Chủ nhật 28/04/2024 07:41 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đắk Lắk: Cướp tài sản nhà Chủ tịch huyện, 4 bị cáo lãnh 63 năm tù giam

14:07 | 11/08/2023

(Xây dựng) - 4 bị cáo tham gia cướp tiền và tài sản tại nhà của một chủ tịch huyện, đã bị Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk, đưa ra xét xử và tuyên phạt tổng 63 năm tù giam.

Đắk Lắk: Cướp tài sản nhà Chủ tịch huyện, 4 bị cáo lãnh 63 năm tù giam
4 bị cáo tại phiên tòa xét xử.

Ngày 10/8, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 4 bị cáo với tổng cộng 63 năm tù giam vì tội cướp tài sản. 4 bị cáo đã cùng tham gia vụ cướp tiền và tài sản, tại nhà riêng của ông Vũ Văn Mỹ - Chủ tịch UBND Krông Năng (tỉnh Đắk Lắk). Trong số 4 bị cáo, Phạm Minh Cường, (29 tuổi, trú thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk), bị xử 19 năm tù. 2 bị cáo, gồm Trần Vương Trọng Nghĩa, (28 tuổi, trú huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) và Nguyễn Văn Giáp, (29 tuổi, trú thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) lĩnh 18 năm tù, cùng về tội "Cướp tài sản". Bị cáo Trương Công Việt, (26 tuổi, trú huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk) lĩnh 8 năm tù về tội "Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Theo nội dung vụ án, trong thời gian chấp hành án tại Trại giam Đắk Tân (Bộ Công an), Cường, Nghĩa, Giáp có quen nhau.

Sau khi ra tù, tháng 9/2022, Cường bàn bạc, rủ thêm Nghĩa, Nghĩa rủ thêm Giáp cùng vào nhà ông Vũ Văn Mỹ để tìm tài sản.

Khoảng 7 giờ ngày 14/10/2022, sau khi ông Mỹ rời nhà, Cường ở ngoài cảnh giới để Giáp và Nghĩa nhảy vào tường rào, vào trong nhà, khi đang lục lọi tài sản, các đối tượng phát hiện vợ ông Mỹ. nên đã dùng roi điện uy hiếp và khống chế để bà này mở két sắt. Sau khi lấy toàn bộ tiền, vàng trong két (hơn 2,3 tỷ đồng), nhóm này dùng băng keo quấn tay, chân vợ ông Mỹ lại rồi tẩu thoát. Vợ ông Mỹ đã bị gãy xẹp đốt sống L3, tỷ lệ tổn thương cơ thể là 23%.

Cướp được tiền, các đối tượng chia nhau cất giấu. Riêng Cường nhờ Việt giấu tiền hộ. Dù biết số tiền do Cường cướp được mà có nhưng Việt vẫn đồng ý giúp.

Được biết, bị cáo Nghĩa từng có 4 tiền án về tội Trộm cắp tài sản, bị cáo Giáp có 4 tiền án cùng về tội Trộm cắp tài sản, bị cáo Cường có tiền án tội Giết người và bị cáo Việt có tiền án tội Hiếp dâm trẻ em.

Ngọc Giang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load