Thứ ba 15/10/2024 12:52 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Vật liệu /

Chiến lược chinh phục thị trường sơn Việt: Nhất chất lượng, nhì sát cánh cùng đại lý

10:32 | 20/09/2024

(Xây dựng) - Có mặt tại Việt Nam từ năm 1994, Maxilite từ Dulux đã trở thành thương hiệu sơn gắn liền với nhiều thế hệ thầu thợ và hàng triệu gia đình Việt. Trong hành trình ba thập kỷ đó, dấu ấn của thương hiệu không chỉ nằm ở những sản phẩm chất lượng mà còn ở hành trình đồng hành cùng các đại lý, từ đó tạo dựng nên một cái tên dẫn đầu trong phân khúc sơn trung cấp tại thị trường Việt Nam.

Thương hiệu đến từ chất lượng

Bắt đầu với nghề từ vai trò thợ sơn, đến làm chủ thầu rồi tiến tới mở đại lý phân phối, chị Nga - chủ đại lý sơn An Hưng (Hà Nội), đã có nhiều năm trực tiếp thi công cho các công trình. Quãng thời gian này đã giúp chị có thể đánh giá chính xác chất lượng các loại sơn. Vì vậy, khi quyết định mở đại lý, chị Nga quyết định đồng hành cùng thương hiệu Maxilite khi đó được bảo chứng với nhiều sản phẩm có chất lượng tốt.

Theo chị Nga, sơn Maxilite từ Dulux tuy thuộc nhóm trung cấp nhưng thừa hưởng các công nghệ tiên tiến của một tập đoàn sơn với nhiều dòng sơn cao cấp, cung cấp lớp sơn hoàn thiện đẹp mắt, bền bỉ và an toàn với sức khoẻ người dùng, đáp ứng tiêu chí sơn tốt - giá hợp lý.

“Trở thành đại lý phân phối sơn của thương hiệu này là quyết định đúng đắn bởi sản phẩm tốt cũng tạo nên uy tín cho chính đại lý trong quá trình chinh phục khách hàng. Từ cửa hàng nhỏ ban đầu, giờ tôi đã có một đại lý sơn, một công ty xây dựng. Hai con ăn học trưởng thành cũng từ nghề sơn này…,” chị Nga chia sẻ.

Chiến lược chinh phục thị trường sơn Việt: Nhất chất lượng, nhì sát cánh cùng đại lý

Đi cùng Maxilite từ Dulux từ ngày đầu hãng có mặt ở Việt Nam, chị Loan, chủ đại lý sơn Đại Nhân (Thành phố Hồ Chí Minh), nhớ lại, năm 2015 - 2016, trong khi thị trường đi xuống thì Maxilite từ Dulux với chất lượng bảo đảm vẫn giữ được thị phần và đà tăng trưởng giúp các đại lý kinh doanh có lợi nhuận. Cũng giống như chị Nga, lí do để chị Loan lựa chọn và đi cùng Maxilite từ Dulux trong nhiều năm chính là chất lượng.

“Điều mình hài lòng nhất là công ty luôn cải tiến để nâng cao chất lượng sản phẩm. Đó là yếu tố cốt lõi mang lại thành công cho công ty, trong đó có thành công của đại lý,” chị Loan chia sẻ.

Ba thập kỷ đồng hành và cùng phát triển

Với hơn 4.500 đại lý của Maxilite từ Dulux trên toàn quốc, mỗi đại lý là một câu chuyện nhưng đều có điểm chung là lựa chọn gắn bó với thương hiệu từ những ngày đầu bởi niềm tin vào chất lượng của sản phẩm. Không những thế, các chính sách chăm sóc, hỗ trợ bán hàng từ hãng là những yếu tố quyết định khác giúp đại lý vững tâm gắn bó qua nhiều năm tháng.

Chiến lược chinh phục thị trường sơn Việt: Nhất chất lượng, nhì sát cánh cùng đại lý
Các cửa hàng đại lý sơn Maxilite tại Hà Nội.

