Thứ hai 29/04/2024 22:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công tác thông tin đối ngoại trong giai đoạn mới cần chủ động, đồng bộ, kịp thời, sáng tạo, hiệu quả

11:24 | 13/10/2023

(Xây dựng) – Phát biểu tại Lễ trao giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ IX, Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh, tình hình quốc tế và trong nước tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường với nhiều khó khăn, thách thức đan xen. Trong bối cảnh đó, Đảng ta xác định phương châm triển khai công tác thông tin đối ngoại trong giai đoạn mới là: "Chủ động, đồng bộ, kịp thời, sáng tạo, hiệu quả".

Công tác thông tin đối ngoại trong giai đoạn mới cần chủ động, đồng bộ, kịp thời, sáng tạo, hiệu quả
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại Lễ trao giải.

Tối 12/10, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại và các cơ quan liên quan phối hợp tổ chức Lễ trao Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ IX. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và phát biểu tại sự kiện.

Cùng dự sự kiện có các đồng chí: Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành, đoàn thể Trung ương; đại diện các đại sứ quán, tổ chức quốc tế tại Việt Nam; lãnh đạo các cơ quan truyền thông, báo chí, xuất bản; các tác giả, nhóm tác giả đạt giải.

Công tác thông tin đối ngoại trong giai đoạn mới cần chủ động, đồng bộ, kịp thời, sáng tạo, hiệu quả
Các đại biểu tham dự Lễ trao giải.

Năm 2023, sau 4 tháng phát động (từ 29/3 – 31/7/2023) Ban tổ chức đã nhận được 1.456 tác phẩm, sản phẩm, công trình dự giải, tăng 30% so với kỳ giải thưởng trước. Ban tổ chức đã chọn để trao giải cho 110 tác phẩm, sản phẩm, công trình.

Chủ đề của các tác phẩm, sản phẩm năm nay bao quát đầy đủ các sự kiện chính trị, đối ngoại, văn hóa… quan trọng của đất nước, thu hút sự quan tâm của dư luận trong nước và quốc tế. Các tác phẩm tập trung thông tin về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, những thành tựu của đất nước trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, đối ngoại, quyền con người; vẻ đẹp đất nước, con người, giá trị văn hóa Việt Nam…

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ trao giải, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp tích cực của công tác thông tin đối ngoại nói chung và đội ngũ những người làm thông tin đối ngoại nói riêng vào những kết quả quan trọng của đất nước sau nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết đại hội lần thứ XIII của Đảng, góp phần củng cố, nâng cao vai trò, vị thế, uy tín của Đảng và đất nước ta trên trường quốc tế.

Thủ tướng chúc mừng vào biểu dương Ban Tuyên giáo Trung ương và các cơ quan, đơn vị liên quan, nhất là Thông tấn xã Việt Nam, cơ quan thường trực giải năm nay đã chuẩn bị chu đáo, tổ chức thành công giải thưởng thông tin đối ngoại lần này.

Thời gian tới, tình hình quốc tế và trong nước tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường với nhiều khó khăn, thách thức đan xen, nhưng khó khăn, thách thức nhiều hơn là thuận lợi và thời cơ. Trong bối cảnh đó, Đảng ta xác định phương châm triển khai công tác thông tin đối ngoại trong giai đoạn mới là: "Chủ động, đồng bộ, kịp thời, sáng tạo, hiệu quả".

Công tác thông tin đối ngoại trong giai đoạn mới cần chủ động, đồng bộ, kịp thời, sáng tạo, hiệu quả
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa trao giải Nhất cho các tác giả, nhóm tác giả.

Để làm tốt hơn nữa công tác truyền thông nói chung, công tác thông tin đối ngoại nói riêng, Thủ tướng đề nghị các cơ quan liên quan, các chiến sỹ trên mặt trận thông tin đối ngoại cần tập trung nâng cao nhận thức về vai trò của công tác đối ngoại và thông tin đối ngoại gắn với việc triển khai hiệu quả đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, phát huy sức mạnh của nhân dân.

Trước yêu cầu và nhiệm vụ của giai đoạn phát triển mới, Thủ tướng bày tỏ mong muốn và tin tưởng công tác thông tin đối ngoại sẽ phát huy những thành tựu đã đạt được; tiếp tục có những bước phát triển mới để góp phần thực hiện thắng lợi đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa.

Tiến Hào

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load