Thứ hai 29/04/2024 07:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cục Quản lý Nhà và Thị trường bất động sản: Tròn 30 năm, ngày càng vững mạnh

10:53 | 07/12/2023

(Xây dựng) – Ngày 06/12, Cục Quản lý Nhà và Thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) đã tổ chức gặp mặt nhân dịp 30 năm thành lập (1993 - 2023).

Cục Quản lý Nhà và Thị trường bất động sản: Tròn 30 năm, ngày càng vững mạnh
Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị phát biểu chỉ đạo tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Cục trưởng Cục Quản lý Nhà và Thị trường bất động sản Hoàng Hải đã điểm lại những dấu mốc quan trọng của đơn vị trong chặng đường 30 năm xây dựng và phát triển.

Năm 1993, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 51/CP ngày 10/8/1993, trong đó, quyết định thành lập Cục Quản lý Nhà trực thuộc Bộ Xây dựng. Đến năm 2008, trước yêu cầu phải có một cơ quan chuyên trách để thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về thị trường bất động sản, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 17/2008/NĐ-CP ngày 04/02/2008 đổi tên Cục Quản lý Nhà và Thị trường bất động sản trực thuộc Bộ Xây dựng.

Sau 30 năm thành lập và phát triển, Cục Quản lý Nhà và Thị trường bất động sản đã có nhiều đóng góp trong công tác quản lý, phát triển nhà ở, công sở và thị trường bất động sản, nổi bật là việc hoàn thiện hệ thống pháp lý, cơ chế chính sách và triển khai rộng rãi các hoạt động chuyên môn, nghiên cứu khoa học.

Cục Quản lý Nhà và Thị trường bất động sản: Tròn 30 năm, ngày càng vững mạnh
Cục trưởng Hoàng Hải phát biểu khai mạc buổi gặp mặt.

Cục Quản lý Nhà và Thị trường bất động sản đã tham mưu, nghiên cứu và soạn thảo để Bộ Xây dựng ban hành theo thẩm quyền hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành hơn 130 văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến lĩnh vực quản lý nhà nước về nhà ở, công sở và thị trường bất động sản

Trong số này có nhiều Luật quan trọng với các chính sách tác động lớn đến phát triển kinh tế - xã hội của đất nước như: Luật Nhà ở năm 2005 và năm 2014; Luật Kinh doanh bất động sản năm 2006 và năm 2014... Mới đây, Luật Nhà ở (sửa đổi) và Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) đã được Quốc hội khóa XV chính thức thông qua tại Kỳ họp thứ 6, cuối tháng 11/2023. Ngoài ra, Cục Quản lý Nhà và Thị trường bất động sản còn triển khai thực hiện có hiệu quả 8 Ch¬ương trình phát triển nhà ở trọng điểm.

Cục Quản lý Nhà và Thị trường bất động sản: Tròn 30 năm, ngày càng vững mạnh
Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tặng bằng khen cho tập thể Cục Quản lý Nhà và Thị trường bất động sản.

Theo Cục trưởng Hoàng Hải, để có được những thành tích nêu trên phải nói đến sự quan tâm chỉ đạo của Ban Cán sự đảng, lãnh đạo Bộ Xây dựng cùng sự giúp đỡ của các Bộ, ban, ngành từ Trung ương đến địa phương và các đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng. Bên cạnh đó là sự quyết tâm, đoàn kết của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Cục Quản lý Nhà và Thị trường bất động sản qua các thời kỳ. Cục trưởng Hoàng Hải khẳng định, trong giai đoạn tới, tập thể Cục sẽ tiếp tục đoàn kết, đóng góp nhiều hơn nữa vào thành quả phát triển của Bộ, ngành Xây dựng và đất nước.

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đánh giá cao những kết quả mà Cục Quản lý Nhà và Thị trường bất động sản đạt được trong 30 năm qua. Bộ trưởng nhấn mạnh đến công tác xây dựng cơ chế, chính sách pháp luật, chính sách phát triển nhà ở, tham mưu chính sách cho thị trường bất động sản...

Bộ trưởng kỳ vọng Cục Quản lý Nhà và Thị trường bất động sản sẽ tiếp tục phát huy những thành quả đạt được trong chặng đường đã qua, quyết tâm thực hiện và hoàn thành các nhiệm vụ được giao, xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh.

Cục Quản lý Nhà và Thị trường bất động sản: Tròn 30 năm, ngày càng vững mạnh
Cục Quản lý Nhà và Thị trường bất động sản tổ chức buổi gặp mặt nhân dịp tròn 30 tuổi.

Trong thời gian tới, Bộ trưởng đề nghị, Cục Quản lý Nhà và Thị trường bất động sản chủ động, tích cực hơn nữa trong công tác xây dựng cơ chế, chính sách pháp luật, bắt tay ngay vào việc nghiên cứu soạn thảo các văn bản hướng dẫn thực hiện Luật nhà ở (sửa đổi) và Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua.

Ngoài ra, Cục cũng phải quan tâm triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội, đồng thời theo sát diễn biến tình hình thị trường bất động sản để kịp thời tham mưu, đề xuất các chính sách tháo gỡ cho thị trường bất động sản.

Dịch Phong

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load