(Xây dựng) - Nhằm tôn vinh giá trị của sự song hành, nâng đỡ và quan tâm của những người đồng hành đối với bệnh nhân ung thư trong hành trình chữa lành, Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam (BCNV) tổ chức chiến dịch “Song hành - Mạnh mẽ cùng nhau, mạnh mẽ Việt Nam”.
Chiến dịch Song hành ra đời với ước mong tôn vinh giá trị của sự song hành, nâng đỡ và quan tâm của những người đồng hành đối với bệnh nhân ung thư. |
Trong suốt thời gian đồng hành cùng bệnh nhân ung thư, Mạng lưới ung thư vú Việt Nam (BCNV) đã lắng nghe, cảm nhận nhiều câu chuyện đồng của người thân, y bác sĩ, bạn bè với bệnh nhân ung thư. Cuộc chiến với ung thư kéo dài 5 năm, 10 năm hay chỉ vài tháng ngắn ngủi thì người bệnh vẫn luôn cần sự quan tâm, chăm sóc và đồng hành của những người xung quanh.
Với người bệnh, dù mỗi sự đồng hành đem đến những giá trị khác nhau nhưng chúng vẫn luôn là điểm tựa về vật chất và tinh thần trên hành trình chữa lành. Bằng sự nâng đỡ, quan tâm của những người đồng hành, nhiều kỳ tích đã xảy ra đối với các bệnh nhân ung thư.
Với mong muốn tìm kiếm, lan toả những câu chuyện đồng hành đẹp, xúc động và ý nghĩa, chiến dịch Song hành được tổ chức với các hoạt động: Sản xuất video câu chuyện đồng hành, cuộc thi online và sự kiện trao giải.
Với thông điệp “Song hành - Mạnh mẽ cùng nhau, mạnh mẽ Việt Nam”, cuộc thi sẽ cùng cộng đồng đi tìm và khẳng định ý nghĩa của sự nâng đỡ, tương trợ nhau trước những thách thức của cuộc đời. Tất cả nhằm tiếp thêm niềm tin, sức mạnh cho những ai đang và sẽ trải qua hành trình khó khăn này.
Bảo hiểm AIA Việt Nam trở thành đơn vị đồng hành cùng cuộc thi bởi những giá trị mang lại cho bệnh nhân ung thư nói riêng, cộng đồng nói chung. Song hành là một mảnh ghép trong chiến dịch lớn Stronger Viet Nam do AIA Việt Nam khởi xướng nhằm tôn vinh sức mạnh con người Việt Nam trên nhiều lĩnh vực. Sự mạnh mẽ từ nội lực mỗi cá nhân hoà cùng sức mạnh của người đồng hành, của xã hội tạo nên mạnh mẽ Việt Nam.
Sự kiện tổng kết và trao giải dự kiến tổ chức trong khoảng 27-31/3/2022. Sự kiện tổng kết bao gồm triển lãm 50 bài thi có tổng điểm cao nhất và mini talkshow.
Một số thông tin cuộc thi Đối tượng dự thi: Đối tượng tham gia có thể là cá nhân hoặc nhóm; là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài đang sinh sống trên thế giới; ở tất cả độ tuổi. Mỗi cá nhân/nhóm tham dự gửi tối đa 2 sản phẩm dự thi. Thời gian nhận bài thi từ 22/2 - 26/3/2022. Nội dung bài thi: Bài dự thi cần thể hiện được câu chuyện thật với thông điệp cụ thể, rõ ràng về những người đồng hành. Qua đó, người dự thi có thể bày tỏ lòng biết ơn hoặc thông điệp về giá trị của sự đồng hành, nâng đỡ và yêu thương. Bài dự thi có thể ở dạng văn bản, video, hình ảnh hoặc thu âm. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên đến 40 triệu đồng. 50 bài thi có tổng điểm cao nhất sẽ được in triển lãm, trình chiếu tại sự kiện trao giải cuộc thi. |
Mộc Miên
Theo