Thứ ba 07/05/2024 05:34 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công suất thuê văn phòng tại Thành phố Hồ Chí Minh luôn vượt 80%

07:52 | 15/10/2023

(Xây dựng) - Tỷ lệ lấp đầy cao như vậy, cùng với chi phí thuê phòng thuận lợi, khiến Thành phố Hồ Chí Minh trở thành lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp muốn thành lập hoặc mở rộng hoạt động tại thị trường châu Á.

Công suất thuê văn phòng tại Thành phố Hồ Chí Minh luôn vượt 80%
Tỷ lệ lấp đầy cao, chi phí thuê phòng thuận lợi, khiến Thành phố Hồ Chí Minh trở thành lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp muốn thành lập hoặc mở rộng hoạt động tại thị trường châu Á (Ảnh minh họa: Internet).

Savills Việt Nam cho biết, trong lĩnh vực thị trường thương mại, Thành phố Hồ Chí Minh nổi lên như một ngọn hải đăng hứa hẹn cho cả nhà đầu tư và người thuê. Theo đó, dữ liệu Điểm chuẩn Prime của Văn phòng khu vực Savills trong nửa đầu năm 2023 nhấn mạnh rằng chi phí thuê văn phòng tại Thành phố Hồ Chí Minh xếp thứ 12 trong số 21 thành phố APAC được nghiên cứu.

Giá thuê cũng rất cạnh tranh, giá thuê văn phòng tại Thành phố Hồ Chí Minh ở mức 771.000 đồng/m2/tháng thấp hơn đáng kể so với Hồng Kông, Tokyu, Bắc Kinh và Singapore. Đáng chú ý, tại Thành phố Hồ Chí Minh, công suất thuê văn phòng luôn vượt 80%; nhu cầu mạnh mẽ nhấn mạnh bối cảnh doanh nghiệp thịnh vượng, các ngành công nghiệp đang phát triển và hoạt động kinh doanh mạnh mẽ.

Tỷ lệ lấp đầy cao như vậy, cùng với chi phí thuê phòng thuận lợi, khiến Thành phố Hồ Chí Minh trở thành lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp muốn thành lập hoặc mở rộng hoạt động tại thị trường châu Á. Báo cáo Thị trường bất động sản quý III/2023 của Savills Việt Nam cho thấy rõ điều này. Đồng thời khẳng định, những yếu trên tổng hợp lại góp phần tạo nên sức hấp dẫn không thể phủ nhận của thị trường văn phòng Thành phố Hồ Chí Minh.

Một xu hướng đáng chú ý trên thị trường bất động sản thương mại Thành phố Hồ Chí Minh là chú trọng đến tính bền vững. Hơn 80% nguồn cung hạng A và B sắp tới sẽ có chứng nhận xanh. Cách tiếp cận hướng tới tương lai này phù hợp với các mục tiêu bền vững toàn cầu nhưng cũng nâng cao khả năng tiếp thị của các dự án.

Savills Việt Nam nhìn nhận, các nhà phát triển sẽ được hưởng lợi từ chi phí vận hành thấp hơn và hình ảnh công chúng được nâng cao. Đối với người thuê, không gian được chứng nhận xanh mang lại môi trường làm việc lành mạnh hơn và tiết kiệm chi phí hơn, cùng với cơ hội thể hiện cam kết của họ đối với trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Khôi Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load