Thứ sáu 26/04/2024 07:11 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đất đang tranh chấp có được chuyển mục đích sử dụng không?

14:02 | 24/04/2020

(Xây dựng) – Sau khi nhận được câu hỏi của bà Phan Thị Thanh Hoa (Hải Phòng) về việc phần đất gia đình bà sử dụng hiện Tòa án đang giải quyết tranh chấp quyền sử dụng đất với hộ liền kề thì có được xin chuyển mục đích sử dụng đất không, Tổng cục Quản lý đất đai - Bộ Tài nguyên và Môi trường trả lời như sau.

dat dang tranh chap co duoc chuyen muc dich su dung khong
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet).

Khoản 5, Điều 19 của Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai quy định một trong các trường hợp không cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất là: “5. Người đang sử dụng đất không đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất”.

Do bà Phan Thị Thanh Hoa đang tranh chấp quyền sử dụng đất với hộ liền kề nên chưa xác định được quyền sử dụng đất thuộc về ai, do đó việc giải quyết thủ tục hành chính về chuyển mục đích sử dụng đất sẽ không đảm bảo điều kiện về chủ thể được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

Tuệ Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load