Thứ bảy 20/04/2024 03:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự Lễ khai giảng năm học mới tại trường THPT Kỳ Sơn

09:42 | 04/09/2022

(Xây dựng) - Sáng 3/9, tại huyện Kỳ Sơn (Nghệ An), Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các Bộ, ngành và chính quyền tỉnh Nghệ An đã dự Lễ khai giảng năm học mới và Lễ cắt băng khánh thành trường THPT Kỳ Sơn (Nghệ An). Đây cũng là ngôi trường THPT duy nhất có đầy đủ cơ sở vật chất, được đầu tư hiện đại ở phía Tây tỉnh Nghệ An, giáp ranh với nước bạn Lào.

chu tich quoc hoi vuong dinh hue du le khai giang nam hoc moi tai truong thpt ky son
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh trống khai giảng năm học mới 2022-2023 tại trường THPT Kỳ Sơn.

Báo cáo tại Lễ khai giảng năm học mới, thầy giáo Lê Văn Tảo - Hiệu trưởng trường THPT Kỳ Sơn, huyện Kỳ Sơn cho biết: Năm học 2022-2023, nhà trường đón nhận hơn 1.600 học sinh thuộc 3 khối, trong đó có hơn 1.500 em là người dân tộc thiểu số gồm: Khơ Mú, Mông, Thái và Hoa... Dù điều kiện học tập và sinh hoạt còn rất nhiều khó khăn nhưng trong năm học vừa qua, trường có hơn 98% học sinh tốt nghiệp, trong đó có hơn 85 học sinh có số điểm tốt nghiệp trên 20 điểm, đủ điều kiện để vào các trường đại học và cao đẳng trong cả nước.

chu tich quoc hoi vuong dinh hue du le khai giang nam hoc moi tai truong thpt ky son
Chủ tịch Quốc hội phát biểu tại Lễ khai giảng năm học mới 2022-2023 của trường THPT Kỳ Sơn.

Với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại như hiện tại, thầy và trò nhà trường cam kết sẽ vượt qua mọi khó khăn để dạy và học tốt nhất có thể. Từ đây, các em học sinh xa nhà sẽ không còn cảnh phải đi thuê trọ để theo con chữ nữa. Cả thầy lẫn trò sẽ được học tập và sinh hoạt trong một ngôi trường khang trang, đó là niềm vui khôn tả của thầy trò.

Phát biểu tại Lễ khai giảng năm học mới và lễ khánh thành trường THPT Kỳ Sơn, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước gửi lời hỏi thăm đến thầy trò trường THPT Kỳ Sơn cùng những lời chúc mừng tốt đẹp nhất trước thềm năm học mới.

Theo Chủ tịch Quốc hội, trong nhiều năm qua, thầy và trò vùng núi cao Kỳ Sơn đã vượt qua khó khăn để dạy và học, nhiều thế hệ học sinh tại phía Tây Nghệ An này đã trưởng thành và có nhiều cống hiến cho xã hội.

Khẳng định sự nghiệp giáo dục nói chung và công tác giáo dục của các thầy cô đóng vai trò vô cùng quan trọng, Chủ tịch Quốc hội mong muốn các thầy giáo, cô giáo sẽ luôn là tấm gương sáng về đạo đức, ứng xử văn hóa, tâm huyết, trách nhiệm với nghề, hết mực yêu thương, dạy dỗ tận tình; không chỉ truyền dạy kiến thức mà còn là người truyền cảm hứng, động lực để các em say mê học tập, khám phá chân trời mới của tri thức.

Với các em học sinh, Chủ tịch Quốc hội kỳ vọng và tin tưởng các em sẽ phát huy truyền thống hiếu học, học giỏi của người dân xứ Nghệ, nỗ lực phấn đấu, học tập chăm chỉ, trung thực, quyết tâm cao, học trước hết cho chính mình, để biết, để làm, để chung sống, để tự khẳng định, để chuẩn bị cho mình hành trang tốt nhất, để lập thân, lập nghiệp và đóng góp cho quê hương, đất nước.

