Thứ sáu 26/04/2024 01:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chi đoàn khối Văn phòng Bộ tổ chức thành công Đại hội Đoàn

08:53 | 13/05/2022

(Xây dựng) – Sáng 11/5, Chi đoàn khối Văn phòng Bộ Xây dựng đã tổ chức Đại hội, tổng kết nhiệm kỳ 2020-2022, đề ra phương hướng nhiệm kỳ 2022 - 2024 và bầu Ban chấp hành mới. Tham dự Đại hội có đồng chí Tạ Quang Vinh – Chánh Văn phòng Bộ Xây dựng, đồng chí Nguyễn Đình Long – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Xây cùng toàn thể cán bộ, đoàn viên Chi đoàn Khối Văn phòng Bộ.

chi doan khoi van phong bo to chuc thanh cong dai hoi doan
Đồng chí Tạ Quang Vinh – Chánh Văn phòng Bộ Xây dựng phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Chi đoàn Khối Văn phòng Bộ Xây dựng trong những năm vừa qua có những bước phát triển mạnh, đáp ứng nhiều chức năng nhiệm vụ mới. Trong thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng, Đảng ủy và Lãnh đạo Văn phòng Bộ Xây dựng, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Chi đoàn Khối văn phòng Bộ Xây dựng đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Các hoạt động của Chi đoàn đã góp phần động viên khích lệ đoàn viên thanh niên hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn khẳng định được vai trò của tổ chức Đoàn trong đơn vị.

Tính đến nay Chi đoàn Khối Văn phòng Bộ Xây dựng có 19 đoàn viên thanh niên, cơ cấu trong Ban chấp hành là 01 Bí thư Chi đoàn, 01 Phó Bí thư và 03 ủy viên. Hầu hết đoàn viên thanh niên đều được đào tạo cơ bản, có trình độ đại học trở lên trong đó có 10 thạc sĩ, 09 kỹ sư và cử nhân. Các đoàn viên thanh niên được làm việc trong môi trường lành mạnh, có cơ hội rèn luyện phấn đấu vươn lên. Hiện trong Chi đoàn Khối Văn phòng Bộ Xây dựng có 12 đảng viên, một số đồng chí thanh niên được tín nhiệm quy hoạch các chức danh lãnh đạo cấp Phòng.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, tập thể cán bộ, đoàn viên khối Văn phòng Bộ đã phát huy tinh thần trách nhiệm cao, thực hiện tốt nguyên tắc dân chủ tập trung, đoàn kết, sáng tạo và khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và giáo dục pháp luật luôn được Ban chấp hành quan tâm chú trọng. Nhiều đoàn viên đã được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

chi doan khoi van phong bo to chuc thanh cong dai hoi doan
Toàn cảnh Đại hội.

Phong trào xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc cũng được đẩy mạnh với nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa. Bên cạnh đó, đoàn viên khối Văn phòng Bộ còn tham gia đóng góp vào nhiều đề tài, dự án khoa học do Văn phòng Bộ và các Vụ chủ trì. Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đã đạt được thì trong nhiệm kỳ vừa qua Chi đoàn khối Văn phòng Bộ vẫn còn một số hạn chế, cần phải rút kinh nghiệm và tìm biện pháp khắc phục để hoàn thành tốt hơn các nhiệm vụ đặt ra.

Phát huy và kế thừa những thành tựu đã đạt được trong nhiệm kỳ trước, Chi đoàn đã đề ra nhiệm vụ, phương hướng cho công tác Đoàn và phong trào Đoàn Thanh niên nhiệm kỳ 2022-2024. Theo đó, Chi đoàn đã xác định rõ mục tiêu phấn đấu là: “Phát huy truyền thống, tăng cường giáo dục, bồi dưỡng bản lĩnh chính trị, lý tưởng cách mạng và văn hóa cho thanh niên; nâng cao sức hấp dẫn của các phong trào cách mạng, chất lượng tổ chức Đoàn và đoàn viên; xứng đáng là đội ngũ dự bị tin cậy của Đảng, chỗ dựa vững chắc của chính quyền, nhân dân, chung sức xây dựng Khối Văn phòng Bộ phát triển bền vững”.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Tạ Quang Vinh – Chánh Văn phòng Bộ Xây dựng biểu dương những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua của Chi đoàn. Đồng chí hy vọng đoàn viên khối Văn phòng Bộ sẽ tiế tục phát huy sức trẻ, khát khao lăn xả vào các nhiệm vụ khó, tăng cường hoạt động giao lưu, đoàn kết và chia sẻ kinh nghiệm giữa các Đoàn cơ sở.

Ghi nhận và đánh giá cao công tác Đoàn của Chi đoàn Khối Văn phòng Bộ Xây dựng trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng chí Nguyễn Đình Long – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng mong muốn Ban chấp hành mới sẽ hoạt động khởi sắc hơn nữa, cần đưa ra các giải pháp cụ thể nhằm hoàn thành chỉ tiêu đã đề ra, và trong thời gian tới cần tham gia nhiều hơn các hoạt động của Đoàn cấp trên để tạo dấu ấn trong hoạt động của Đoàn thanh niên.

chi doan khoi van phong bo to chuc thanh cong dai hoi doan
Ban chấp hành khóa mới ra mắt Đại hội.

Bằng tinh thần làm việc khẩn trương, Đại hội Chi đoàn khối Văn phòng Bộ Xây dựng đã bầu ra Ban chấp hành khóa mới gồm 5 đồng chí và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đoàn cấp trên gồm 3 đồng chí.

Lê Đức

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load