Thứ bảy 04/05/2024 05:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công an vào cuộc vụ mạo danh Văn phòng tiếp nhận hồ sơ lái xe ở Thành phố Hồ Chí Minh

16:27 | 31/07/2023

(Xây dựng) - Sau bài viết của Báo điện tử Xây dựng: “Cần làm rõ những “chiêu trò” của Văn phòng tiếp nhận hồ sơ lái xe ở Thành phố Hồ Chí Minh”, Cơ quan Công an đã vào cuộc kiểm tra, xử lý hành vi vi phạm này.

Công an vào cuộc vụ mạo danh Văn phòng tiếp nhận hồ sơ lái xe ở Thành phố Hồ Chí Minh
Các đối tượng giả mạo tháo gỡ bảng hiệu trái phép và cam kết không tái diễn.

Công an vào cuộc

Công an phường 7 (quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh) vừa phối hợp với Trung tâm đào tạo lái xe Tiến Thắng (địa chỉ ở ấp Ngã Tư, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi) làm việc với các đối tượng giả mạo Văn phòng tiếp nhận hồ sơ ở địa chỉ 57/23 Lê Đức Thọ (phường 7, quận Gò Vấp).

Tại địa chỉ 57/23 Lê Đức Thọ, cơ quan chức năng yêu cầu các cầu các đối tượng tháo gỡ bảng hiệu: Điểm tiếp nhận hồ sơ giấy phép lái xe, nhận đổi bằng lái xe quốc tế, dạy học lái xe và các hình ảnh, thông tin liên quan đến Trung tâm đào tạo lái xe Tiến Thắng và các Trung tâm khác.

Mặt khác, yêu cầu các đối tượng trên không được tái diễn hành vi trên và không được hoạt động như một Văn phòng điểm tiếp nhận hồ sơ của Trung tâm đào tạo lái xe khi không được cấp phép.

Lãnh đạo Trung tâm đào tạo lái xe Tiến Thắng cho biết: “Đây là hành vi giả mạo nếu không phát hiện sớm sẽ gây hiểu nhầm, ảnh hưởng tới thương hiệu, uy tín của Trung tâm đào tạo lái xe Tiến Thắng. Tuy nhiên, quá trình làm việc, các đối tượng đã thừa nhận hành vi của mình, tháo gỡ bảng hiệu và cam kết không tái diễn nên phía Trung tâm không yêu cầu gì thêm. Trường hợp tái diễn Trung tâm sẽ có biện pháp mạnh, yêu cầu cơ quan chức năng xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”.

Liên quan đến vụ việc trên, Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh đã nhận được thông tin phản ánh của phóng viên và cho biết sẽ kiểm tra xử lý nghiêm hành vi trên.

Trước đó, người dân phản ánh về việc một nhóm người có hành vi giả mạo Trung tâm lái xe, Văn phòng tiếp nhận hồ sơ lái xe ở địa chỉ: 57/23 Lê Đức Thọ (phường 7, quận Gò Vấp) để nhận hồ sơ đào tạo lái xe, học lái xe, nhận đổi bằng lái xe quốc tế… của các học viên.

Nhiều học viên vì nhầm tưởng địa chỉ này là Trung tâm đào tạo lái xe, Văn phòng tiếp nhận hồ sơ nên nộp tiền đăng ký học.

Công an vào cuộc vụ mạo danh Văn phòng tiếp nhận hồ sơ lái xe ở Thành phố Hồ Chí Minh
Những đối tượng này đặt tên cho địa chỉ: 57/23 Lê Đức Thọ, phường 7, quận Gò Vấp là Trung tâm đào tạo lái xe Tiến Thắng, sử dụng hình ảnh sân tập các trung tâm khác.

Trong vai học viên muốn học bằng lái xe ôtô B1, phóng viên liên hệ tới số điện thoại trên trang Fanpage Trung tâm lái xe Tiến Thắng thì được một người xưng tên Trần Văn Tiến nhận ông là người đại diện pháp luật Văn phòng Trung tâm đào tạo lái xe Tiến Thắng (địa chỉ: 57/23 Lê Đức Thọ, phường 7, quận Gò Vấp), còn Trung tâm đào tạo lái xe Tiến Thắng (địa chỉ: ấp Ngã Tư, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi) là Trung tâm chính.

Ông Tiến quảng cáo Văn phòng Trung tâm đào tạo lái xe Tiến Thắng (địa chỉ: 57/23 Lê Đức Thọ) có đầy đủ dịch vụ như một Trung tâm đào tạo lái xe. Khi học viên đăng ký học, văn phòng bao trọn gói đến lúc nhận bằng lái và sẽ trao bằng tại đây.

Để thu hút học viên, ông Tiến quảng cáo: “Nếu học ở Trung tâm đào tạo lái xe Tiến Thắng ở Củ Chi học viên sẽ cực hơn vì phải chạy đi học xa, đi học phải đúng ngày, đúng giờ và một buổi học có tới 4-5 người trên xe. Còn học ở văn phòng học viên sẽ được chăm sóc kỹ hơn, rảnh khi nào học khi đó và khi thực hành được học 1 kèm 1”.

