Thứ ba 15/10/2024 00:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản / Dự án

Đâu là điểm đến mới cho dòng tiền đầu tư tại các thủ phủ công nghiệp?

10:00 | 14/10/2024

(Xây dựng) - Mô hình phát triển khu đô thị phụ trợ gắn liền với khu công nghiệp đã và đang là xu hướng phát triển của nhiều quốc gia trên thế giới. Sở hữu lợi thế trong kinh doanh và việc làm ổn định từ khu công nghiệp năng động liền kề và môi trường sống gần gũi tự nhiên, mô hình này cũng ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam, mở ra cơ hội sinh lời hấp dẫn cho những nhà đầu tư đi trước đón đầu.

Từ xu hướng phát triển của thế giới…

Mô hình phát triển khu đô thị phụ trợ gắn liền với khu công nghiệp là mô hình hài hoà giữa phát triển công nghiệp với đô thị hóa, quy hoạch khu công nghiệp gắn với phát triển khu dân cư. Tại đây, cơ sở hạ tầng được xây dựng đồng bộ và hiện đại đáp ứng quá trình phát triển của địa phương. Mô hình này không chỉ đảm bảo nhu cầu về bất động sản công nghiệp cho các doanh nghiệp mà còn góp phần đáp ứng nhu cầu “an cư” của nhóm khách hàng cao cấp như chuyên gia nước ngoài, quản lý cấp cao, chuyên viên kỹ thuật và người lao động...

Trên thế giới, việc phát triển các khu đô thị phụ trợ gần khu công nghiệp đã được nhiều quốc gia áp dụng và thành công. Điển hình có thể kể đến như Khu kinh doanh quốc tế Songdo (Hàn Quốc), Khu hợp tác công nghiệp dịch vụ hiện đại Thâm Quyến (Hồng Kông), JAFZA (UAE) hay Jurong Innovation District (Singapore)… Sự xuất hiện của các thành phố này không chỉ góp phần thay đổi diện mạo địa phương mà còn đóng góp cho nền kinh tế chung của quốc gia.

Đơn cử, thành phố Songdo (Hàn Quốc) trước đây vốn là một bãi lầy ven biển, sau đó được bồi đắp để thành lập “Khu kinh tế tự do” và phát triển theo quy hoạch tổng thể với mục tiêu trở thành “Khu kinh doanh quốc tế”, thành phố thông minh đầu tiên ở Hàn Quốc và thế giới. Hiện tại, thành phố đã có khoảng 20.000 cư dân sinh sống và trở thành một trong những địa danh du lịch nổi tiếng nhất tại xứ sở kim chi.

Hay khu thương mại tự do JAFZA (UAE) - nơi quy tụ các doanh nghiệp, nhà sản xuất, kho chứa và bến bãi của một số hãng tàu đã đóng góp gần 24% tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào UAE. JAFZA có hơn 7.000 công ty hoạt động, trong đó có hơn 100 công ty thuộc danh sách Fortune 500 toàn cầu.

Nhìn từ sự phát triển của mô hình khu đô thị phụ trợ gắn liền khu công nghiệp trên thế giới có thể thấy, tại Việt Nam, với làn sóng FDI ngày càng diễn ra mạnh mẽ, bất động sản công nghiệp phát triển, tất yếu dẫn đến sự phát triển của Khu đô thị phụ trợ gắn liền khu công nghiệp. Đáng chú ý, các thủ phủ công nghiệp trên cả nước như Bình Dương, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hải Phòng… mô hình này dần trở nên phổ biến.

Đâu là điểm đến mới cho dòng tiền đầu tư tại các thủ phủ công nghiệp?

Với dư địa trên 6.000 ha đất phục vụ phát triển công nghiệp, Thái Nguyên là “vùng trũng” thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước về phát triển những dự án quy mô lớn. Chỉ tính riêng thành phố Phổ Yên đã có 3 khu công nghiệp được mở rộng bao gồm: Khu công nghiệp Yên Bình 2 (diện tích 301ha), khu công nghiệp Yên Bình 3 (diện tích 300ha) và khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ Tây Phổ Yên (diện tích 1.128ha).

Trong tương lai, lực lượng chuyên gia, kỹ sư tới làm việc tại các khu công nghiệp này sẽ tạo ra sức ép lớn đối với địa phương về bài toán nhà ở. Đặc biệt, với lợi thế là nơi đặt nhà máy sản xuất điện thoại lớn nhất của Samsung trên thế giới, khu công nghiệp Yên Bình 2, 3 sẽ sớm trở thành “bến đỗ” của các nhà cung cấp trong mạng lưới của tập đoàn Samsung và xa hơn là chuỗi giá trị toàn cầu.

… đến tiềm năng của Khu đô thị Yên Bình New Horizon

Lịch sử tăng giá của bất động sản trong khu đô thị phụ trợ khu công nghiệp là minh chứng rõ rệt cho tiềm năng của mô hình này. Tuy nhiên, hiện nay dư địa tăng giá tại các thị trường cũ không còn nhiều, nhà đầu tư đã thắng lớn ở các thị trường như Bình Dương, Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Phòng nhanh chóng chuyển hướng và tìm kiếm cơ hội mới tại thành phố Phổ Yên, trong đó có Yên Bình New Horizon.

