Thứ hai 05/08/2024 08:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cú hích thúc đẩy làn sóng người nước ngoài chuyển cư về đô thị ở tốt nhất thế giới Ocean City

18:09 | 03/08/2024

(Xây dựng) - Quy định đột phá từ Luật Nhà ở 2023, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/8/2024, được sự báo sẽ khiến thị trường bất động sản càng thêm sôi động khi các điều kiện cho khách hàng, nhà đầu tư là người nước ngoài sở hữu nhà tại Việt Nam được nới lỏng.

Thị trường bất động sản rộng cửa đón thêm khách ngoại

Tính đến năm 2023, cả nước có khoảng 136.800 lao động tới từ trên 110 quốc gia và vùng lãnh thổ. Phần lớn số này là lao động chất lượng cao, bao gồm nhà quản lý, giám đốc điều hành, chuyên gia, lao động kỹ thuật cao... có thời gian lưu trú lâu dài, có mong muốn an cư lạc nghiệp.

Theo thống kê từ Bộ Xây dựng, từ khi chính sách sở hữu nhà cho người nước ngoài được nới lỏng năm 2015, tính đến hết quý III/2023, đã có hơn 3.000 người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam. Tuy nhiên, con số này còn rất nhỏ so với nhu cầu (chỉ chiếm khoảng 0,53% tổng lượng giao dịch nhà ở của cả nước giai đoạn 2018 - 2022). Bởi theo thống kê của cơ quan này, có khoảng 4 triệu người muốn mua nhà ở Việt Nam trong tương lai, bao gồm người nước ngoài và Việt kiều.

Cú hích thúc đẩy làn sóng người nước ngoài chuyển cư về đô thị ở tốt nhất thế giới Ocean City
Vinhomes Ocean Park 2, 3 đã được cấp phép bán cho người nước ngoài từ ngày 28/6.

Giới chuyên gia dự báo, làn sóng người nước ngoài mua nhà ở Việt Nam sẽ ngày càng sôi động khi Luật Nhà ở 2023, Luật Đất đai 2024 chính thức có hiệu lực thi hành từ 1/8. Theo đó, các tổ chức, cá nhân nước ngoài đủ điều kiện theo quy định sẽ được phép mua nhà biệt thự, nhà ở liền kề; đồng thời được mua, thuê mua, nhận tặng cho, nhận thừa kế và sở hữu căn hộ trong các tòa chung cư. “Cánh cửa” được cho là rộng hơn rất nhiều so với Luật Nhà ở 2014.

“Cộng đồng hàng vạn người Hàn Quốc đang làm ăn, sinh sống tại các địa phương đã chờ đợi tin vui này từ lâu lắm. Với người đã có hàng chục năm gắn bó với Việt Nam như tôi, đây chính là cơ sở pháp lý quan trọng giúp nâng cao điều kiện sống, từ đó, xác định gắn bó lâu dài hơn với quê hương thứ hai”, ông Yoon Kyu Hee - Giám đốc chi nhánh một doanh nghiệp Hàn Quốc tại Hà Nội, chia sẻ.

Cú hích thúc đẩy làn sóng người nước ngoài chuyển cư về đô thị ở tốt nhất thế giới Ocean City
Khách hàng người nước ngoài luôn đưa ra những tiêu chuẩn khắt khe về môi trường sống.

Tuy nhiên, không phải dự án nào cũng đáp ứng được nhu cầu của tập khách hàng đầy tiềm năng này, nhất là với người có nhu cầu ở thực. Bởi với mức thu nhập lên tới 34.000 USD/tháng (số liệu năm 2022, theo Navigos) nơi an cư của tệp khách này sẽ phải đáp ứng được hàng loạt tiêu chuẩn khắt khe về vị trí, môi trường, cảnh quan, tiện ích...

Lực hút khiến người nước ngoài đổ về phía Đông Hà Nội

Nửa đầu năm nay, chỉ riêng Hà Nội đã ghi nhận hơn 1.000 căn hộ được bán cho người nước ngoài. Trong số này, chiếm một phần không nhỏ là các bất động sản “họ Vin”, đặc biệt là Ocean City – nơi được đánh giá là đô thị ở tốt nhất thế giới. Con số này dự báo sẽ còn gia tăng, khi ngày 28/6 vừa qua, 2 “mảnh ghép” nổi bật tạo nên đại đô thị quy mô lên tới 1.200 ha này là Vinhomes Ocean Park 2 và Vinhomes Ocean Park 3 cùng lúc được cấp phép bán cho cá nhân, tổ chức nước ngoài.

