Thứ bảy 27/04/2024 17:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đà Nẵng: Khởi công Dự án đầu tư xây dựng nhà ở thấp tầng

14:42 | 29/03/2024

(Xây dựng) - Sáng 29/03, tại Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Đầu tư Landcom chính thức tổ chức Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng nhà ở thấp tầng thuộc Dự án Khu nhà ở và dịch vụ Tuyên Sơn. Đây là công trình được khởi công nhân dịp chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng (29/3/1975-29/3/2024).

Đà Nẵng: Khởi công Dự án đầu tư xây dựng nhà ở thấp tầng
Các đại biểu tham dự nghi thức khởi công dự án do Công ty Cổ phần Đầu tư Landcom làm chủ đầu tư.

Theo đó, Dự án đầu tư xây dựng nhà ở thấp tầng thuộc Dự án Khu nhà ở và dịch vụ Tuyên Sơn do Công ty Cổ phần Đầu tư Landcom làm chủ đầu tư, có tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng sẽ được triển khai thực hiện từ quý II/2024 đến quý IV/2025. Dự án được quy hoạch với tổng diện tích thực hiện dự án khoảng 3,6ha, xây dựng 156 căn nhà liền kề và 63 căn biệt thự.

Dự án được UBND thành phố Đà Nẵng chấp thuận đầu tư tại Quyết định số 3353/QĐ-UBND ngày 30/07/2019 và điều chỉnh đầu tư lần đầu tại Quyết định số 2432/QĐ-UBND ngày 06/11/2023. Ngày 14/3/2024, Sở Xây dựng Đà Nẵng xác nhận Dự án đầu tư xây dựng nhà ở thấp tầng thuộc Dự án Khu nhà ở và dịch vụ Tuyên Sơn đủ điều kiện để khởi công xây dựng tại Văn bản số 1679/SXD-CPXD.

Với mục tiêu đầu tư xây dựng khu nhà ở thương mại thấp tầng, trung tâm thương mại dịch vụ, văn phòng cho thuê và căn hộ chung cư cao cấp đồng bộ với hạ tầng kỹ thuật cảnh quan cây xanh, dự án sau khi hoàn thiện sẽ góp phần phát triển không gian đô thị, quản lý việc xây dựng nhà ở theo quy hoạch phân khu ven sông Hàn và bờ Đông, phù hợp với điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Đảm bảo các khu đô thị mới có đủ cơ sở hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội, góp phần cải thiện một cách cơ bản điều kiện sống của nhân dân địa phương, đồng thời tạo bộ mặt mới cho thành phố.

Đà Nẵng: Khởi công Dự án đầu tư xây dựng nhà ở thấp tầng
Dự án Khu nhà ở và dịch vụ Tuyên Sơn nằm ở vị trí đắc địa bên bờ sông Hàn, thuộc quận Trung tâm của thành phố Đà Nẵng.

Chia sẻ về sản phẩm của dự án, ông Nguyễn Xuân Đức, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Landcom cho biết: Thành phố Đà Nẵng là trung tâm tài chính, du lịch và công nghệ cao của miền Trung. Đà Nẵng có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng, là điểm cuối của hành lang kinh tế Đông – Tây, 1 điển hình cho sự năng động, sáng tạo. Với tiềm năng đó, Đà Nẵng rất cần những sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của các khách hàng là chuyên gia nước ngoài và các nhà đầu tư trong nước về đầu tư và du lịch.

Nắm bắt được tiềm năng và cơ hội này, Landcom đã đặt ra cho mình một chiến lược phát triển lâu dài ổn định. Với mục tiêu kiến tạo và đóng góp cho xã hội những không gian sống xanh, hiện đại, nâng tầm chất lượng cuộc sống cho cộng đồng, Landcom trong thời gian tới dự kiến sẽ phát triển những sản phẩm bất động sản chất lượng cao, thông minh, bền vững, xanh đồng thời phù hợp xu thế của đô thị hiện đại và định hướng quy hoạch của thành phố Đà Nẵng.

Với chủ đề được chọn cho năm 2024 của thành phố Đà Nẵng là “Năm đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, tiếp tục khơi thông các nguồn lực đầu tư, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội”, việc khởi công xây dựng Dự án đầu tư xây dựng nhà ở thấp tầng thuộc Dự án Khu nhà ở và dịch vụ Tuyên Sơn đã góp phần khơi thông nguồn lực đất đai, đẩy nhanh nguồn lực đầu tư, tạo công ăn việc làm cho lao động địa phương và phù hợp với mục tiêu phát triển của thành phố trong năm 2024.

Ngọc Long – Thảo Phương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load