(Xây dựng) - Trong bối cảnh thị trường vật liệu xây dựng cạnh tranh khốc liệt với rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh về ngành Cửa và vách nhôm kính lớn, việc tạo dựng uy tín, niềm tin với người tiêu dùng không phải điều dễ dàng. Song điều mà doanh nhân Vũ Ngọc Quý cùng tập thể cán bộ công nhân viên Công ty TNHH thương mại sản xuất Quý Đại Thắng làm nên được khác biệt là khi nhắc đến sản phẩm cửa nhôm, người ta phải nghĩ ngay đến thương hiệu GRÖBER với sologan: “Nhà hỏng – Cửa chưa hỏng”.
Để có cái nhìn rõ hơn về hành trình gieo hạt và gặt hái trái ngọt của thương hiệu uy tín trong lĩnh vực ngành cửa – vật liệu xây dựng, Báo Xây dựng đã có cuộc trò chuyện với Ông Vũ Ngọc Quý – Giám đốc Công ty TNHH thương mại sản xuất Quý Đại Thắng.
Doanh nhân Vũ Ngọc Quý luôn tạo ra sự khác biệt để thành công. |
Để có cái nhìn rõ hơn về hành trình gieo hạt và gặt hái trái ngọt của thương hiệu uy tín trong lĩnh vực ngành Cửa – vật liệu xây dựng, Báo điện tử Xây dựng đã có cuộc trò chuyện với ông Vũ Ngọc Quý – Giám đốc Công ty TNHH thương mại sản xuất Quý Đại Thắng.
PV: Khởi nghiệp với ý tưởng táo bạo nhưng có sự bứt phá ngoạn mục trên thị trường khi khai thác thành công thị phần ngành Cửa và xây dựng thương hiệu cửa nhôm hàn góc GRÖBER và hệ nhôm nội thất mang thương hiệu OMEGA Deco, Quý Đại Thắng đã làm nên cuộc cách mạng về ngành Cửa tại Việt Nam. Ở vị thế “người tiên phong” chắc hẳn trong giai đoạn đầu ông đã phải vượt qua rất nhiều khó khăn?
Ông Vũ Ngọc Quý: Xuất phát là thủy thủ lái tàu Viễn Dương nên tôi đã có cơ hội được đến và trải nghiệm trên 150 nước trên thế giới từ châu Á, châu Âu, châu phi, châu và Nam Mỹ… Trong đó: Pháp, Đức, Dubai, Nhật, Hàn Quốc, Hồng Kông, Singapore là những nước có ngành Kiến trúc phát triển vượt bậc và đặc biệt là cửa nhôm phát triển mạnh mẽ, hiện đại, tiên tiến… Nên khi trở về tôi đã ấp ủ ý tưởng mang một sản phẩm hoàn toàn mới vào thị trường, tôi đã bỏ thời gian khá dài để nghiên cứu về sản phẩm và đến cuối năm 2018 tôi cùng với những cộng sự đam mê ngành Cửa đã mang đến thị trường một đứa con tinh thần mới với tên gọi “Grober” nhằm đáp ứng nhu cầu cần thiết của thị trường nói chung và người tiêu dùng nói riêng.
Khi bắt đầu khởi nghiệp chúng tôi có nhìn thấy những chông gai và thử thách rất nhiều nhưng với tình yêu nghề cùng với tâm huyết mang đến thị trường một dòng sản phẩm đúng nghĩa công nghệ 4.0, vì vậy tôi và những cộng sự của mình đã vượt qua. Và dần khẳng định được chỗ đứng, tên tuổi mình trên thị trường….
Sản phẩm cửa nhôm hàn góc GRÖBER sau khi đã thi công hoàn thiện. |
PV: Thưa ông, ông có thể cho biết sản phẩm cửa nhôm GRÖBER của Quý Đại Thắng có gì nổi trội hơn so với các sản phẩm có mặt tại Việt Nam ?
Ông Vũ Ngọc Quý: Cửa nhôm hàn góc GRÖBER là sản phẩm kết hợp tinh hoa của công nghệ Âu – Á, khác biệt với những sản phẩm nhập khẩu khác đang bán trên thị trường. Chúng tôi hướng tới phát triển mô hình đại lý uỷ quyền trên toàn quốc và vươn tới thị trường xuất khẩu trong tương lai gần. Dưới sự hỗ trợ từ Công ty như marketing, kỹ thuật với sự tư vấn của các chuyên gia nhiều kinh nghiệm.
Có thể nói GRÖBER là sản phẩm tiên phong áp dụng công nghệ hàn góc – một công nghệ hàn mới mang tính đột phá mang lại chất lượng tuyệt đối hoàn hảo, công năng tiện ích làm hài lòng tất cả những khách hàng khó tính nhất, các phụ kiện đi kèm đồng bộ làm thay đổi diện mạo mới cho ngành cửa nhôm.
