Thứ năm 28/03/2024 23:42 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công an Thành phố Hồ Chí Minh sẽ đưa ra làm án điểm vụ bé An tử vong

14:31 | 01/01/2022

(Xây dựng) - Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã thông tin sẽ đưa vụ việc bé An, sống tại chung cư Sài Gòn Pearl, quận Bình Thạnh tử vong ra làm án điểm và họ đang rất quyết liệt cho việc này. Thông tin được Công an Thành phố Hồ Chí Minh cung cấp trong cuộc họp chiều tối 31/12/2021.

cong an thanh pho ho chi minh se dua ra lam an diem vu be an tu vong
Đại tá Nguyễn Sỹ Quang - Phó Giám đốc Công an Thành phố Hồ Chí Minh cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí.

Đến nay, cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Võ Quỳnh Trang, 26 tuổi, quê ở Gia Lai để điều tra hành vi hành hạ người khác, và bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Kim Trung Thái, 36 tuổi, ngụ tại quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh để điều tra hành vi hành hạ, ngược đãi người khác.

Thượng tá Nguyễn Tiến Đạt - Trưởng Công an quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Trong quá trình điều tra vụ án nếu thấy đủ cơ sở, cơ quan điều tra sẽ chuyển tội danh phạm tội của các đối tượng. Hiện vụ việc đang được điều tra để đảm bảo đúng người, đúng tội”. Theo thượng tá Đạt, thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an Thành phố Hồ Chí Minh vụ án sẽ được đưa ra xét xử làm án điểm để răn đe chung.

Về nguyên nhân dẫn đến việc bé An bị hành hạ, ngược đãi, Thượng tá Đạt cho hay, thứ nhất do việc ly hôn giữa cha mẹ cháu, bé An được cha nuôi dưỡng trong khi người cha đang “cặp” với người chưa chính thức là vợ. Tiếp theo là do việc thiếu quan tâm của người thân đối với cháu. Thứ ba, do chung cư nơi bé sống hầu như khép kín, không có mối quan hệ giao lưu ngoài cộng đồng. Ngoài ra, do tình hình dịch Covid-19 vừa qua khiến nhà cách ly nhà nên thiếu sự quan tâm lẫn nhau.

cong an thanh pho ho chi minh se dua ra lam an diem vu be an tu vong
Hình ảnh bé An cùng cha ruột và người tình trong buổi sinh nhật.

Tại buổi thông tin báo chí về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó Giám đốc Công an Thành phố Hồ Chí Minh khẳng định đây là sự việc rất nghiêm trọng, gây bức xúc trong dư luận. Ban Giám đốc đã chỉ đạo Công an quận Bình Thạnh vào cuộc điều tra, làm rõ và xác định hànhg vi vi phạm của các đối tượng để đưa ra xét xử đúng người, đúng tội.

Trước đó, ngày 30/12, Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh về xử lý hành vi hành hạ, xâm hại trẻ em, cụ thể với vụ bé An 8 tuổi bị hành ạh dẫn đến tử vong.

Theo xác minh của cơ quan chức năng, đối tượng Nguyễn Kim Trung Thái, cha ruột bé An và đối tượng Nguyễn Võ Quỳnh Trang sống chung như vợ chồng từ giữa năm 2020 tại căn hộ ở chung cư Sài Gòn pearl, phường 22, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh. Trong quá trình sinh sống, đối tượng Thái có giao cho Trang kèm bé An học và có nghe Trang thường la mắng và đánh con gái mình. Ngày 11/12, đối tượng Thái đã phát hiện trên đầu bé An bị thương tích nên đã đưa con đi bệnh viện khâu lại vết thương.

Khoảng 18h ngày 22/12, Bệnh viện Vinmec tiếp nhận bé An do đối tượng Thái đưa đến cấp cứu trong tình trạng hôn mê, ngưng tuần hoàn tim phối và đã tử vong.

Cơ quan chức năng sau đó đã vào cuộc điều tra. Theo đó, vào khoảng 14h ngày 22/12, đối tượng Thái đi làm còn Trang ở nhà dạy bé An học. Trong quá trình dạy học, bé An bị Trang la mắng và dùng cây gỗ tròn dài cả mét đánh vào mông bé và còn dùng chân đá bé. Đến khoảng 18h ngày 22/12, bé An vào phòng ngủ bị nôn ói. Trang đã gọi cho đối tượng Thái về đưa bé đi cấp cứu nhưng bé đã tử vong.

Tại cơ quan điều tra, Trang khai trong quá trình dạy học, do bực tức bé An chậm hiểu bài nên đã la mắng và đánh đập. Trang cũng thừa nhận nhiều lần dùng roi mây đánh và la mắng cháu trong lúc học.

Căn cứ vào kết quả giải phẫu, khám nghiệm tử thi, bước đầu, cơ quan chức năng xác định bé An tử vong do phù phổi cấp, trên cơ thể có nhiều tổn thương bầm tụ máy, gãy nhiều xương sườn, phần đầu cũng có vết thương, tụ máu, phù não.

CLIP: Thượng tá Nguyễn Tiến Đạt, Trưởng Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM cung cấp thông tin cho báo chí.

Tâm Bút

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load