Chủ nhật 05/05/2024 12:52 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp xúc cử tri tại huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng

20:53 | 05/07/2023

(Xây dựng) - Ngày 4/7, tại huyện Vĩnh Bảo (thành phố Hải Phòng), Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng tiếp xúc cử tri huyện Vĩnh Bảo, báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV. Tham dự cuộc tiếp xúc còn có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp xúc cử tri tại huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cảm ơn sự ghi nhận, đánh giá cao của cử tri và nhân dân Vĩnh Bảo đối với sự lãnh đạo của Đảng, hoạt động của Quốc hội, Chính phủ.

Tại cuộc tiếp xúc, đánh giá kết quả Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, cử tri huyện Vĩnh Bảo bày tỏ vui mừng trước kết quả rất thành công của Kỳ họp, cũng như những kết quả về tình hình kinh tế - xã hội đất nước trong 6 tháng đầu năm, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng ổn định.

Cử tri huyện Vĩnh Bảo cũng ghi nhận công tác chuẩn bị Kỳ họp được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, công phu nên các văn bản, báo cáo được trình bày có chất lượng rất cao, đặc biệt là trong các phiên chất vấn. Số đại biểu Quốc hội đăng ký thảo luận, chất vấn, tranh luận đạt kỷ lục, cho thấy không khí dân chủ trong nghị trường thể hiện rất rõ. Các đại biểu đã rất đề cao trách nhiệm, tâm huyết và thẳng thắn. Các nội dung Quốc hội lựa chọn chất vấn đúng tâm tư, nguyện vọng của cử tri, nhân dân...

Cử tri huyện Vĩnh Bảo kỳ vọng những cam kết được đưa ra tại phiên chất vấn sẽ được thực hiện trong thực tế để giải quyết những vấn đề mà cử tri và nhân dân quan tâm; các Luật, Nghị quyết được thông qua sẽ góp phần giải quyết những vướng mắc, bất cập trong thực tiễn cuộc sống.

Phát biểu ý kiến, cử tri huyện Vĩnh Bảo kiến nghị một số vấn đề tập trung vào việc sắp xếp đơn vị hành chính, xử lý rác, thu nhập cán bộ cơ sở, chính sách cho Hợp tác xã, Luật Căn cước công dân (sửa đổi), công tác phòng cháy chữa cháy và quản lý đô thị, quy hoạch...

Cử tri huyện Vĩnh Bảo cũng đề nghị Quốc hội và Chính phủ xem xét, ban hành chính sách mở rộng chương trình tín dụng cho vay đối với đối tượng hộ gia đình có mức sống trung bình và nâng mức cho vay chương trình Nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn. Đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường có hướng dẫn cụ thể đối với Dự án xây dựng nhà ở thương mại. Đồng thời sớm thực hiện điều tra, đánh giá tài nguyên khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường khu vực cửa sông, ven biển trên địa bàn thành phố Hải Phòng. Bên cạnh đó, cử tri cũng đề nghị Quốc hội, Chính phủ quan tâm ban hành cơ chế đầu tư cho công tác bảo tồn, phục dựng, trình diễn di sản văn hóa phi vật thể và và các quy định pháp luật về số hóa di sản...

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp xúc cử tri tại huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp gỡ các cử tri huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng.

Bên cạnh đó, cử tri cũng quan tâm đến các biện pháp triển khai thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TƯ ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành Trung ương về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Phát biểu tại cuộc tiếp xúc cử tri, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cảm ơn sự ghi nhận, đánh giá cao của cử tri và nhân dân Vĩnh Bảo đối với sự lãnh đạo của Đảng, hoạt động của Quốc hội, Chính phủ.

Chủ tịch Quốc hội cho biết, những tháng đầu năm nay, tình hình thế giới biến động rất phức tạp, nhanh chóng và rất khó lường, tuy nhiên nước ta vẫn giữ được ổn định kinh tế vĩ mô, tăng trưởng kinh tế. Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thống nhất với Chính phủ trình Quốc hội quyết định kiên định mục tiêu tăng trưởng 6,5%, lạm phát dưới 4%, do dó tình hình kinh tế - xã hội tháng sau có xu hướng tốt hơn tháng trước.

Chủ tịch Quốc hội cũng giải đáp, làm rõ thêm một số vấn đề cử tri huyện quan tâm, nhất là các vấn đề liên quan tới địa phương. Chủ tịch Quốc hội khẳng định các cơ quan hữu quan của Quốc hội sẽ nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của cử tri, trình Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định; chuyển các cơ quan xem xét, giải quyết các vấn đề theo thẩm quyền và Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố sẽ giám sát việc thực hiện theo đúng quy định.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp xúc cử tri tại huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng
Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu phát biểu tại cuộc tiếp xúc.

Thay mặt lãnh đạo thành phố Hải Phòng, ông Lê Tiến Châu - Bí thư Thành ủy Hải Phòng trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội đối với thành phố Hải Phòng. Thông tin về tình hình kinh tế - xã hội thành phố với cử tri, ông Lê Tiến Châu cho biết, trong điều kiện nhiều khó khăn, nhưng việc thành phố đạt tốc độ tăng trưởng cao trong 6 tháng đầu năm đã minh chứng cho những nỗ lực vượt khó của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố. Tuy nhiên, trước thách thức vẫn còn rất lớn, Thành ủy thống nhất phấn đấu nỗ lực cao nhất để hoàn thành thắng lợi Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ 16, tinh thần là mục tiêu, chỉ tiêu, định hướng phát triển thành phố theo Nghị quyết là không đổi.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp xúc cử tri tại huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng
Quang cảnh cuộc tiếp xúc.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo, giao nhiệm vụ của đồng chí Chủ tịch Quốc hội, Bí thư Thành ủy Hải Phòng chia sẻ, đối với những vấn đề liên quan đến chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố sẽ tổng hợp báo cáo Quốc hội và chuyển tải tại các diễn đàn của Quốc hội. Cùng với đó phối hợp với các Bộ, ngành Trung ương để trả lời kiến nghị của cử tri. Những vấn đề liên quan đến chức năng, nhiệm vụ, trách nhiệm của thành phố, lãnh đạo thành phố ghi nhận, tiếp thu cùng với Ban Thường vụ Thành ủy chỉ đạo Ban Cán sự Đảng UBND thành phố, các Sở, ngành và địa phương giải quyết sớm nhất.

Vĩnh Bảo

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load