Đơn cử như trong Profile (Catalogue) nhôm GRÖBER được sử dụng phôi nhôm Billet đạt tiêu chuẩn 6063 – T5 đảm bảo về bề mặt và độ cứng đáp ứng đúng theo tiêu chuẩn được Bộ Xây dựng quy định. Bên cạnh đó, tất cả các khách hàng có thể kết nối, điều khiển thay đổi tính năng qua App với smart phone….
Các sản phẩm cửa nhôm hàn góc GRÖBER được thiết kế khác biệt so với các sản phẩm thông thường trên thị trường. |
PV: Với các công nghệ mang tính đột phá, GRÖBER có kế hoạch đi vào phân khúc dự án với quy mô lớn không, thưa ông?
Ông Vũ Ngọc Quý: Gần đây khí hậu bị biến đổi nhiều do tác động con người vì vậy cần bảo vệ thiên nhiên , hạn chế khai thác gỗ, phá rừng …, mà công nghệ 4.0 ra đời là để thay thế, hoàn chỉnh những khuyết điểm của quá khứ, hoàn thiện và tiến đến công nghệ hoàn hảo. Vì vậy tôi tin rằng Cửa nhôm sẽ có chỗ đứng vững trên thị trường và có một tương lai tươi sáng cho ngành …
Chuẩn bị cho triển lãm Vietbuild 2021 là triển lãm được mong đợi nhất trong năm của các Công ty thuộc lĩnh vực xây dựng, đây là cơ hội để doanh nghiệp mang những tinh hoa của mình đến giới thiệu với thị thường và là nơi khách hàng có thể tiếp cận cũng như lựa chọn được sản phẩm phù hợp một cách trực tiếp….
PV: Những sản phẩm cửa nhôm GRÖBER mới ra mắt một thời gian ngắn đã được người tiêu dùng tích cực đón nhận và phản hồi tốt. Ông có bí quyết gì để thương hiệu GRÖBER liên tục giữ vững vị thế là nhà cung cấp giải pháp tổng thể về cửa nhôm tại Việt Nam?
Ông Vũ Ngọc Quý: Chúng tôi chú trọng đến chất lượng của sản phẩm: tốt, bền đẹp. Sau đó là phục vụ đặc biệt là chăm sóc, hỗ trợ khách hàng. Mà hiện nay phần lớn các doanh nghiệp Việt Nam đang chỉ tập trung vào tìm kiếm, bán sản phẩm chứ chưa chú trọng và làm tốt khâu chăm sóc khách hàng sau khi bán hàng.
Tôi nghĩ là uy tín tạo lên thương hiệu. Có một cách nữa để khách hàng luôn nhớ đến chúng tôi đó là xây dựng nhận diện thương hiệu.
Cửa nhôm hàn góc GRÖBER được các nhà thầu lựa chọn và tin dùng trong các công trình xây dựng như chung cư, biệt thự, resort, khách sạn… |
PV: Trên cương vị là một doanh nhân trẻ năng động, sáng tạo và khát khao cống hiến, thời gian tới Ông sẽ có những đóng góp như thế nào cho sự phát triển chung của cộng đồng và xã hội?
Ông Vũ Ngọc Quý: Trước tiên chúng tôi muốn tạo được ra những giá trị cho xã hội như việc làm hay sản phẩm có ích, chúng tôi đi theo con đường sản xuất nên sẽ tạo được ra số việc làm lớn cho xã hội. Và chúng tôi cũng muốn GRÖBER đưa ra thị trường rộng rãi để người dân được hưởng đúng giá trị và đánh giá chuẩn mực về ngành cửa.
Ban Giám đốc cùng toàn thể nhân viên Công ty TNHH thương mại sản xuất Quý Đại Thắng. |
PV: Ông có kỳ vọng gì đối với sự phát triển của GRÖBER trong năm 2021?
Ông Vũ Ngọc Quý: Có thể nói thế giới trải qua năm 2020 một cách nặng nề, tất cả các ngành nghề đều chịu tác động lớn. Tuy nhiên đó lại là một năm để GRÖBER nuôi dưỡng, hoàn thiện mình để chuẩn bị chào đón năm 2021 với nhiều kỳ vọng thay đổi và bứt phá đột biến. Xứng đáng là sản phẩm công nghệ 4.0 đạt chuẩn, và chúng tôi luôn không ngừng phát triển luôn mong muốn đưa ra thị trường những sản phẩm mới đáp ứng tiêu chí: chất lượng- tiên phong- tiện lợi xứng tầm nhằm thay đổi diện mạo ngành đáp ứng nhu cầu của thị trường nói chung và người tiêu dùng nói riêng.
PV: Xin cảm ơn ông về cuộc trò chuyện này và chúc ông năm mới hoàn thành mọi kế hoạch đã đề ra.
Minh Thu
Theo