Thứ năm 09/05/2024 02:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Lời ca dâng Bác"

21:34 | 08/10/2021

(Xây dựng) - Chương trình nghệ thuật Lời ca dâng Bác do Báo Văn hóa tổ chức tối 7/10 tại Nhà hát Lớn Hà Nội có sự tham gia của các nghệ sĩ tên tuổi, được công chúng yêu mến như NSND Quốc Hưng, ca sĩ Anh Thơ, Trọng Tấn, Tân Nhàn, Lan Anh, Lê Anh Dũng...

chuong trinh nghe thuat dac biet loi ca dang bac
Chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.

Diễn ra trong một bối cảnh đặc biệt, đêm nhạc không khán giả và truyền hình trực tiếp trên kênh H1 của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội, Lời ca dâng Bác mang đến nhiều cảm xúc với công chúng yêu nghệ thuật.

Ban Tổ chức chương trình cũng cho biết, diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên công tác phòng, chống dịch được thực hiện nghiêm ngặt. Các nghệ sĩ và cả ê-kip thực hiện chương trình đều được điều phối về thời gian phù hợp, thực hiện 5K và test Covid-19 khi vào Nhà hát.

Tổng đạo diễn chương trình nghệ thuật Lời ca dâng Bác, NSND Quốc Hưng chia sẻ: Chương trình dự kiến tổ chức vào dịp kỷ niệm 131 năm ngày sinh nhật Người (19/5/2021) nhưng phải lui lại vì đại dịch Covid-19.

"Thời điểm này đã phù hợp để tổ chức chương trình dưới hình thức đêm nhạc không khán giả. Với hai chủ đề lớn: "Người là niềm tin tất thắng" và "Tháng 10 mùa thu lịch sử", chương trình dẫn dắt cảm xúc của khán giả với những ca khúc hay nhất về Chủ tịch Hồ Chí Minh và những giai điệu đẹp về Hà Nội mùa thu lịch sử…", NSND Quốc Hưng cho biết.

"Đã lâu lắm rồi các nghệ sĩ không được đứng dưới ánh đèn sân khấu để hát, để mang đến những xúc cảm tuyệt vời giành cho khán giả. Vì thế, sân khấu của đêm nhạc Lời ca dâng Bác thật đặc biệt. Dù không khán giả, không tiếng vỗ tay, nhưng các nghệ sĩ sẽ cháy hết mình, trong những cảm xúc thiêng liêng về Bác Hồ và những ngày thu lịch sử của Hà Nội…" NSND Quốc Hưng chia sẻ.

Nối dài "Lời hẹn tháng 5" mà Báo Văn hóa đã đều đặn mang đến cho công chúng yêu âm nhạc trong những năm qua, dấu ấn Lời ca dâng Bác không phải là một đêm nhạc với hội trường ắp đầy khán giả, những ánh mắt rạng ngời và tràng pháo tay kéo dài không ngớt, thế nhưng xúc cảm ngân lên từ giai điệu lời ca, từ trái tim của mỗi nghệ sĩ vẫn luôn nguyên vẹn.

Ở phần một với chủ đề Người là niềm tin tất thắng, khán giả tiếp tục được sống cùng những cảm xúc thiêng liêng qua những ca khúc nổi tiếng nhất về Người: Bác Hồ người cho em tất cả, Người là niềm tin tất thắng, Từ làng Sen, Trông cây lại nhớ đến Người, Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người, Làng Chăm ơn Bác, Bài ca Hồ Chí Minh.

Đó là những giai điệu đã sống trong tiềm thức của các thế hệ khán giả Việt Nam, là những cảm xúc thiêng liêng về vị cha già dân tộc. Bên cạnh đó, điểm mới của chương trình là những ca khúc hay về Hà Nội, về những khoảnh khắc lịch sử hào hoa, mãi mãi trở thành dấu ấn trong lòng Người Hà Nội.

Ở phần hai của đêm nhạc, với chủ đề Tháng 10 mùa thu lịch sử, công chúng được thưởng thức những ca khúc nổi tiếng như Tiến về Hà Nội, Cảm xúc tháng 10, Khi thành phố lên đèn, Bài ca Hà Nội, Nhớ về Hà Nội, Hà Nội linh thiêng hào hoa, Ngẫu hứng Sông hồng, Hà Nội 12 mùa hoa, Người Hà Nội.

Góp mặt trong chương trình là những gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng như NSND Quốc Hưng, ca sĩ Anh Thơ, Trọng Tấn, Tân Nhàn, Lan Anh, Lê Anh Dũng…

Hạ Ly

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hải Phòng: Ra mắt công chúng Bộ hiện vật độc bản bằng vàng cung tiến nữ tướng Lê Chân

    (Xây dựng) - Hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 với chủ đề “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”, vào ngày 11/5 tới, lần đầu tiên Bảo tàng Hải Phòng sẽ cho ra mắt công chúng Bộ hiện vật độc bản bằng vàng dâng cúng nữ tướng Lê Chân trong khuôn khổ Trưng bày Bảo vật quốc gia.

  • Ninh Bình: Độc đáo kiến trúc Nhà văn hóa trung tâm tỉnh

    (Xây dựng) – Nhà văn hóa trung tâm tỉnh Ninh Bình có kiến trúc mặt đứng sử dụng hệ mặt dựng có phân vị lớn, bởi vật liệu kính và hợp kim nhôm kết hợp giải pháp xử lý hình thức kiến trúc độc đáo, kết cấu vượt khẩu độ lớn bọc vật liệu hợp kim nhôm với chiều cao tương đương với một tòa nhà 6 tầng tạo cho khối kiến trúc này như một biểu tượng có thể nhận biết từ xa.

  • Bản đúc nổi trên chín đỉnh đồng Hoàng Cung Huế được UNESCO vinh danh

    Trong phiên họp ngày 8/5 Hội nghị Toàn thể lần thứ 10 của Ủy ban Chương trình Ký ức Thế giới Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của UNESCO, hồ sơ "Cửu đỉnh - Hoàng cung Huế" đã được ghi danh vào Danh mục Ký ức thế giới với số phiếu 23/23 nước tham gia.

  • Hải Phòng sẵn sàng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024

    (Xây dựng) – Thành phố Hải Phòng đang khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 sẽ diễn ra ngày 11/5 tới đây tại khu vực Quảng trường phía trước Trung tâm Chính trị - Hành chính, Khu đô thị Bắc sông Cấm, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng.

  • Đặc sắc Chương trình nghệ thuật "Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử"

    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với tỉnh Điện Biên tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt "Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử" với sự tham dự của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

  • Về với Điện Biên

    (Xây dựng) - Những ngày này, cả nước đang cùng hoà chung không khí nô nức Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ “chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu” của quân - dân ta (7/5/1954 - 7/5/2024). Nhạc sĩ - nhà báo Tào Khánh Hưng, Phó tổng biên tập Báo Xây dựng đã sáng tác ca khúc “Về với Điện Biên”. Đây là bài hát hưởng ứng cuộc vận động của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam “Ủng hộ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên” (lễ phát động ngày 14/5/2023); cùng “Tháng âm nhạc Bài ca Điện Biên - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ” của Hội Nhạc sĩ Việt Nam phối hợp cùng Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật Việt Nam và UBND tỉnh Điện Biên phát động (19/3/2024).

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load