Đâu là điểm đến mới cho dòng tiền đầu tư tại các thủ phủ công nghiệp?

Sở hữu vị trí đắt giá tại quỹ đất “vàng” cạnh Vành đai 5 huyết mạch, đối diện KCN Samsung và các KCN trọng điểm, Yên Bình New Horizon dễ dàng kết nối với đường gom 20,5m tạo nên lợi thế giao thương sầm uất. Nhờ quy tụ dòng người lớn, phân khu có thể đón trọn hàng trăm nghìn chuyên gia, kỹ sư, công nhân tại đây, khởi tạo nền tảng cho nhịp sống đô thị nhộn nhịp liền kề Thủ đô.

Bên cạnh đó, Phổ Yên hiện là địa phương dẫn đầu trong việc thu hút đầu tư FDI so với các huyện, thị, thành trong tỉnh và cả khu vực phía Bắc, với 28 dự án FDI có tổng vốn đăng ký trên 6,7 tỷ USD và 19 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký trên 5.700 tỷ đồng. Trong đó, riêng tổ hợp Samsung đã đầu tư 6,23 tỷ USD, tạo ra việc làm cho hơn 70.000 lao động, khả năng lấp đầy và khai thác cho thuê tại Yên Bình New Horizon hoàn toàn khả thi.

Với đa dạng diện tích và loại hình sản phẩm, tại Yên Bình New Horizon, nhà đầu tư có thể tự khai thác kinh doanh dịch vụ lưu trú, mua sắm, giải trí hoặc ẩm thực... đáp ứng nhu cầu của dòng người và các phương tiện thường xuyên qua lại khu vực này.

Ngoài ra, Yên Bình New Horizon còn được quy hoạch và phát triển theo hướng kiến trúc truyền thống của Hàn Quốc. Trong đó, hệ thống công viên, cảnh quan xanh bố trí hài hoà toàn khu giúp cải thiện sức khỏe, tinh thần con người. Còn hệ thống tiện ích đẳng cấp lần đầu tiên xuất hiện tại Phổ Yên với những khu phố Hàn đa sắc màu sẽ đáp ứng trọn vẹn nhu cầu giải trí - mua sắm của người dân trên địa bàn, đặc biệt là nhóm chuyên gia, khách hàng cao cấp với nhu cầu chi tiêu mạnh, đề cao lối sống tận hưởng. Yên Bình New Horizon sẽ là chốn mong về của cộng đồng, nơi sự tĩnh - động của cuộc sống hài hoà, để mỗi người được sống trọn vẹn sau một ngày làm việc tại KCN ngay kế cận.

Khi được triển khai đồng bộ, mô hình khu đô thị phụ trợ công nghiệp sẽ tạo ra môi trường sống và làm việc chất lượng cao, hình thành một cộng đồng phát triển bền vững và thịnh vượng. Trong tương lai, đứng trước những yêu cầu mới ngày càng khắt khe của thị trường, Yên Bình New Horizon chính là mô hình hiệu quả trong thu hút đầu tư và là trọng tâm phát triển, KCN gắn liền với khu đô thị - dịch vụ phụ trợ của Phổ Yên nói riêng và thủ phủ công nghiệp Thái Nguyên nói chung.

Thông tin chi tiết về dự án:

Phân khu Yên Bình New Horizon thuộc Khu đô thị Yên Bình Xanh

Vị trí: Phường Đồng Tiến, thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên

Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần Phát triển Đô thị Yên Bình

Đơn vị phát triển dự án: Công ty Cổ phần Bất động sản Newhome Việt Nam

Đơn vị tiếp thị dự án: WON HOMES, Đất Xanh Đông Bắc Bộ, Phú Quý Land, AGP Invest, ImperLand, Phúc Hoàng Land, TVHLand, DHC Land, GTHomes

Kim Tuyết

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hà Nam: Sắp xây dựng khu đô thị mới 115ha với tổng vốn gần 4.800 tỷ đồng

    (Xây dựng) - Dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị mới phía Nam trung tâm hành chính thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam sẽ do Liên danh Công ty Cổ phần Đầu tư bất động sản Taseco (Taseco Land) và Công ty Cổ phần Xây dựng và Thiết bị Hà Nam làm nhà đầu tư.

  • The Symphony – những “ngọn hải đăng” kiêu hãnh giữa Đà Nẵng

    (Xây dựng) - Giới quy hoạch trên thế giới có một “truyền thuyết”: muốn hình dung về sự phát triển của một thành phố, hãy đến bên bờ những dòng sông trong lòng đô thị. Bên dải lụa Hàn giang vắt ngang Đà thành, đẳng cấp của một thành phố đáng sống hàng đầu châu lục cũng sẽ được tái hiện qua những tòa tháp kiêu hãnh - The Symphony thuộc quần thể semi-compound đầy đủ tiện ích Sun Symphony Residence.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load