Trước đó, Ocean City đã lọt vào “mắt xanh” của cộng đồng quốc tế bởi nơi đây thỏa mãn mọi yêu cầu cũng như tiêu chí khắt khe về chốn an cư đẳng cấp. Lợi thế đầu tiên chính là vị trí đắc địa khi “thành phố điểm đến” dễ dàng kết nối tới sân bay quốc tế Nội Bài, cao tốc Hà Nội - Bắc Ninh - Bắc Giang, quốc lộ 5A, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - các tuyến đường huyết mạch của cả vùng kinh tế phía Bắc. Thời gian tới sẽ tiếp tục có thêm nhiều công trình trọng điểm khác được xây dựng, giúp cư dân dễ dàng ra vào trung tâm Hà Nội và di chuyển tới các tỉnh, thành lân cận.

Ocean City còn chinh phục các cư dân toàn cầu nhờ môi trường sống trong lành, khoáng đạt hiếm có với diện tích cây xanh và mặt nước phủ khắp. Trong đó, nổi bật là quần thể các “kỳ quan” VinWonders Wave Park (18 ha), VinWonders Water Park (hơn 12 ha), Crystal Lagoon (6,1 ha)… mang tới thiên đường nghỉ dưỡng biển sang trọng ngay bên thềm nhà.

Tiên phong kiến tạo lối sống xanh toàn diện, Ocean City cũng khiến người nước ngoài mê mẩn bởi sự hiện diện của hơn 100 sân thể thao với đầy đủ các bộ môn luyện tập. Đáng chú ý, thời gian tới, tại Vinhomes Ocean Park 2 sẽ có thêm sự hiện diện của tổ hợp sân tennis đạt tiêu chuẩn quốc tế, sân tập golf riêng với quy mô lên tới 1,3 ha, giúp những công dân thành đạt có thể tiếp cận môn thể thao thời thượng, nạp thêm năng lượng tích cực mỗi ngày.

Cú hích thúc đẩy làn sóng người nước ngoài chuyển cư về đô thị ở tốt nhất thế giới Ocean City
Ocean City dành tặng cho cư dân quốc tế không gian sống mang đậm phong vị quê hương.

Là thành phố hội nhập đúng nghĩa, Ocean City cũng sẽ giúp những người con xa quê tìm thấy sự gần gũi nhờ kiến tạo những phiên bản hoàn hảo, như K-Town mang nét cổ kính pha lẫn hiện đại, được ví như Trung tâm Hàn Quốc mới tại Việt Nam; The Venice tráng lệ, lãng mạn mang phong cách Ý; Little Hong Kong sôi động, rực rỡ sắc màu Trung Hoa... Không chỉ mang vẻ đẹp kiến trúc nguyên bản, những phân khu này cũng đầy sức sống nhờ các hoạt động trình diễn nghệ thuật, lễ hội giao lưu văn hóa Việt Nam và các nước.

Cú hích thúc đẩy làn sóng người nước ngoài chuyển cư về đô thị ở tốt nhất thế giới Ocean City
Nhịp sống sôi động, đa sắc màu văn hóa tại Ocean City hấp dẫn cư dân quốc tế.

Sống giữa đại đô thị được xây dựng theo mô hình “all-in-one”, mọi nhu cầu của người nước ngoài sẽ được thỏa mãn chỉ sau vài bước di chuyển. Đặc biệt, nhóm cư dân này sẽ được dành tặng nhiều dịch vụ đặc quyền, như Trung tâm Y tế Vinmec Hàn Quốc, Trường Quốc tế Hàn Quốc (KGS), trường quốc tế Anh quốc Brighton College…

Hiếm có dự án nào lại có những tiện ích “may đo” cho cộng đồng quốc tế như Ocean City. Cùng với “cú hích” về mặt chính sách, thành phố điểm đến phía Đông Hà Nội được dự báo sẽ nhanh chóng hình thành các “khu dân cư liên hiệp quốc”, xứng danh đô thị ở tốt nhất thế giới.

Phương Nghi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load