Thứ bảy 10/08/2024 01:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chung cư 'vùng ven' tăng tiền tỷ, môi giới doạ 'không chốt nhanh mất hàng'

09:25 | 09/08/2024

Không chỉ nội thành, giá chung cư các quận xa trung tâm Hà Nội vẫn xu hướng tăng, đắt hơn 300-600 triệu so với năm 2023. Một số căn tăng hơn tỷ đồng chỉ sau 2 năm. Khi người mua còn đắn đo thì đã bị môi giới "doạ" không chốt nhanh là không còn hàng.

Ghi nhận trên thị trường, phân khúc chung cư tại Hà Nội có xu hướng tăng cả về giá và nhu cầu mua. Nhiều người sẵn sàng xuống tiền chốt luôn vì sợ giá chung cư còn “leo thang”.

Cách trung tâm Hà Nội không xa, môi giới D. rao bán căn chung cư 60m2 tại Dương Nội (Hà Đông, Hà Nội) với giá 2,6 tỷ đồng. Qua tìm hiểu, giá căn chung cư này tăng khoảng 300 triệu so với một năm trước (7/2023).

Môi giới D. cho biết, mức giá trên chưa bao gồm chi phí sang tên, nhưng sẽ có chút “gia lộc” và hỗ trợ vay ngân hàng nếu khách hàng muốn mua trả góp. Theo môi giới này, nhìn chung giá chung cư một năm qua tại Hà Nội tăng đáng kể và vẫn trong xu hướng tăng.

Còn tại Khu đô thị Văn Khê, môi giới đưa PV đi xem một căn chung cư 3 phòng ngủ giá 3,75 tỷ đồng và cho biết, mức giá này đã chênh gần 400 triệu so với năm ngoái. Nếu khách muốn mua để đầu tư, nhân viên môi giới sẽ giới thiệu cho 1 căn khác có tốc độ tăng giá còn "khiếp" hơn.

Chung cư 'vùng ven' tăng tiền tỷ, môi giới doạ 'không chốt nhanh mất hàng'
Giá căn hộ chung cư tăng cao so với năm trước. Ảnh: Tiến Anh

Môi giới tiết lộ: "Tháng trước em còn 2 căn chung cư ở Hà Cầu (Hà Đông, Hà Nội), diện tích tương đương nhau, nằm ở tầng trung. Tuần rồi vừa chốt xong một căn 3 tỷ đồng. So với thời điểm năm 2023, giá trị căn chung cư này đã chênh 800 triệu đồng, tức năm ngoái căn chung cư này chỉ nhỉnh hơn 2 tỷ”.

Tương tự, cách trung tâm Hà Nội từ 10-20km, mức chênh lệch giá căn hộ chung cư tại khu đô thị Vinsmart Tây Mỗ (Nam Từ Liêm, Hà Nội) so với năm 2023 cũng từ 300-600 triệu đồng, tuỳ vị trí và diện tích.

Môi giới tên K. (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho hay, căn 2 phòng ngủ 54m2 nguyên bản tại Vinsmart đang được chào bán gần 3 tỷ đồng. Mức giá 55 triệu đồng/m2 này ngang bằng với một số căn hộ chung cư phân khúc tầm trung ở nội thành.

Gần trung tâm hơn, một số căn chung cư tại khu đô thị Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) đang được rao bán trên các diễn đàn cũng có mức tăng khá chóng mặt. Chẳng hạn, căn chung cư 3 phòng ngủ 76m2 ở HH, view hồ, dù chưa có sổ hồng nhưng giá rao gần 3 tỷ đồng.

Một môi giới nhà đất tại quận Hoàng Mai cho biết, căn hộ chung cư trên rao bán từ năm 2022, giá khi đó là 1,4 tỷ đồng. Hiện mức giá tăng tới 1,5 tỷ đồng sau hai năm. Nếu người mua không chốt nhanh, nhóm đầu tư sẽ mua lại và thiết kế nội thất để bán với giá khác.

Theo thống kê của CBRE, tại Hà Nội, phân khúc cao cấp đang xuất hiện nhiều nguồn cung mới, đẩy giá bán phân khúc sơ cấp trung bình lên mức 56 triệu đồng/m2.

Với giá chênh lệch có phần “nhẹ nhàng” hơn, các căn hộ chung cư tại Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) cách trung tâm Hà Nội 14km về phía Đông Nam, đang được rao bán với giá dao động từ 30-70 triệu/m2. Căn chung cư 2 phòng ngủ, diện tích 60m2 có giá 2,7 tỷ đồng, bao gồm các loại phí.

Theo môi giới, thời điểm hiện tại giá căn chung cư này là 45 triệu đồng/m2, so với một năm trước giá tăng 200 triệu đồng, trong khi đó phân khúc nhà từ 2-4 tỷ đồng còn nhiều và đa dạng, tùy theo vị trí tầng, view chung cư và những tiện ích xung quanh.

Ông Nguyễn Nam, Giám đốc BĐS G-Home, cho rằng, giá chung cư Hà nội gần đây tăng do thiếu hụt nguồn cung kéo dài, số lượng căn hộ đưa ra thị trường thấp hơn rất nhiều so với tỷ lệ tăng dân số cơ học. Ngoài ra, nếu xét các chỉ số về mức thu nhập, loại đô thị và các dịch vụ giáo dục, y tế,… thì việc giá chung cư HN “đuổi kịp” giá tại TP HCM cũng là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên, cũng phải thấy rằng khi hiện tượng tăng giá diễn ra, một số “cò” đã “té nước theo mưa” để đẩy giá tại một số khu vực làm lũng loạn thị trường. Người dân cần cản trọng khi có quyết định mua/bán, tránh để xảy ra hiện tượng tâm lý fomo theo đám đông.

Theo Tiến Anh/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load