Thứ năm 03/10/2024 18:08 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Công nghệ đo và tư vấn dinh dưỡng Enfarm đạt top 15 giải pháp Đổi mới sáng tạo AI

15:57 | 03/10/2024

(Xây dựng) - Vượt qua 750 giải pháp từ hơn 20 quốc gia, công nghệ đo và tư vấn dinh dưỡng Enfarm đã xuất sắc đạt top 15 giải pháp Đổi mới sáng tạo Vietnam Innovation Challenge 2024 và là công ty công nghệ khởi nghiệp Việt Nam duy nhất đạt giải.

Công nghệ đo và tư vấn dinh dưỡng Enfarm đạt top 15 giải pháp Đổi mới sáng tạo AI
Ông Nguyễn Đỗ Dũng nhận hoa chúc mừng từ Chủ tịch tập đoàn Meta Nick Clegg nhân dịp Enfarm nhận Giải thưởng AI đổi mới trong Công nghệ Nông nghiệp thông minh.

Vietnam Innovation Challenge (Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam) là chương trình do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, được Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia Việt Nam (NIC) và Tập đoàn Meta đồng tổ chức nhằm tìm kiếm các giải pháp đổi mới sáng tạo từ các tổ chức/cá nhân trên toàn thế giới để giải quyết những thách thức quan trọng tầm quốc gia, hướng đến một Việt Nam phát triển thịnh vượng và bền vững. Chương trình Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 đã chính thức phát động với chủ đề “Đổi mới sáng tạo cùng doanh nghiệp thúc đẩy ngành Công nghiệp bán dẫn và trí tuệ nhân tạo chinh phục thị trường toàn cầu".

Trải qua 3 vòng thi với hơn 750 giải pháp gửi về chương trình, công nghệ đo và tư vấn dinh dưỡng của Enfarm đã xuất sắc lọt vào top 15 giải pháp Đổi mới sáng tạo (Vietnam Innovation Challenge) và là giải pháp duy nhất của Việt Nam đạt giải trong hạng mục Công ty công nghệ khởi nghiệp.

Công nghệ đo và tư vấn dinh dưỡng Enfarm gây ấn tượng với Hội đồng thẩm định nhờ khả năng giải quyết bài toán bón phân dư thừa, giúp nông dân tiết kiệm chi phí canh tác, nâng cao năng suất cây trồng, ngăn ngừa suy thoái đất và duy trì hệ sinh thái bền vững. Hệ thống AI của Enfarm đánh giá đồng thời các tiêu chí của hệ thống 4 thành phần có liên hệ chặt chẽ với nhau: Đất - Nước - Cây trồng - Phân bón, so sánh với các ngưỡng khuyến cáo của khoa học cây trồng, từ đó đưa ra giải pháp phù hợp nhất để khuyến nghị từng nông hộ khi nào cần bón phân, loại gì và liều lượng nào nhằm cải thiện lợi ích kinh tế và bảo vệ môi trường.

Công nghệ đo và tư vấn dinh dưỡng Enfarm đạt top 15 giải pháp Đổi mới sáng tạo AI
Bộ thiết bị đo dinh dưỡng Enfarm cung cấp thông tin nồng độ NPK, độ pH, nhiệt độ, độ ẩm đất.

Công nghệ đo và tư vấn dinh dưỡng Enfarm được Viện Khoa học Kỹ thuật Nông Lâm Nghiệp Tây Nguyên (WASI) kiểm nghiệm có độ chính xác tương đương với kết quả nghiên cứu trong phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO. Các khuyến cáo nông nghiệp của Enfarm được xây dựng dựa trên các dữ liệu nghiên cứu về đất đai, cây trồng, thổ nhưỡng của Việt Nam; từ đó đưa ra tư vấn nông nghiệp phù hợp cho bà con nông dân.

Công nghệ đo và tư vấn dinh dưỡng Enfarm đạt top 15 giải pháp Đổi mới sáng tạo AI
Người dân ứng dụng thiết bị Enfarm giúp giảm chi phí phân bón và tăng năng suất cây trồng.

Hiện tại, công nghệ đo và tư vấn dinh dưỡng Enfarm đã được ứng dụng rộng rãi ở khu vực Tây Nguyên, Đông Nam Bộ và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ bà con nông dân, các doanh nghiệp, hợp tác xã địa phương. Trong năm 2025, Enfarm đặt mục tiêu mở rộng và hoàn thành việc áp dụng công nghệ cho các loại cây công nghiệp có giá trị kinh tế cao như thanh long, chuối... và nỗ lực mở rộng đến Đồng bằng sông Cửu Long.

Lê Trang

Theo

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load