Thứ sáu 19/04/2024 14:02 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chính phủ Cộng hòa Dominicana cam kết tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam đầu tư hiệu quả

15:55 | 24/02/2023

(Xây dựng) – Ngày 22/2, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị đã tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Phong trào Cánh tả Thống nhất (MIU) Cộng hòa Dominicana do đồng chí Miguel Mejía - Tổng Bí thư Đảng MIU, Bộ trưởng Bộ Chính sách Hội nhập Khu vực Cộng hòa Dominicana làm Trưởng đoàn. Hai bên đã thống nhất việc tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam đầu tư sản xuất tại Cộng hòa Dominicana, mở đầu là Tổng Công ty Viglacera.

Chính phủ Cộng hòa Dominicana cam kết tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam đầu tư hiệu quả
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Phong trào Cánh tả Thống nhất (MIU) Cộng hòa Dominicana vào ngày 22/2.

Mở đầu cuộc làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đã chúc mừng việc hợp tác giữa Việt Nam và Cộng hòa Dominicana ngày càng phát triển và mở rộng trên nhiều lĩnh vực trong thời gian qua.

Bộ trưởng nhấn mạnh, Bộ Xây dựng rất muốn hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm quản lý nhà nước trong lĩnh vực xây dựng với Cộng hòa Dominicana. Đặc biệt, các doanh nghiệp Việt Nam có thế mạnh trong việc sản xuất, xuất khẩu vật liệu xây dựng và thi công xây lắp các công trình xây dựng ở nước ngoài, ví như Tổng Công ty Viglacera đang đầu tư ở Cuba và mong muốn mở rộng đầu tư sản xuất ở Cộng hòa Dominicana. Bộ trưởng mong muốn Chính phủ nước bạn sẽ ủng hộ và tạo điều kiện mở rộng hợp tác giữa ngành Xây dựng hai nước và tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào Cộng hòa Dominicana.

Chính phủ Cộng hòa Dominicana cam kết tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam đầu tư hiệu quả
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị tặng quà lưu niệm cho đồng chí Miguel Mejía, Tổng Bí thư Đảng MIU, Bộ trưởng Bộ Chính sách Hội nhập Khu vực Cộng hòa Dominicana.

Đáp lời Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị, đồng chí Miguel Mejía - Tổng Bí thư Đảng MIU, Bộ trưởng Bộ Chính sách Hội nhập Khu vực Cộng hòa Dominicana cho biết, việc thúc đẩy sự hiện hiện của Tổng Công ty Viglcera tại Cộng hòa Dominicana đã có những bước tiến lớn. Trong cuộc làm việc mới nhất, phía Viglacera có đề xuất cử Đoàn làm việc sang Cộng hòa Dominicana vào tháng 4 để cụ thể hóa mong muốn hợp tác của hai bên.

Đồng chí Miguel Mejía khẳng định, Chính phủ Cộng hòa Dominicana luôn sẵn sàng chào đón và tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư phát triển sản xuất tại nước bạn vốn có vị trí địa chiến lược vô cùng thuận lợi.

Trên thực tế, Tổng công ty Viglacera đã thường xuyên cử đoàn sang Cộng hòa Dominicana làm việc nên việc hợp tác trong thời gian tới sẽ có nhiều thuận lợi. Đặc biệt, Tổng thống Cộng hòa Dominicana đã 3 lần đón tiếp đoàn làm việc của Viglacera và luôn ủng hộ việc doanh nghiệp Việt Nam đầu tư sản xuất vào nước bạn.

Đồng chí Miguel Mejía nhấn mạnh, nếu đầu tư sản xuất tại Cộng hòa Dominicana thì Tổng công ty Viglacera cũng có thể xuất khẩu hàng hóa sang các quốc gia lân cận nhờ quan hệ kinh tế tốt đẹp của nước bạn. Chính vì thế, đồng chí Tổng Bí thứ rất mong muốn hai bên sớm cụ thể hóa các nội dung hợp tác để thúc đẩy sự xuất hiện của các doanh nghiệp Việt Nam tại Cộng hòa Dominicana.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị hoàn toàn thống nhất với các ý kiến của phía Dominicana và cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất để thúc đẩy hợp tác giữa hai bên, trước mắt là hoạt động đầu tư của Tổng công ty Viglacera. Bộ trưởng đánh giá thành công trong lần hợp tác này sẽ là bước khởi đầu tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam khác đầu tư sang Cộng hòa Dominicana.

Chính phủ Cộng hòa Dominicana cam kết tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam đầu tư hiệu quả
Đồng chí Tổng Bí thư Miguel Mejía tặng quà Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đã giới thiệu khái quát về hoạt động hợp tác toàn diện trong nhiều lĩnh vực của Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam – Cuba và đề xuất thành lập một Ủy ban tương tự để thúc đẩy hợp tác với Cộng hòa Dominicana.

Đồng tình với ý kiến của Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị, đồng chí Tổng Bí thư Miguel Mejía cũng cho rằng hai nước cần thành lập một Ủy ban Liên Chính phủ để thúc đẩy hợp tác toàn diện trong nhiều lĩnh vực. Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đã ghi nhận ý kiến của phía Chính phủ Dominicana để báo cáo các cấp có thẩm quyền xem xét việc thành lập Ủy ban hợp tác giữa hai nước.

Phương Trang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load