Ngoài những thông tin ông Tiến cung cấp, trên trang fanpage Trung tâm lái xe Tiến Thắng, trang facebook, zalo cá nhân của ông Tiến cũng thể hiện địa chỉ 57/23 Lê Đức Thọ như là một Trung tâm lái xe, Văn phòng tiếp nhận hồ sơ với các hình ảnh, thông tin hội tụ đầy đủ các dịch vụ.

Công an vào cuộc vụ mạo danh Văn phòng tiếp nhận hồ sơ lái xe ở Thành phố Hồ Chí Minh
Các đối tượng chụp hình tại Trung tâm đào tạo lái xe Tiến Thắng với mục đích gây hiểu nhầm.

Những thông tin, hình ảnh có sự hiện diện của Trung tâm đào tạo lái xe Tiến Thắng và Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Hóc Môn. Theo ghi nhận của phóng viên tại địa chỉ 57/23 Lê Đức Thọ, phía trước văn phòng bảng hiệu ghi dòng chữ: Điểm tiếp nhận hồ sơ giấy phép lái xe, nhận đổi bằng lái xe quốc tế, học lái xe các hạng…

Bên trong Văn phòng, các biển hiệu như: Điểm tiếp nhận đào tạo lái xe, lễ trao chứng chỉ tốt nghiệp và giấy phép lái xe, quy trình đào tạo lái xe, bài thi sát hạch, hệ thống biển báo giao thông… được treo chi chít khắp tường và 2 người đang làm việc.

Nhiều khuất tất cần làm rõ

Trong vai người muốn học bằng lái tại văn phòng 57/23 Lê Đức Thọ, một người tên Phan Văn Thắng lại cho chúng tôi biết, đây là điểm tư vấn, Văn phòng tiếp nhận hồ sơ của Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Hóc Môn. “Đây là văn phòng hỗ trợ khu vực này thôi vì các học viên không thể đi xa. Học viên sẽ đến đây đăng ký, văn phòng sẽ hỗ trợ đưa học viên đến trung tâm. Giá học phí văn phòng lấy từ trên trung tâm áp xuống chứ không có chêch lệch”, ông Thắng thông tin.

Đối với người tên Trần Văn Tiến, ông Thắng xác nhận là người đại diện của Văn phòng. Ông Thắng khẳng định văn phòng hỗ trợ Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Hóc Môn, không phải Văn phòng Trung tâm đào tạo lái xe Tiến Thắng ở Củ Chi như lời ông Tiến nói.

“Hồi xưa tụi em vẫn sát hạch ở Trung tâm đào tạo lái xe Tiến Thắng, nhưng bây giờ rút về Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Hóc Môn cho gần. Các sếp nhiều việc, không cập nhật công văn tại trung tâm nên bị nhầm lẫn”, ông Thắng giải thích.

Công an vào cuộc vụ mạo danh Văn phòng tiếp nhận hồ sơ lái xe ở Thành phố Hồ Chí Minh
Nhiều học viên được các đối tượng nhận hồ sơ và trao bằng lái.

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Trung tâm đào tạo lái xe Tiến Thắng khẳng định Trung tâm không có văn phòng hay điểm tiếp nhận hồ sơ tại địa chỉ 57/23 Lê Đức Thọ. Ông Thắng và Tiến không liên quan hay hợp tác gì với trung tâm, cũng không phải là giáo viên của trung tâm.

“Việc những người này sử dụng hình ảnh của Trung tâm đào tạo lái xe Tiến Thắng để quảng cáo chúng tôi sẽ nhờ cơ quan chức năng làm rõ để không ảnh hưởng tới trung tâm”, lãnh đạo Trung tâm đào tạo lái xe Tiến Thắng bức xúc.

Còn Trung tâm giáo dục nghề nghiệp lái xe Hóc Môn - Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Hóc Môn cho biết, trung tâm chỉ ghi danh, tuyển sinh tại một địa điểm duy nhất là phòng ghi danh tại địa chỉ 2244/10 Quốc lộ 22, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn.

Công an vào cuộc vụ mạo danh Văn phòng tiếp nhận hồ sơ lái xe ở Thành phố Hồ Chí Minh
Sau nhiều lần trao đổi thông tin, Lãnh đạo Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Hóc Môn vẫn chưa biết ông Phan Văn Thắng có phải là giáo viên trung tâm hay không?

Ông Phan Văn Thắng nhiều lần khẳng định với phóng viên là giáo viên của Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Hóc Môn được trung tâm cấp xe dạy lái, tuy nhiên thông tin này phía Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Hóc Môn đến nay vẫn chưa có thông tin.

Ông Phan Văn Thắng có phải giáo viên của Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Hóc Môn không? Có không việc giáo viên mở văn phòng trái phép để “móc nối”, kéo học viên về Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Hóc Môn thì cơ quan chức năng cần điều tra làm rõ, xử lý hành vi vi phạm này.

Minh Quân – Phi Long

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load