kiến 3.384 tỷ đồng, quy mô 2 làn xe, mặt cắt ngang và bề rộng mặt đường là 7m.

dau tu 3384 ty dong cho giai doan 1 du an cao toc tuyen quang ha giang
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn làm việc cùng lãnh đạo các Sở, ban, ngành và thành viên Ban chỉ đạo Dự án cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang.

Để đánh giá kết quả khảo sát và lập báo cáo nghiên cứu khả thi của Dự án cao tốc đoạn qua tỉnh Hà Giang (giai đoạn 1), Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn đã chủ trì buổi làm việc cùng lãnh đạo các Sở, ban, ngành và thành viên Ban chỉ đạo Dự án.

Theo quy hoạch được phê duyệt, Dự án đường cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang đi qua 2 tỉnh Tuyên Quang và Hà Giang được tách thành 2 dự án độc lập. Trong đó, UBND tỉnh Hà Giang là cơ quan chủ quản giai đoạn 1 của Dự án, đoạn qua tỉnh Hà Giang. Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh làm chủ đầu tư. Công ty Cổ phần tư vấn đường cao tốc Việt Nam là nhà thầu tư vấn khảo sát, lập dự án nghiên cứu khả thi của dự án.

Dự án cao tốc đoạn qua tỉnh Hà Giang dài 27,48km. Điểm đầu đấu nối với điểm cuối tuyến của dự án do tỉnh Tuyên Quang thực hiện tại km 77, thuộc địa phận thị trấn Vĩnh Tuy, huyện Bắc Quang. Điểm cuối tại km 27+480 thuộc xã Tân Quang, huyện Bắc Quang.

Đường cao tốc có quy mô xây dựng 2 làn xe, mặt cắt ngang và bề rộng mặt đường 7m; lề gia cố kết cấu áo đường mỗi bên rộng 2m; lề đất mỗi bên rộng 0,5m; mặt đường cấp cao A1 (bê tông nhựa); đường ngang thiết kế phù hợp với hiện trạng và quy hoạch dọc tuyến; hệ thống đường gom theo tiêu chuẩn đường loại B – giao thông nông thôn.

Công trình cầu, hầm dân sinh, cống thoát nước thiết kế vĩnh cửu; hoàn thiện công trình phụ trợ và an toàn giao thông theo các tiêu chuẩn hiện hành. Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến là 3.384 tỷ đồng. Kết quả khảo sát thực địa xác định dự án phải bố trí tái định cư cho 95 hộ dân trong giai đoạn 1 và thu hồi hơn 250ha đất cho cả 2 giai đoạn (cao tốc hoàn chỉnh).

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn đề nghị chủ đầu tư và nhà thầu tư vấn phối hợp với đơn vị liên quan rà soát, tiếp tục hoàn thiện báo cáo nghiên cứu khả thi dự án; lập tổng mức đầu tư dự án phù hợp trên căn cứ các giải pháp thiết kế, công nghệ, kỹ thuật thi công, xây dựng, vật liệu chủ yếu và điều kiện thi công thực tế của dự án.

dau tu 3384 ty dong cho giai doan 1 du an cao toc tuyen quang ha giang
Dự án cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang đoạn qua tỉnh Hà Giang dài 27,48 km, tổng mức đầu tư dự kiến là 3.384 tỷ đồng.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hà Giang, UBND huyện Bắc Quang có trách nhiệm phối hợp với các ngành liên quan rà soát quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch khai thác khoáng sản để tham mưu UBND tỉnh các trình tự, thủ tục liên quan đến việc giao cho thuê đất, cấp giấy phép khai thác khoáng sản theo đúng quy định của pháp luật.

UBND huyện Bắc Quang có trách nhiệm xác định cụ thể các khu vực đổ đất, đá thải và tận dụng đất đá thải để tạo mặt bằng xây dựng các công trình khác theo quy hoạch của địa phương; khuyến khích các hộ dân, cá nhân có nhu cầu tận dụng đất đổ thải để tạo mặt bằng phục vụ sản xuất, nhưng không được tự ý chuyển mục đích sử dụng đất trái quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, UBND huyện cũng phải thực hiện đầy đủ các trình tự, thủ tục liên quan đến bồi thường, giải phóng mặt bằng theo quy định.

Sở Kế hoạch và Đầu tư giữ cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo phải thường xuyên đôn đốc chủ đầu tư và các đơn vị liên quan trong việc triển khai thực hiện các khâu của dự án nhằm bảo đảm tiến độ chung theo kế hoạch đã phê duyệt.

Dịch Phong - Ảnh: Internet

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load