Riêng đối với trường THPT Kỳ Sơn, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ mong muốn thầy và trò sẽ giữ gìn, khai thác thật hiệu quả ngôi trường mới. Đây là cơ hội lớn để nhà trường xác định tầm nhìn, sứ mệnh, tiếp tục vươn lên trở thành một trong những trường THPT chất lượng nhất ở khu vực miền Tây Nghệ An, có vị thế, uy tín trong khối các trường THPT dân tộc trong cả nước và hướng tới liên kết, hợp tác với các bạn Lào.

Đặc biệt, từ năm học 2023 - 2024, tỉnh Nghệ An sẽ cấp học bổng và chi phí sinh hoạt cho 120 du học sinh bậc THPT của Lào sang học tập tại trường THPT Kỳ Sơn và trường THPT dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An. Chủ tịch Quốc hội cho rằng, đây là hành động rất thiết thực, có ý nghĩa sâu sắc góp phần hỗ trợ nước bạn Lào trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đồng thời vun đắp mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện, sự gắn bó thuỷ chung, trong sáng có một không hai Việt Nam - Lào.

chu tich quoc hoi vuong dinh hue du le khai giang nam hoc moi tai truong thpt ky son
chu tich quoc hoi vuong dinh hue du le khai giang nam hoc moi tai truong thpt ky son
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu tới thăm và chung vui ngày lễ trọng cùng thầy cô và các em học sinh trường THPT Kỳ Sơn.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An trân trọng gửi lời cảm ơn sâu sắc trước món quà đầy ý nghĩa và nhân văn của các đồng chí lãnh đạo Trung ương, đặc biệt là cá nhân Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Trung Nam (Trung Nam Group) đã dành tặng cho đồng bào vùng cao, vùng biên giới xa xôi nhất của tỉnh Nghệ An.

“Việc đầu tư xây dựng và khánh thành đưa vào sử dụng ngôi trường khang trang hôm nay là món quà có ý nghĩa sâu sắc, mang tính nhân văn cao cả, là mơ ước, niềm hạnh phúc lớn lao của cả hệ thống chính trị, bà con nhân dân, các thầy giáo, cô giáo và học sinh huyện biên giới Kỳ Sơn. Đặc biệt, ngôi trường được xây dựng tại huyện vùng cao, biên giới, vùng đất có hàng nghìn năm lịch sử gắn liền với quá trình dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Đồng bào các dân tộc huyện Kỳ Sơn luôn vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hăng hái thi đua học tập, lao động sản xuất và chiến đấu, đóng góp xứng đáng vào công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc”.

chu tich quoc hoi vuong dinh hue du le khai giang nam hoc moi tai truong thpt ky son
Các đại biểu thực hiện nghi thức kéo băng khánh thành trường THPT Kỳ Sơn.

Trường THPT Kỳ Sơn được xây dựng trên diện tích 2,6ha, với tổng kinh phí đầu tư 210 tỷ đồng do Trung Nam Group tài trợ. Trường được thiết kế hiện đại, khoa học, đạt chuẩn quốc gia, đáp ứng cho khoảng 2.000 học sinh theo học. Ngoài 45 phòng học, 25 phòng chức năng, nhà trường còn có 126 phòng nội trú cho học sinh và 45 phòng nội trú cho giáo viên. Bên cạnh đó, nhà trường còn có một nhà thi đấu đa năng cùng hệ thống bếp ăn nội trú, khu giặt quần áo lớn, đủ đáp ứng cho khoảng 1.300 học sinh nội trú của trường.

Nhân dịp này, Trung Nam Group cũng đã trao tặng gói học bổng trị giá 1 tỷ đồng trong vòng 10 năm (2022-2032) mỗi năm 100 triệu cho các học sinh, nhất là người đồng bào có hoàn cảnh khó khăn, 500 chiếc xe đạp cùng nhiều suất quà gồm ba lô và sách vở. Đây là những món quà thiết thực cho thầy và trò vùng cao trước thềm năm học mới.

Quang Hợp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load