Thứ sáu 29/03/2024 19:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương học tập, quán triệt nội dung cuốn sách của Tổng Bí thư

22:33 | 28/02/2023

(Xây dựng) - Chiều 28/2, tại Hà Nội, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền nội dung cuốn sách “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương học tập, quán triệt nội dung cuốn sách của Tổng Bí thư
Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể phát biểu chỉ đạo hội nghị

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Tham dự Hội nghị tại điểm cầu Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương có Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối; Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối; Bí thư và Phó Bí thư các đảng ủy trực thuộc Đảng ủy Khối và đồng chí phụ trách công tác tuyên giáo các Đảng ủy cơ sở trực thuộc Đảng ủy Khối.

Tham gia hội nghị, tại điểm cầu Bộ Xây dựng có Phó Bí thư Ban cán sự Đảng Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh và các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ, cấp ủy chi bộ trực thuộc; lãnh đạo các Cục, Vụ, Văn phòng, Thanh tra và hơn 1.500 đảng viên từ 44 điểm cầu của đảng bộ, chi bộ.

Hội nghị được tổ chức nhằm quán triệt sâu sắc nội dung cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; thống nhất nhận thức, khẳng định giá trị lý luận, thực tiễn của cuốn sách, từ đó giúp cấp ủy, tổ chức đảng các cấp thực hiện hiệu quả hơn công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong thời gian tới, đóng góp tích cực vào sự nghiệp quân sự, quốc phòng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương học tập, quán triệt nội dung cuốn sách của Tổng Bí thư
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh và các đồng chí đại diện lãnh đạo Bộ Xây dựng tham gia Hội nghị tại điểm cầu Bộ Xây dựng.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thái Học - Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương giới thiệu tổng quan về mục đích, ý nghĩa và quá trình, biên soạn xuất bản cuốn sách; khái quát những điểm mới và nội dung, hình thức cuốn sách.

Cuốn sách của Tổng Bí thư có ý nghĩa tầm quan trọng đặc biệt thể hiện sự tin tưởng xuyên suốt, nhất quán của người đứng đầu Đảng về công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, xây dựng, chỉnh đốn Đảng, rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên.

Nội dung cuốn sách được đúc rút từ kinh nghiệm thực tiễn phong phú, sinh động, thể hiện sự chỉ đạo sâu sát, quyết liệt, toàn diện và đầy sức thuyết phục của đồng chí Tổng Bí thư.

Cuốn sách gồm ba phần. Phần thứ nhất, một số vấn đề rút ra từ thực tiễn công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở Việt Nam. Phần này gồm bài viết tổng quan của Tổng Bí thư đánh giá lại công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở Việt Nam từ khi thành lập Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng (năm 2013) đến nay; Phát biểu kết luận của Tổng Bí thư tại các Hội nghị toàn quốc về công tác phòng, chống tham nhũng và kết luận tại các phiên họp, cuộc họp của Ban Chỉ đạo và Thường trực Ban Chỉ đạo.

Phần nội dung này nhấn mạnh: "Hoàn thiện cơ chế phòng ngừa chặt chẽ để không thể tham nhũng, tiêu cực; phát hiện, xử lý kịp thời, nghiêm minh các hành vi tham nhũng, tiêu cực để không dám tham nhũng, tiêu cực; đẩy mạnh cải cách chính sách tiền lương, nâng cao đời sống của cán bộ, công chức, viên chức; xây dựng văn hóa liêm chính, tiết kiệm để không cần, không muốn tham nhũng, tiêu cực”.

Phần thứ hai, nhất quán phương châm “Phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực từ sớm, từ xa, cả ngọn lẫn gốc”. Phần này tuyển chọn các bài viết tiêu biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, trong đó đặc biệt nhấn mạnh sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên - căn nguyên, cái gốc, cái cơ bản cần phải phòng ngừa.

Những bài viết đã thể hiện tư duy sắc bén, nhãn quan chính trị vượt trội của Tổng Bí thư về “vấn đề căn cơ trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực là phòng ngừa từ xa, từ sớm, mà trọng tâm là xây dựng, chỉnh đốn Đảng và đặc biệt là phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên, tức là trị tận gốc tham nhũng, tiêu cực”.

Phần thứ ba, trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt, tập hợp, chọn lọc nhiều ý kiến đánh giá của các tầng lớp nhân dân, ý kiến của đại biểu Quốc hội và ý kiến của các chính khách, học giả, bạn bè quốc tế, thể hiện sự ghi nhận, ủng hộ, niềm tin tưởng sâu sắc của người dân thuộc mọi tầng lớp, ở mọi vùng miền, lãnh thổ đối với cuộc chiến chống “giặc nội xâm” được tiến hành dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Quyết tâm đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực không chỉ là nhiệm vụ và trách nhiệm của các cơ quan chuyên trách mà đã trở thành mối quan tâm chung của các tầng lớp nhân dân, cán bộ, đảng viên và cả bạn bè quốc tế.

Kết luận Hội nghị, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể chỉ đạo các cơ sở Đảng, các đảng viên cần nhận thức sâu sắc tư tưởng xuyên suốt về phòng chống tham nhũng, tiêu cực của Tổng Bí thư để lan tỏa niềm tin, đoàn kết, thống nhất về tư tưởng và hành động.

Việc học tập quán triệt nội dung cuốn sách của Tổng Bí thư đã mang ý nghĩa hết sức quan trọng trong bối cảnh công cuộc phòng chống tham nhũng tiêu cực đang được Đảng ta chỉ đạo quyết liệt và đã đạt được những kết quả toàn diện, tích cực.

Đồng thời, giúp cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong toàn Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương nhận diện đúng về tham nhũng, tiêu cực hiện nay, chủ động, tích cực phòng ngừa, trong đó phòng là chính, là cơ bản lâu dài, chống là quan trọng, cấp bách để góp phần xây dựng cơ sở Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

“Đây là cuộc chiến không nghỉ, không ngừng. Cán bộ, đảng viên cần tiếp tục quán triệt, triển khai để làm sao đưa toàn bộ tư tưởng chỉ đạo của Tổng Bí thư trong cuốn sách được thực thi trong cuộc sống, góp phần xây dựng Đảng, Nhà nước ngày càng trong sạch, vững mạnh”, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh.

Hạ Ly

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load