Thứ bảy 27/04/2024 14:02 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đại Từ (Thái Nguyên): Khởi công Dự án điểm dân cư nông thôn số 1 Hoàng Nông

09:12 | 05/07/2023

(Xây dựng) - UBND huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên vừa tổ chức khởi công Dự án Điểm dân cư nông thôn số 1 Hoàng Nông LAKESIDE, ở xã Hoàng Nông.

Đại Từ (Thái Nguyên): Khởi công Dự án điểm dân cư nông thôn số 1 Hoàng Nông
Chủ tịch UBND huyện Đại Từ Phạm Quang Anh và các đại biểu động thổ khởi công dự án.

Hoàng Nông là xã miền núi có vị trí đại lý khá thuận lợi nằm cách trung tâm huyện Đại Từ khoảng 10km về phía Tây, phía Bắc tiếp giáp với xã La Bằng, bản Ngoại phía Nam tiếp giáp xã Mỹ Yên, phía Đông giáp xã Khôi Kỳ, Tiên Hội và bản Ngoại, phía Tây nằm tiệm cận với dãy núi Tam Đảo. Trên địa bàn xã hiện nay đã có những tuyến đường giao thông liên xã, được xây dựng kiên cố tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao thương hàng hóa, kinh tế - xã hội của xã với các vùng lân cận. Đây là một trong những thế mạnh tạo tiền đề phát triển kinh tế - xã hội của xã trong tương lai.

Dự án có tổng diện tích đất quy hoạch là 3,86ha, với 156 căn nhà liền kề, dân số trong khu vực quy hoạch dự kiến khoảng 600 người. Khu quy hoạch được tổ chức không gian, kiến trúc cảnh quan với chức năng là khu dân cư nông thôn theo hướng đô thị hiện đại, xây dựng mới kết hợp với cải tạo chỉnh trang; tổ chức không gian hài hòa giữa dân cư mới và khu dân cư hiện hữu, gắn kết giữa công trình kiến trúc, hạ tầng kỹ thuật và cảnh quan xung quanh tạo lên một quản thể đồng nhất cho toàn khu. Không gian kiến trúc cảnh quan phát triển dọc theo trục đường liên xã có lộ giới 17m và 15m được tạo bởi công trình công cộng, cây xanh và khu dân cư mới. Các khu chức năng được tổ chức phù hợp với nhu cầu sử dụng khai thác, đồng bộ về hạ tầng và phù hợp với văn hóa, sinh hoạt của địa phương.

Dự án được phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 3439/QĐ-UBND ngày 03/11/2021 của UBND tỉnh Thái Nguyên; được giao đất tại Quyết định số 1366/QĐ-UBND ngày 15/6/2023 cho Công ty CP Nacico, để sử dụng vào mục đích thực hiện dự án Điểm dân cư nông thôn số 1 Hoàng Nông. Theo đó, tổng mức đầu tư của Dự án được phê duyệt là 58,3 tỷ đồng. Diện tích đất giao cho nhà đầu tư đợt 1 là gần 3ha. Trong đó, hơn 1,4ha đất để đầu tư xây dựng hệ thống các công trình hạ tầng kỹ thuật (đất giao thông, đất bãi đỗ xe, đất cây xanh…); diện tích còn lại dành cho đất ở, Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất.

Mục tiêu của dự án đó là hình thành một khu ở mới hiện đại, đồng bộ về hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội với các dịch vụ tiện ích nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân và góp phần thúc đẩy sự phát triển của xã Hoàng Nông. Các sản phẩm, dịch vụ cung cấp bao gồm: Các lô đất liền kề, công trình công cộng, công trình giao thông, hạ tầng kỹ thuật, cây xanh... đáp ứng nhu cầu đất ở, nhà ở cho nhân dân trong và ngoài khu vực. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng đất, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tăng nguồn thu cho ngân sách địa phương.

Yên Bình

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load