Ba thập kỷ đồng hành với sơn Maxilite không chỉ giúp anh Hoan - chủ đại lý sơn Xuân Hoan (Hà Nội) phát triển kinh tế gia đình mà còn có cả những hạnh phúc không gì đo đếm được. Công việc kinh doanh dù nhiều thăng trầm nhưng anh Hoan chưa từng nghĩ đến việc đổi nghề.

Anh cho biết: “Đồng hành cùng thương hiệu uy tín nên sau bao nhiêu năm khách vẫn quay lại tìm, đó là điều khiến tôi hạnh phúc nhất. Đặc biệt, chính sách đồng hành tuyệt đối từ công ty là điều khiến các chủ đại lý như tôi cảm thấy vững tin. Công ty luôn sẵn sàng hỗ trợ chặt chẽ về chuyên môn, hỗ trợ bán hàng và dịch vụ hậu mãi. Hàng năm, Maxilite từ Dulux vẫn có những hội nghị thợ thầu để đào tạo về sản phẩm, hướng dẫn cách xử lí sự cố… Đó là chính sách hỗ trợ, đồng hành mà không phải thương hiệu nào cũng làm được.”

Tương tự, anh Giang - chủ đại lý sơn Giang Nhung (Hà Nội) cũng quyết định gắn bó với nghề sơn từ tình yêu với thương hiệu Maxilite từ Dulux. Khởi nghiệp bằng công việc phụ xách sơn rồi nhận thầu công trình, đến năm 2007, khi tích góp được một khoản vốn thì anh Giang quyết định mở cửa hàng riêng.

“Ngày đó, sau khi được Maxilite từ Dulux cấp mã hội viên, tôi được nhận các chính sách ưu đãi, quyền lợi bảo hiểm, chăm sóc sức khỏe, chế độ cho gia đình… nên nhen nhóm ý định sẽ mở cửa hàng rồi trở thành đại lý. Sau gần 20 năm, điều đáng trân trọng nhất là hãng luôn lắng nghe các góp ý của đại lý về tình hình thị trường để có những cải tiến về chất lượng, bao bì ngày càng đáp ứng được yêu cầu của khách hàng” - anh Giang kể về cơ duyên trở thành đại lý sơn của Maxilite từ Dulux.

Chiến lược chinh phục thị trường sơn Việt: Nhất chất lượng, nhì sát cánh cùng đại lý
Sự kiện tri ân các đại lý, nhà thầu của Maxilite từ Dulux vào năm 2024.

Người chọn nghề, mà nghề cũng chọn người, càng gắn bó với nghề sơn anh Giang càng thấy thú vị vì được tiếp xúc với nhiều khách hàng, làm việc với đối tác nước ngoài… Từ cửa hàng nhỏ thuở ban đầu, giờ đây anh Giang đã có cửa hàng to hơn với kho hàng lớn cùng đội ngũ nhân viên phát triển thị trường.

AkzoNobel là một thương hiệu toàn cầu, có phong cách làm việc chuyên nghiệp nên tôi cũng có nhiều cơ hội được học hỏi, phát triển bản thân hơn khi làm việc với hãng. Với tôi, nghề sơn và quá trình đưa Maxilite từ Dulux đến gần hơn với khách hàng chính là thành tựu cả đời,” anh Giang chia sẻ.

Maxilite từ Dulux là thương hiệu sơn trung cấp thuộc tập đoàn sơn và chất phủ nổi tiếng AkzoNobel (Hà Lan) được thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, đặc biệt là nhu cầu sơn sửa nhà định kỳ với chi phí hợp lý hoặc các công trình có ngân sách trung bình thấp. Maxilite từ Dulux thừa hưởng nhiều chất lượng và tính năng từ nhà sản xuất sơn và chất phủ hàng đầu AkzoNobel. Đáng chú ý, tất cả sản phẩm sơn nước của Maxilite từ Dulux đều đạt chuẩn an toàn cho sức khỏe và môi trường, bao gồm tiêu chuẩn Nhãn Hiệu Xanh Singapore được xét duyệt và cấp bởi Hội đồng Công trình xanh Singapore - Singapore Green Building Council được viết tắt là SGBC.

Minh Hằng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load