Thứ sáu 19/04/2024 20:01 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đà Nẵng: Tiến hành xử lý thấm dột tại chung cư nhà ở xã hội Hòa Khánh

23:26 | 14/10/2020

(Xây dựng) - Nhiều thông tin phản ánh của người dân về tình trạng tường thấm, mái dột, nước tràn gây bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày tại chung cư nhà ở xã hội Hòa Khánh do Công ty Cổ phần Địa ốc xanh Sài Gòn - Thuận Phước làm chủ đầu tư. Tình trạng thấm xảy ra ở các toà B1, B1A, thấm dột ở các toà E1, E2. Trong đó, tại 2 toà E1, E2, tình trạng thấm dột chủ yếu xảy ra ở các căn hộ tầng 12, tầng trên cùng. Sau khi tiếp nhận thông tin, các đơn vị liên quan đã tiến hành xử lý các hiện tượng trên. Tuy nhiên vẫn chưa thể xử lý triệt để tại thời điểm phản ánh do trời vẫn còn mưa to.

da nang tien hanh xu ly tham dot tai chung cu nha o xa hoi hoa khanh
Hiện tượng thấm, dột tại khu chung cư nhà ở xã hội Khu công nghiệp Hòa Khánh.

Đại diện chủ đầu tư, ông Bùi Huy Phương - Trưởng ban Quản lý dự án cho biết: Do tình trạng mưa lớn kéo dài trong những ngày qua nên khu chung cư nhà ở xã hội Hòa Khánh xuất hiện tình trạng tường thấm, mái dột. Sau khi tiếp nhận thông tin, chúng tôi đã tiến hành xử lý khắc phục tạm cho qua đợt mưa lớn này mới tiến hành xử lý theo đúng kỹ thuật. Chúng tôi cũng đã đến từng căn hộ ghi nhận xem có bị xảy ra tình trạng thấm, dột hay không để hỗ trợ sửa chữa khắc phục cho người dân.

Đối với hiện tượng nứt xi măng, co ngót vật liệu xảy ra đối với công trình mới xây xong có thể gây ra thấm khi trời mưa đã được đơn vị thi công có kế hoạch xử lý từ đầu tháng 9/2020. Một số tòa nhà như tòa E2 đã được xử lý sớm nên không còn hiện tượng thấm, dột khi mưa lớn. Riêng toà nhà E1 khi bắt đầu thực hiện thì gặp mưa nên chưa xử lý, khắc phục kịp theo kế hoạch. Do đó, chủ đầu tư phải khắc phục tạm thời tại 1 số căn hộ bị thấm tại E1 như căng bạt, tạo dòng chảy để giảm thiểu nước thấm vào sàn ngấm xuống căn hộ. Khi hết mưa, đơn vị sẽ xử lý dứt điểm, dự kiến khoảng 10 ngày.

Theo báo cáo của chủ đầu tư thì tại 2 toà E1, E2, tình trạng thấm dột, chủ yếu xảy ra ở các căn hộ tầng 12, tầng trên cùng do khu vực chưa được lợp tôn trên mái. Tại toà B1 có 40 căn có hiện tượng thấm, tòa B1A, có 30 căn bị thấm. Các căn hộ này có hiện tượng bị thấm, chủ yếu ở phòng ngủ, phòng khách, cửa sổ.

da nang tien hanh xu ly tham dot tai chung cu nha o xa hoi hoa khanh
Tòa E2 đã được xử lý sớm nên không còn hiện tượng thấm, dột trong đợt mưa lớn vừa qua.

Ông Đỗ Hữu Tiến - đại diện đơn vị thi công Công ty Cổ phần Licogi13-FC cho biết: Chúng tôi đang tiến hành xử lý chống thấm, đục tường, tram vết nứt nửa chừng thì trời mưa lớn nên phải dừng lại nên tình trạng thấm dột tiếp tục xảy ra. Sau khi hết mưa, chúng tôi sẽ tiếp tục khắc phục tình trạng thấm, dột trên cho người dân.

Trao đổi với một số hộ dân tại khu chung cư, các chủ căn hộ cho biết khi trời mưa lớn đã xảy ra hiện tượng thấm ở một số nơi, một số căn hộ thì dột nước xuống phòng ngủ, phòng khách. Khi gia đình phản ánh, phía chủ đầu tư lắp mái tôn thì tình trạng trên không còn.

da nang tien hanh xu ly tham dot tai chung cu nha o xa hoi hoa khanh
Dự án khu chung cư nhà ở xã hội Khu công nghiệp Hòa Khánh được đầu tư nhằm đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho người có thu nhập thấp, đặc biệt ưu tiên cho công nhân các khu công nghiệp và khu chế xuất.

Dự án khu chung cư nhà ở xã hội Khu công nghiệp Hòa Khánh do Công ty Cổ phần Địa ốc xanh Sài Gòn - Thuận Phước làm chủ đầu tư với quy mô gồm 8 tòa nhà chung cư cao từ 12 - 15 tầng, gần 2.000 căn hộ với số tiền đầu tư 1.000 tỷ đồng. Đây là dự án xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho cán bộ, công nhân viên chức, các đối tượng chính sách xã hội có thu nhập thấp, đặc biệt ưu tiên cho công nhân các khu công nghiệp và chế xuất mong muốn ổn định chỗ ở tại quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng.

Ngọc Long

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load