Thứ bảy 10/08/2024 06:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn kiểm tra tiến độ dự án sân bay Long Thành

15:48 | 08/08/2024

(Xây dựng) - Ngày 8/8, tại tỉnh Đồng Nai, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng Đoàn công tác của Trung ương đã tiến hành kiểm tra, khảo sát tiến độ Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) giai đoạn 1.

Chủ tịch Quốc hội: Bảo đảm tiến độ thi công dự án Cảng Hàng không Long Thành
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn nghe báo cáo tiến độ thi công sân bay Long Thành. (Ảnh: Nguyễn Đức)

Đoàn công tác đã khảo sát thực địa tiến độ Dự án đầu tư xây dựng sân bay Long Thành, công trường xây dựng công trình nhà ga, hạng mục đường cất, hạ cánh và nghe báo cáo của các cơ quan liên quan về việc triển khai thực hiện dự án.

Tại công trường, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh dự án sân bay Long Thành là công trình trọng điểm quốc gia, được Đảng, Chính phủ, Quốc hội và nhân dân đặc biệt quan tâm.

Do đó, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đề nghị chủ đầu tư, Bộ Giao thông vận tải và các đơn vị liên quan thi công đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình và đảm bảo an toàn lao động trong quá trình thi công.

Chủ tịch Quốc hội: Bảo đảm tiến độ thi công dự án Cảng Hàng không Long Thành
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn trao quà tặng các đơn vị thi công Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1. (Ảnh: Nguyễn Đức)

Theo báo cáo của tỉnh Đồng Nai và các đơn vị, đến nay, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã nhận bàn giao 100% mặt bằng giai đoạn 1 của dự án với tổng diện tích 2.532ha, 22 tuyến giao thông kết nối T1, T2; đã xét duyệt đủ điều kiện bố trí tái định cư 4.333 hộ/5.570 hộ.

Đồng Nai đã ban hành Đề án đào tạo nghề, giải quyết việc làm và tổ chức lại cuộc sống của người dân thuộc Dự án thu hồi đất, hỗ trợ, tái định cư dự án sân bay Long Thành; tích cực triển khai công tác xây dựng hạ tầng các khu tái định cư và tái lập hạ tầng, trong đó, đã hoàn thành xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, đạt 100%.

Về tiến độ xây dựng sân bay Long Thành, đến nay, đã hoàn thành gói thầu rà phá bom mìn, san lấp, xây dựng hàng rào; đang triển khai thi công công trình Nhà ga, hạng mục đường cất, hạ cánh, tuyến số 1 kết nối với Quốc lộ 51 và 3 gói thầu xây lắp chính (5.10; 4.6; 6.12), còn các hạng mục đều đã vượt so với tiến độ hợp đồng.

Chủ tịch Quốc hội: Bảo đảm tiến độ thi công dự án Cảng Hàng không Long Thành
Chủ tịch Quốc hội phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: Nguyễn Đức)

Sau khi nghe báo cáo về tiến độ, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đánh giá cao về công tác xây dựng của các nhà thầu, đơn vị thi công. Đồng thời, biểu dương Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, các chủ đầu tư, nhà thầu, vượt nắng vượt mưa đảm bảo dự án.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh đây là dự án có tác động mạnh mẽ đến phát triển kinh tế vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước. Đảng và Nhà nước kỳ vọng sân bay sẽ là trung tâm trung chuyển hàng không hiện đại trong khu vực. Có thể tạo việc làm cho 200.000 lao động trong và ngoài khu vực sân bay.

Cũng tại công trường dự án sân bay Long Thành, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã thăm hỏi, tặng quà cho các cán bộ, kỹ sư, công nhân đang thi công tại 2 gói thầu lớn nhất của dự án sân bay Long Thành là gói thầu 4.6 và gói thầu 5.10.

Tiếp đó, Đoàn công tác của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cũng cũng kiểm tra tại Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn (khu tái định cư dự án sân bay Long Thành).

Tại đây, Chủ tịch Quốc hội đã thăm hỏi một số hộ gia đình về cuộc sống tại nơi ở mới sau khi nhường đất xây sân bay Long Thành; chia sẻ những hy sinh của người dân trong việc nhường đất để xây dựng một sân bay tầm cỡ quốc tế.

Nguyễn Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load