Thứ tư 24/04/2024 23:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc tại Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông

22:52 | 28/10/2021

(Xây dựng) - Nhân Tháng hành động vì người cao tuổi, kỷ niệm 67 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1054 - 10/10/2021) và Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), chiều 27/10, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm và làm việc với Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông nhằm động viên các cá nhân điển hình tiên tiến là người cao tuổi làm quản lý các doanh nghiệp đóng trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

chu tich nuoc nguyen xuan phuc tham va lam viec tai cong ty co phan bong den phich nuoc rang dong
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao tặng quà cho ông Nguyễn Đoàn Thăng - Bí thư Đảng uỷ, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông - cá nhân điển hình tiên tiến là người cao tuổi làm công tác quản lý doanh nghiệp.

Báo cáo với Chủ tịch nước, ông Nguyễn Đoàn Thăng - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông cho biết, 9 tháng năm 2021, doanh thu của Công ty tăng trưởng 12,8%, lợi nhuận tăng 11,5%, xuất khẩu tăng 47%, nộp ngân sách tăng 50,8% so với cùng kỳ. Nhiều năm nay, Đảng bộ Công ty được công nhận là tổ chức cơ sở Đảng vững mạnh tiêu biểu.

Thực hiện chủ trương cổ phần hóa của Đảng, Nhà nước, ngay tại thời điểm cổ phần hóa, trên 96% người lao động được mua cổ phần chiếm trên 40% cổ phần Công ty. Đến nay, tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty vẫn sở hữu đa số cổ phần, là người chủ thực sự của doanh nghiệp.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc Chủ tịch nước ghi nhận, đánh giá rất cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông, trong gần 2 năm qua không ai bị lây nhiễm, bị cách ly hoặc điều trị, tỷ lệ tiêm vắc xin ở mức cao; đồng thời kết quả sản xuất kinh doanh rất ấn tượng.

Chủ tịch nước biểu dương tập thể lãnh đạo, người lao động Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đã có nhiều nỗ lực cố gắng trong phát triển sản xuất kinh doanh, 32 năm liền doanh thu năm sau cao hơn năm trước, tạo đủ việc làm, người lao động có thu nhập ổn định, đóng góp tích cực cho ngân sách Nhà nước và góp phần vào công tác an sinh xã hội, lọt Top 50 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam, Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Đặc biệt, Chủ tịch nước ghi nhận và hoan nghênh hoạt động thi đua khen thưởng trong Công ty theo hướng đẩy mạnh việc học tập, noi gương Bác Hồ kính yêu.

Chủ tịch nước cho rằng, Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông hội tụ nhiều nhà khoa học trình độ cao; liên tục đổi mới, đa dạng hóa sản phẩm, đưa khoa học công nghệ vào sản xuất theo hướng tự động hóa, công nghệ số. Doanh thu, xuất khẩu không ngừng tăng cao. Công ty duy trì tốt tổ chức Đảng, đảm bảo tốt quyền lợi của người lao động...

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, những kết quả trên của Rạng Đông có được nhờ có dẫn dắt chèo lái của Tổng Giám đốc Công ty Nguyễn Đoàn Thăng - một người cao tuổi. Khẳng định chỉ có công nghệ cao mới có thể gia tăng giá trị sản phẩm, Chủ tịch nước đề nghị Công ty tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học - công nghệ, thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư trong sản xuất để phục vụ xuất khẩu và tiêu dùng.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác chăm lo cho người cao tuổi, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị cần tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, các tổ chức trong bảo vệ, chăm sóc sức khỏe và phát huy vai trò của người cao tuổi trong gia đình Việt Nam; tuyên truyền ý thức kính trọng, biết ơn công lao, đóng góp của người cao tuổi trong từng gia đình, cộng đồng…

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu thực hiện tốt, có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước đối với người cao tuổi. Đồng thời có những hình thức phù hợp để trợ giúp xã hội, thực hiện chính sách về y tế, chăm sóc sức khỏe đối với người cao tuổi; thiết thực tổ chức các hoạt động cổ vũ, phát huy truyền thống tốt đẹp của người cao tuổi trong gia đình, làng xóm, khu phố…

Nhân Tháng hành động vì người cao tuổi, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã tặng quà cho Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông Nguyễn Đoàn Thăng - cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong lãnh đạo, điều hành doanh nghiệp.

chu tich nuoc nguyen xuan phuc tham va lam viec tai cong ty co phan bong den phich nuoc rang dong
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trải nghiệm các sản phẩm chiếu sáng thông minh của Công ty Cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông.

Cũng trong chương trình làm việc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đi thăm dây chuyền sản xuất, Trung tâm R&D công nghệ số, trải nghiệm các sản phẩm chiếu sáng thông minh của Rạng Đông; đồng thời gặp gỡ, trao tặng quà cho công nhân lao động và các nhà khoa học đang hợp tác nghiên cứu khoa học với Công ty.

Chủ tịch nước đánh giá rất cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Rạng Đông, trong gần 2 năm không ai bị lây nhiễm, bị cách ly hoặc điều trị, tỷ lệ tiêm vaccine ở mức cao; Đồng thời kết quả sản xuất kinh doanh rất ấn tượng: Năm 2020, doanh thu vẫn tăng trưởng 15%, 9 tháng đầu năm 2021 doanh thu vẫn tăng trưởng 12,8%, lợi nhuận tăng 11,5%, xuất khẩu tăng 47% so cùng kỳ.

Minh Thu

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load