Thứ sáu 29/03/2024 12:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đắk Nông: Quy định điều kiện tách khu đất thành dự án độc lập

15:46 | 18/07/2022

(Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Nông vừa ban hành Quyết định số 22/2022/QĐ-UBND về quy định điều kiện, tiêu chí, quy mô, tỷ lệ để tách khu đất thành dự án độc lập trên địa bàn tỉnh.

dak nong quy dinh dieu kien tach khu dat thanh du an doc lap
Đắk Nông: Quy định điều kiện tách khu đất thành dự án độc lập trên địa bàn tỉnh (Ảnh minh họa).

Quyết định này quy định về điều kiện, tiêu chí, quy mô, tỷ lệ để tách khu đất thành dự án độc lập đối với các dự án đầu tư có phần diện tích đất do Nhà nước giao đất để quản lý quy định tại Điều 8 Luật Đất đai năm 2013.

Theo đó, các điều kiện để tách khu đất thành dự án độc lập như diện tích đất phải liền thửa, không nằm xen kẽ (không bị chia cắt bởi các thửa đất) do tổ chức, cá nhân khác đang quản lý, sử dụng; có ít nhất một mặt tiếp giáp với đường giao thông hiện trạng hoặc đường giao thông đã được quy hoạch, mặt tiếp giáp tối thiểu là 5m; phù hợp với quy hoạch sử dụng đất và kế hoạch sử dụng đất được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Tiêu chí để tách khu đất thành dự án độc lập là khu đất có thể khoanh lại tạo thành hình dạng, kích thước đảm bảo quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng theo quy định.

Đối với các dự án thực hiện tại địa bàn thành phố Gia Nghĩa, để tách thành dự án độc lập phải có tỷ lệ phần diện tích đất đủ điều kiện tách thành dự án độc lập là từ 30% trở lên so với tổng diện tích khu đất đề xuất thực hiện dự án và có diện tích tối thiểu là 1.000m2.

Đối với các dự án thực hiện tại địa bàn các huyện thì tỷ lệ phần diện tích đất đủ điều kiện tách thành dự án độc lập là từ 40% trở lên so với tổng diện tích khu đất đề xuất thực hiện dự án và có diện tích tối thiểu là 2.000m2.

Đối với các dự án không phải là dự án thương mại, dịch vụ; đầu tư xây dựng nhà ở thương mại thì tỷ lệ phần diện tích đất đủ điều kiện tách thành dự án độc lập là từ 40% trở lên so với tổng diện tích khu đất đề xuất thực hiện dự án và có diện tích tối thiểu là 2.000m2.

Yến Mai

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load