Thứ hai 29/04/2024 05:11 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự Lễ kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm tỉnh Thái Nguyên

14:49 | 29/12/2023

(Xây dựng) - Tối 28/12, tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp, tỉnh Thái Nguyên đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm tỉnh Thái Nguyên (01/01/1964-01/01/2024). Dự buổi lễ có Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; Nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Thái Nông Đức Mạnh. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gửi lẵng hoa chúc mừng.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự Lễ kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm tỉnh Thái Nguyên
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng cán bộ, nhân dân tỉnh Thái Nguyên bức ảnh Bác Hồ thăm Khu gang thép Thái Nguyên.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải nhấn mạnh: Thái Nguyên là vùng đất cách mạng, hội tụ các yếu tố “địa lợi” và “nhân hòa”, được Trung ương Đảng, Chính phủ và Chủ tịch Hồ Chí Minh lựa chọn là "Thủ đô kháng chiến", sau kháng chiến chống thực dân Pháp thành công, Trung ương Đảng, Chính phủ chuyển về Thủ đô Hà Nội.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự Lễ kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm tỉnh Thái Nguyên
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá cao những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Nguyên đã đạt được trong suốt chặng đường 60 năm qua.

Sau đó, Người đã có 7 lần trở lại thăm hỏi, động viên Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên và cách đây tròn 60 năm, ngày 01/01/1964, Bác Hồ đã về thăm Thái Nguyên lần thứ 7 và cũng là lần cuối cùng. Trong lần cuối này, Bác đã đến thăm Trường Đảng tỉnh, thăm Khu gang thép Thái Nguyên, Nhà máy điện Cao Ngạn... và nói chuyện với 45.000 đại biểu, cán bộ, nhân dân các dân tộc của tỉnh tại sân vận động Thái Nguyên. Bác biểu dương những thành tích mà tỉnh Thái Nguyên đã đạt được; nhắc nhở những mặt còn thiếu sót và mong muốn cán bộ, nhân dân các dân tộc trong tỉnh ra sức xây dựng, làm cho Thái Nguyên trở thành một trong những tỉnh phồn vinh, giàu mạnh nhất miền Bắc...

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự Lễ kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm tỉnh Thái Nguyên
Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải phát biểu tại buổi lễ.

Khắc ghi lời dạy của Bác, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Thái Nguyên qua các thời kỳ đoàn kết, kiên trì, vun đắp, xây dựng tỉnh Thái Nguyên. Từ một tỉnh nghèo, kinh tế khó khăn, Thái Nguyên đã bứt phá vươn mình trở thành tỉnh có bước phát triển nhanh, mạnh mẽ và có vị thế trong khu vực và cả nước. Từ một tỉnh nghèo, kinh tế chậm phát triển, những năm gần đây, Thái Nguyên đã vươn lên trở thành tỉnh có bước phát triển vượt bậc trong khu vực và cả nước. Năm 2023, thu ngân sách đạt 20.000 tỷ, đã chính thức ghi một dấu mốc quan trọng - lần đầu tiên Thái nguyên đã tự cân đối được thu chi ngân sách và đang từng bước hiện đại hóa toàn diện, xứng đáng là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa của vùng Trung du và miền núi Bắc bộ.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chúc mừng và biểu dương sự cố gắng, nỗ lực phấn đấu và những kết quả, thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Nguyên đã đạt được trong suốt chặng đường 60 năm qua. Lễ kỷ niệm là dịp để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên báo công dâng Bác và cũng là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự tôn kính, lòng biết ơn sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh và tình cảm của Người đã dành cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên.

Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị: "Thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên tiếp tục phát huy thành tựu đã đạt được, tiếp tục cụ thể hóa lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng những nhiệm vụ cụ thể, phù hợp với tình hình mới và điều kiện thực tế; gắn việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XX của Đảng bộ tỉnh với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự Lễ kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm tỉnh Thái Nguyên
Chương trình nghệ thuật đặc biệt tại Lễ kỷ niệm với chủ đề "Lời Bác vang vọng non sông".

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cũng bày tỏ tin tưởng, với truyền thống cách mạng, anh hùng, phát huy những thành tựu và kinh nghiệm trong 60 năm thực hiện lời Bác dạy, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Nguyên nhất định sẽ thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, tiếp tục đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, xây dựng Thái Nguyên bình yên, hạnh phúc, sung túc, phát triển, sớm hiện thực hóa mong muốn của Bác: “Xây dựng Thái Nguyên trở thành một trong những tỉnh giàu có và phồn thịnh nhất miền bắc nước ta”.

Việt Hoan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load