Thứ sáu 19/04/2024 05:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cuộc thi thiết kế “Ngôi nhà mơ ước” 2022: Cá tính không gian ở

09:55 | 20/09/2022

(Xây dựng) - Thiết kế “Ngôi nhà mơ ước” là cuộc thi do Hội Kiến trúc sư Việt Nam và Tạp chí Kiến trúc cùng với CLB Kiến trúc sư trẻ và các đơn vị tài trợ Tôn POMINA, Quạt trần LuxuryFan, Viglacera phối hợp tổ chức. Cuộc thi Ngôi nhà mơ ước năm 2022 với chủ đề “Cá tính của không gian ở” nhằm khích lệ các ý tưởng thiết kế sáng tạo trong lĩnh vực Kiến trúc Nhà ở.

cuoc thi thiet ke ngoi nha mo uoc 2022 ca tinh khong gian o
Cuộc thi thiết kế “Ngôi nhà mơ ước” năm 2022 (Nguồn: tapchikientruc.com.vn).

Cuộc thi thiết kế “Ngôi nhà Mơ ước” năm 2022 tập trung vào việc tìm kiếm các ý tưởng thiết kế sáng tạo, độc đáo trong lĩnh vực kiến trúc nhà ở, phát huy những cách tiếp cận mới về công năng, trên cơ sở kế thừa các giá trị truyền thống, kết hợp với khai thác công nghệ, vật liệu mới để ngôi nhà thật sự là nơi trú ngụ an toàn – bình yên – cá tính.

Cuộc thi năm nay được phát động vào tháng 6. Cuộc thi cũng là dịp gắn kết giữa nhà cung cấp với giới kiến trúc sư, chủ đầu tư và người dân, tạo cầu nối trong thiết kế, xây dựng những công trình nhà ở, cùng góp sức tạo nên những công trình nhà ở tiện nghi, hiện đại và bản sắc, góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân trong thời kỳ mới.

Tiêu chí của cuộc thi là tôn vinh các giải pháp thiết kế kiến trúc không gian ở (gồm ngoại thất và nội thất) thể hiện sự tìm kiếm, khai thác những đặc điểm, nhu cầu cá nhân nhằm tạo dựng những không gian ở đáp ứng các yêu cầu về công năng, thẩm mỹ, cá tính, hiện đại và bản sắc; đề cao tính linh hoạt trong sử dụng các không gian ở với các mục đích sử dụng khác nhau và tính ứng dụng các công nghệ, vật liệu mới trong thiết kế và xây dựng.

Đáng chú ý là cuộc thi này có các hạng mục dành cho đối tượng dự thi gồm: Chuyên nghiệp (Các tổ chức và cá nhân đang hành nghề chuyên nghiệp trong lĩnh vực thiết kế gồm: Kiến trúc, nội thất, mỹ thuật, phong cách sống… trong nước, quốc tế), bán chuyên nghiệp (là sinh viên đang học tập trong lĩnh vực thiết kế: Kiến trúc, nội thất, mĩ thuật, ứng dụng…).

Giải thưởng cuộc thi dành cho hạng mục chuyên nghiệp gồm có: 01 giải Nhất (trị giá 50 triệu đồng và 01 năm Tạp chí Kiến trúc); 01 giải Nhì (30 triệu đồng); 01 giải Ba (20 triệu đồng); 01 giải Bình chọn hạng mục chuyên nghiệp (5 triệu đồng).

Ở hạng mục bán chuyên nghiệp có: 01 giải Nhất (30 triệu đồng và 01 năm Tạp chí Kiến trúc); 01 giải Nhì (20 triệu đồng); 01 giải Ba (10 triệu đồng); 01 giải Bình chọn hạng mục bán chuyên nghiệp (5 triệu đồng).

Được biết, hạn cuối để gửi bài tham gia cuộc thi là 16h00 ngày 15/10/2022. Ban tổ chức sẽ nhận hồ sơ, phương án dự thi qua tại địa chỉ Tạp chí Kiến trúc, số 40 Tăng Bạt Hổ, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội và qua địa chỉ email: [email protected]. Hội đồng chấm thi sẽ chọn ra các phương án lọt vào Chung kết, sau đó, lựa chọn giải thưởng cuộc thi. Các phương án lọt vào Chung kết sẽ được tham dự Giải Bình chọn thông qua website: www.tapchikientruc.com.vn. Lễ trao giải Cuộc thi năm nay sẽ được diễn ra tại Lễ hội Thiết kế và Sáng tạo 2022. Dự kiến, cuộc thi sẽ trao giải vào tháng 11/2022.

Nhật Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load