Chủ nhật 01/09/2024 15:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Pháp luật /

Đắk Lắk: Khởi tố, bắt tạm giam 4 bị can nhận hối lộ để làm nhanh thủ tục đất đai

09:34 | 01/09/2024

(Xây dựng) - Ngày 30/8, thông tin từ một lãnh đạo Công an huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đã khởi tố, bắt tạm giam 4 bị can, liên quan đến các vụ án nhận hối lộ, lạm dụng chức vụ, quyền hạn để chiếm đoạt tài sản.

Đắk Lắk: Khởi tố, bắt tạm giam 4 bị can nhận hối lộ để làm nhanh thủ tục đất đai
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ea Súp tống đạt quyết định khởi tố ông Lê Phạm Bình.

Các bị can bị khởi tố, bắt tạm giam gồm: Lê Phạm Bình (SN 1974, Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Ea Súp), Lê Thị Bạch Tuyết (SN 1981, công chức địa chính xã Ea Rốk, huyện Ea Súp), Nguyễn Thị Lan Phương (SN 1983, công chức địa chính xã Ya Tờ Mốt, huyện Ea Súp) và bà Nguyễn Thị Vinh (công chức tư pháp thị trấn Ea Súp, huyện Ea Súp).

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ea Súp việc khởi tố, bắt tạm giam ông Lê Phạm Bình, bà Lê Thị Bạch Tuyết, bà Nguyễn Thị Lan Phương để điều tra về hành vi nhận hối lộ. Còn bà Nguyễn Thị Vinh bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ tháng 12/2021 đến tháng 6/2022, với vai trò là Phó Giám đốc và Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Ea Súp, ông Lê Phạm Bình đã nhiều lần nhận hơn 21 triệu đồng từ bà Lê Thị Bạch Tuyết và hơn 63 triệu đồng của 1 người dân để làm thủ tục đo đạc, cấp trích lục bản đồ địa chính đất đai.

Tương tự, trong các năm 2012, 2021, 2023, bà Lê Thị Bạch Tuyết đã nhiều lần nhận tiền của người dân để làm các thủ tục chuyển nhượng đất, đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và chiếm đoạt.

Còn bà Nguyễn Thị Lan Phương, trong thời gian làm công chức địa chính xã Ya Tờ Mốt đã 3 lần nhận hơn 33 triệu đồng của người dân để làm nhanh các thủ tục liên quan sang nhượng đất.

Riêng bà Nguyễn Thị Vinh chỉ có chức năng tiếp nhận tham mưu giải quyết các hồ sơ liên quan đến việc công chứng, chứng thực của người dân nhưng đã nhiều lần nhận tiền của người dân để làm nhanh các thủ tục liên quan đến sang nhượng quyền sử dụng đất, chiếm đoạt tiền của người dân.

Ngọc Giang

Theo

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load