Thứ năm 09/05/2024 00:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đà Nẵng: Dự án khu chung cư cao cấp Sơn Trà Ocean View đã đủ điều kiện ra sổ

17:04 | 09/11/2020

(Xây dựng) - Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Đà Nẵng cho biết, dự án Khu chung cư cao cấp The Summit (tên thương mại là Khu căn hộ cao cấp Sơn Trà Ocean View) do Công ty TNHH Đất Kinh Tuyến Số Một làm chủ đầu tư đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bán nhà ở đối với 256 căn hộ.

da nang du an khu chung cu cao cap son tra ocean view da du dieu kien ra so
Dự án Khu chung cư cao cấp Sơn Trà Ocean View sau nhiều lần đổi tên cũng đã về đến đích.

Dự án Khu chung cư cao cấp The Summit do Công ty TNHH Đất Kinh Tuyến Số Một làm chủ đầu tư tại đường Ngô Quyền, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng. Dự án có diện tích 3.743,4m2, quy mô gồm 21 tầng và khu thương mại. Dự án được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất năm 2008 tại thửa đất số Khu L1, tờ bản đồ số KT01, diện tích 3.743,40m2. Mục đích sử dụng là đất cơ sở sản xuất kinh doanh sau chỉnh lý biến động thành đất chung cư cao tầng kết hợp thương mại dịch vụ. Thời hạn sử dụng lâu dài, nguồn gốc sử dụng Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất.

Qua kiểm tra hiện trạng, hình thể, diện tích của thửa đất không thay đổi so với Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp năm 2008 với diện tích 3.743,40m2. Dự án đã được Sở Xây dựng thông báo kết quả kiểm tra công tác nghiệm thu đưa công trình Khu chung cư cao cấp The Summit vào sử dụng, công trình đã được thi công hoàn thành, cơ bản đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, quy mô công trình, công năng, diện tích đỗ xe đảm bảo theo hồ sơ thiết kế đã được cấp phép xây dựng.

Hồ sơ trích đo 256 căn hộ, bản vẽ hoàn công công trình nhà ở được Sở Xây dựng thẩm định và sơ đồ mặt bằng của từng căn hộ có thể hiện kích thước, diện tích, mặt bằng của từng tầng, từng căn hộ cơ bản đúng với hiện trạng thực tế và đúng với các hồ sơ pháp lý của dự án.

Khu chung cư cao cấp The Summit là nhà ở chung cư tại dự án là nhà ở có sẵn nên theo khoản 1, Điều 9, Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014 thì nhà, công trình xây dựng có sẵn đưa vào kinh doanh phải có đủ các điều kiện, có đăng ký quyền sở hữu nhà, công trình xây dựng gắn liền với đất trong giấy chứng nhận về quyền sử dụng đất. Đối với nhà, công trình xây dựng có sẵn trong dự án đầu tư kinh doanh bất động sản thì chỉ cần có giấy chứng nhận về quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai. Không có tranh chấp về quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà, công trình xây dựng gắn liền với đất. Không bị kê biên để bảo đảm thi hành án. Căn cứ các hồ sơ, tài liệu có liên quan, đối chiếu với quy định trên thì các căn hộ tại dự án Khu chung cư cao cấp The Summit đủ điều kiện.

Đồng thời, căn cứ theo Luật Đất đai 2013 thì diện tích đất xây dựng dự án Khu chung cư cao cấp The Summit thể hiện tại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được cấp năm 2008 đủ điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

Nguyễn Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load