Thứ sáu 26/04/2024 22:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đại học Xây dựng Hà Nội: Hội thảo “sáng kiến và giải pháp số trong quản lý môi trường xây dựng đô thị”

15:53 | 11/08/2022

(Xây dựng) - Ngày 10/8, Hội thảo “Sáng kiến và giải pháp số trong quản lý môi trường xây dựng đô thị” được Đại sứ quán Bỉ tại Việt Nam, Cơ quan Phát triển Bỉ, trường ĐH Leuven, trường ĐH Liege và Doanh nghiệp xã hội bền vững Việt Nam (VSSE) phối hợp tổ chức tại trường Đại học Xây dựng Hà Nội.

dai hoc xay dung ha noi hoi thao sang kien va giai phap so trong quan ly moi truong xay dung do thi
PGS.TS Nguyễn Hoàng Giang – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Xây dựng Hà Nội tặng quà lưu niệm đến ông Marc Rifflet – Phó Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam (Ảnh: Đại học Xây dựng Hà Nội).

Đến tham dự hội thảo có ông Marc Rifflet - Phó Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam, bà Eve Devoldere - Tham tán Thương mại và đầu tư vùng Flanders tại Việt Nam, GS.Alexis Versele - Trưởng đoàn công tác Đại học Leuven, TS. Nguyễn Quốc Định - Phó chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Bỉ, cùng các chuyên gia, giảng viên đến từ các tổ chức, doanh nghiệp, học viện, trường đại học của Việt Nam và Vương quốc Bỉ.

Về phía trường Đại học Xây dựng Hà Nội có PGS.TS Nguyễn Hoàng Giang – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS.Nguyễn Tiến Dũng – Trưởng phòng Hợp tác quốc tế cùng các giảng viên của các khoa đào tạo và các thành viên tham gia dự án. Đây được xem là hoạt động tổng kết quá trình hoạt động của dự án “Nâng cao tối ưu chất lượng môi trường xây dựng cho các khu dân cư tại Việt Nam và Bỉ”.

Dự án được thực hiện dưới sự hợp tác giữa Đại học Xây dựng Hà Nội và KU Leuven với chủ đề “Nâng cao tối ưu chất lượng môi trường xây dựng cho các khu dân cư tại Việt Nam và Bỉ” là minh chứng cho nỗ lực tạo đột phá trong khoa học môi trường đô thị của trường Đại học Xây dựng Hà Nội và trường Đại học KU Leuven (Vương quốc Bỉ)

Hội thảo đã giới thiệu đến các thành viên tham dự những điểm chính trong kết quả thu được từ dự án; các chủ đề được trình bày trong khuôn khổ của hội thảo được thực hiện bởi những diễn giả là đại diện của các cơ quan quản lý, viện nghiên cứu, công ty tư vấn và đặc biệt là cộng đồng cư dân nơi dự án trực tiếp thực hiện khảo sát.

Hội thảo đã nhận được sự quan tâm của đông đảo khách mời là các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu đang làm việc tại các cơ quan, tổ chức và nhiều giảng viên đang giảng dạy tại các trường Đại học của Việt Nam và Vương quốc Bỉ.

Một số thông tin chính về dự án

Tên dự án: Nâng cao tối ưu chất lượng môi trường xây dựng cho các khu dân cư tại Việt Nam và Bỉ

Thời gian: 01/01/2021 – 31/08/2022

Đối tác: Quỹ Trí tuệ toàn cầu – Hội đồng liên trường đại học Flanders VLIR-UOS (Bỉ); Đại học Leuven (Bỉ); Đại học Xây dựng Hà Nội – HUCE (VN); Doanh nghiệp xã hội bền vững Việt Nam – VSSE.

Kết quả: Hình thành nhóm làm việc đa bên; Đưa ra giải pháp phát triển các khu ở đô thị để giảm nắng nóng cực đoan; Phát triển công cụ số E-Tool.

Hà Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load