Thứ bảy 27/04/2024 10:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chương trình Trường học xanh vì một Hà Nội xanh

19:25 | 13/09/2021

(Xây dựng) – Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Chương trình “Xây dựng Trường học xanh - Vì một Hà Nội xanh” trên địa bàn Thành phố Hà Nội giai đoạn 2021 - 2025.

chuong trinh truong hoc xanh vi mot ha noi xanh
Chương trình “Xây dựng Trường học xanh - Vì một Hà Nội xanh” sẽ được triển khai trên địa bàn Thành phố Hà Nội trong giai đoạn 2021 - 2025.

Chương trình sẽ định hướng các trường học lồng ghép các hoạt động giáo dục môi trường trong chương trình học nhằm nâng cao nhận thức của học sinh, giáo viên và phụ huynh, qua đó nâng cao trách nhiệm của mỗi cá nhân trong công tác bảo vệ môi trường, rèn luyện cho thế hệ trẻ có lối sống xanh, thay đổi hành vi và hướng tới xây dựng một Hà Nội xanh. Chương trình sẽ có những nội dung cụ thể để hướng dẫn thầy cô giáo, học sinh và phụ huynh triển khai các giải pháp cải thiện môi trường sống với các chủ đề khác nhau như: không khí, rác thải, năng lượng, nước và không gian xanh.

Theo kế hoạch, chương trình “Xây dựng Trường học xanh - Vì một Hà Nội Xanh” sẽ được thực hiện trong thời gian 2021 - 2025. Học kì I năm học 2021 - 2022 sẽ là giai đoạn thí điểm của chương trình với sự tham gia của ít nhất 40 trường học ở các cấp Mầm non, Tiểu học và Trung học cơ sở thuộc 4 quận, huyện: Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đông Anh và Thạch Thất.

chuong trinh truong hoc xanh vi mot ha noi xanh
Chương trình sẽ định hướng các trường học lồng ghép các hoạt động giáo dục môi trường trong chương trình học nhằm nâng cao nhận thức của học sinh, giáo viên và phụ huynh về bảo vệ môi trường.

Các hoạt động chính trong giai đoạn này bao gồm: Xây dựng dự thảo “Khung tiêu chí trường học xanh”; Tập huấn cho giáo viên và cán bộ quản lý trường học về các giải pháp cải thiện môi trường tại trường học và gia đình; Thực hiện các giải pháp bảo vệ môi trường dựa trên hướng dẫn của khung tiêu chí xuyên suốt trong học kì I năm học 2021 - 2022; Tổ chức cuộc thi “Đại sứ xanh” nhằm huy động sự tham gia và xây dựng thói quen bảo vệ môi trường cho học sinh; Đánh giá và chia sẻ kết quả thực hiện tại các trường trong tháng 12/2021.

Đáng chú ý, kết quả của giai đoạn thí điểm trong năm 2021 sẽ trở thành cơ sở hoàn thiện bộ tiêu chí trường học xanh và nhân rộng mô hình trên phạm vi toàn thành phố Hà Nội trong giai đoạn tiếp theo, giai đoạn 2022 – 2025.

Dịch Phong (Ảnh: Internet)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load