Thứ sáu 29/03/2024 21:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chi đoàn thanh niên Báo Xây dựng tặng hoa tri ân tại Xí nghiệp tập thể thương binh Quang Minh

21:11 | 25/07/2022

(Xây dựng) – Hòa cùng không khí của cả nước hướng tới Kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022), ngày 25/7, Chi đoàn thanh niên Báo Xây dựng tổ chức chương trình tặng hoa, thăm hỏi thương bệnh binh tại Xí nghiệp tập thể thương binh Quang Minh – thành phố Hải Phòng.

chi doan thanh nien bao xay dung tang hoa tri an tai xi nghiep tap the thuong binh quang minh
Chi đoàn thanh niên Báo Xây dựng tặng hoa tri ân tới các thương, bệnh binh tại Xí nghiệp Quang Minh.

Chi đoàn thanh niên Báo Xây dựng do đồng chí Đỗ Hải Nguyên - Bí thư Chi đoàn dẫn đầu cùng các đoàn viên thanh niên đã tới tặng hoa, thăm hỏi Xí nghiệp thương binh Quang Minh nhân dịp ngày Thương binh - Liệt sỹ.

Như một lời tri ân các thương, bệnh binh có công với cách mạng, tuổi trẻ Báo Xây dựng bày tỏ lòng biết ơn vô hạn tới các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do, thống nhất của Tổ quốc. Đồng thời thể hiện tình cảm đặc biệt với những đóng góp của Xí nghiệp tập thể thương binh Quang Minh trong việc tạo công ăn việc làm ổn định cho rất nhiều các thương, bệnh binh và con em gia đình chính sách.

Xí nghiệp tập thể thương binh Quang Minh hoạt động theo mô hình Hợp tác xã và là đơn vị thuộc diện chính sách xã hội. Hiện nay, Xí nghiệp tập thể thương binh Quang Minh có gần 100 lao động trong đó 82% là thương, bệnh binh và con em gia đình chính sách. Xí nghiệp kinh doanh đa ngành nghề, tập trung vào những lĩnh vực kinh doanh chính là vận tải, kinh doanh thương mại dịch vụ, kho bãi và sửa chữa bảo dưỡng máy móc.

Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, đời đời nhớ ơn công lao to lớn của các anh hùng, thương binh liệt sỹ, những người có công với cách mạng đã anh dũng hy sinh, cống hiến vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Đây là chương trình tri ân, tưởng nhớ có ý nghĩa lịch sử, chính trị, văn hóa sâu sắc.

chi doan thanh nien bao xay dung tang hoa tri an tai xi nghiep tap the thuong binh quang minh
Đoàn viên thanh niên của Chi đoàn Báo Xây dựng tham quan Bảo tàng Quang Minh.

Cũng nhân dịp này, Chi đoàn thanh niên Báo Xây dựng đã tới tham quan Bảo tàng Quang Minh do anh hùng Lao động, thương binh Trần Hồng Quảng – Tổng Giám đốc Xí nghiệp tập thể thương binh Quang Minh thành lập. Mỗi một hiên vật tại Bảo tàng đều ẩn chứa những câu chuyện nơi chiến trường ác liệt, thể hiện tinh thần yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí kiên cường, anh dũng chiến đấu bảo vệ đất nước.

chi doan thanh nien bao xay dung tang hoa tri an tai xi nghiep tap the thuong binh quang minh
Các đoàn viên thanh niên Chi đoàn thanh niên Báo Xây dựng chụp ảnh lưu niệm cùng Thương binh Trần Hồng Quảng - Tổng Giám đốc Xí nghiệp tập thể thương binh Quang Minh.

Ông Trần Hồng Quảng – Tổng Giám đốc Xí nghiệp tập thể thương binh Quang Minh cho biết: “Hiện nay ở bảo tàng có hơn 2.000 hiện vật, các hiện vật này do các cựu chiến binh và anh em cán bộ thương, bệnh binh tại xí nghiệp thương binh Quang Minh tìm kiếm từ các miền của Tổ quốc, các nước láng giềng, quân đoàn và gia đình thương binh, liệt sỹ. Hằng năm có hàng nghìn học sinh, thế hệ trẻ đến đây tham quan, mong muốn hiểu thêm về cuộc chiến tranh, thấu hiểu được sự chiến đấu anh dũng của quân và dân Việt Nam lúc bấy giờ đã chiến thắng những đế quốc lớn nhất trên thế giới để bảo vệ nền độc lập, tự do của dân tộc”.

Thảo Phương – Tiến Hào

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load