Thứ bảy 20/04/2024 22:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ khởi công Nhà văn hóa nghệ thuật tỉnh Phú Thọ

18:32 | 10/04/2022

(Xây dựng) – Sáng 10/4, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ khởi công công trình Nhà văn hóa nghệ thuật tỉnh Phú Thọ được tổ chức tại Quảng trường Hùng Vương, thành phố Việt Trì.

chu tich nuoc nguyen xuan phuc du le khoi cong nha van hoa nghe thuat tinh phu tho
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu tiến hành nghi thức khởi công dự án.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Văn Quang – Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ cho biết: “Phú Thọ là vùng Đất Tổ, cái nôi của nền văn hóa Lạc Việt. Trải qua hàng nghìn năm lịch sử, Phú Thọ ngày nay được ví như “bảo tàng” của văn hóa dân tộc, với những dấu ấn văn hóa đậm nét. Hệ thống di sản phi vật thể và vật thể phong phú, đa dạng gắn với thời đại Hùng Vương, có tuổi đời hàng nghìn năm đang được giữ gìn và phát huy. Nhiều lễ hội truyền thống đã trở thành biểu tượng tâm linh của dân tộc Việt Nam. Hôm nay, trong khí thiêng trời đất của ngày Giỗ tổ Hùng Vương trang trọng tổ chức Lễ khởi công công trình Nhà văn hóa nghệ thuật tại Quảng trường Hùng Vương, thành phố Việt Trì.

Đây là công trình được xác định là một trong những công trình trọng điểm của tỉnh, nhằm hiện thực hóa mong mỏi từ lâu của người dân tỉnh Phú Thọ nói chung và thành phố Việt Trì nói riêng về một thiết chế văn hóa lớn về quy mô, đẹp về không gian, kiến trúc để không chỉ đáp ứng nhu cầu tổ chức các hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật, mà còn phát triển môi trường văn hóa, đời sống văn hóa; là điểm nhấn cho du khách khi đến với thành phố Việt Trì.

Đồng thời, khẳng định nỗ lực của tỉnh Phú Thọ trong việc từng bước thực hiện xây dựng thành phố Việt Trì trở thành Thành phố lễ hội về với cội nguồn dân tộc Việt Nam theo định hướng đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; Góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển văn hóa, đặc biệt là ý kiến chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại hội nghị Văn hóa toàn quốc “Ra sức xây dựng, giữ gìn và phát huy những giá trị đặc sắc của nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc” và “đầu tư cho văn hóa là đầu tư cho phát triển”.

Tôi tin tưởng rằng, khi công trình xây dựng hoàn thành sẽ là một điểm nhấn quan trọng trong kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh giai đoạn 2021-2025; khơi dậy khát vọng phát triển quê hương đất Tổ ngày càng phồn vinh, hạnh phúc”.

chu tich nuoc nguyen xuan phuc du le khoi cong nha van hoa nghe thuat tinh phu tho
Các đại biểu tham dự Lễ khởi công Dự án Nhà văn hóa nghệ thuật tỉnh Phú Thọ.

Được biết, Dự án Nhà Văn hóa nghệ thuật tỉnh Phú Thọ được UBND tỉnh Phú Thọ giao cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm chủ đầu tư; tổng mức đầu tư trên 399 tỷ đồng; nguồn vốn từ ngân sách Trung ương, ngân sách tỉnh và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác; dự án thuộc nhóm B, loại công trình dân dụng cấp II được xây dựng trên lô đất diện tích 17.805m2 với quy mô 1.000 chỗ ngồi gồm 3 tầng nổi, 1 tầng hầm, 1 tầng mái, diện tích xây dựng công trình 4.947m2 (bao gồm cả sân khấu ngoài trời); mật độ xây dựng khoảng 28%; tổng diện tích sàn chính khoảng 14.274m2; diện tích sàn áp mái tận dụng thêm khoảng 400m2; tổng chiều cao công trình khoảng 33,9m; các hạng mục phụ trợ tạo cảnh quan chung cho công trình.

chu tich nuoc nguyen xuan phuc du le khoi cong nha van hoa nghe thuat tinh phu tho
Phối cảnh Nhà văn hóa nghệ thuật tỉnh Phú Thọ.

Sau khi công trình Nhà văn hóa nghệ thuật tỉnh Phú Thọ được hoàn thành, sẽ đảm bảo yêu cầu phục vụ cho tổ chức các hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật và sinh hoạt cộng đồng về kinh tế, văn hóa, xã hội của nhân dân tỉnh Phú Thọ gắn với việc giữ gìn và phát huy bản sắc dân tộc; Đồng thời, phục vụ nhu cầu thưởng thức văn hóa, nghệ thuật đồng bào cả nước và khách quốc tế hàng năm hành hương về Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng và để tổ chức các sự kiện văn hóa, nghệ thuật quy mô cấp tỉnh, cấp quốc gia, quốc tế đáp ứng nhu cầu của thành phố đô thị loại I – Thành phố lễ hội về với cội nguồn dân tộc Việt Nam.

Phùng Hằng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load