Thứ sáu 19/04/2024 13:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

CapitaLand chi 3,66 tỷ nhân dân tệ mua lại khuôn viên trung tâm dữ liệu quy mô lớn đầu tiên ở Trung Quốc

12:25 | 11/05/2021

(Xây dựng) – CapitaLand dự kiến đầu tư 3,66 tỷ nhân dân tệ (NDT) (khoảng 757,7 triệu đô la Singapore) để mua lại khuôn viên trung tâm dữ liệu quy mô lớn đầu tiên tại Trung Quốc, thị trường trung tâm dữ liệu lớn thứ hai thế giới và lớn nhất ở Châu Á Thái Bình Dương. Việc mở rộng hoạt động tại một trong những thị trường trung tâm dữ liệu lớn nhất thế giới góp phần củng cố tham vọng của CapitaLand trong việc phát triển các trung tâm dữ liệu để đưa vào hệ thống kinh doanh toàn cầu.

capitaland chi 366 ty nhan dan te mua lai khuon vien trung tam du lieu quy mo lon dau tien o trung quoc
Khuôn viên trung tâm trị giá 3,66 tỷ NDT bao gồm bốn tòa nhà với tổng diện tích sàn lên đến 75.000 mét vuông và công suất năng lượng cho IT lên đến 55MW.

Hoạt động này được thực hiện thông qua việc mua 100% vốn cổ phần của hai công ty đăng ký tại Trung Quốc. Dự án hiện tọa lạc tại quận Mẫn Hàng, một khu trung tâm dữ liệu đã được thiết lập ở Thượng Hải và đang vận hành phục vụ hai trong số các công ty viễn thông lớn nhất Trung Quốc. Khuôn viên bao gồm bốn tòa nhà với tổng diện tích sàn lên đến 75.000 mét vuông và công suất năng lượng cho IT lên đến 55MW. CapitaLand sẽ mua lại dự án này từ AVIC Trust - một nhánh đầu tư của AVIC Capital niêm yết tại Thượng Hải và từ một nhà cung cấp thứ ba. Việc mua lại dự kiến sẽ hoàn thành vào quý III/2021, tùy thuộc vào việc đáp ứng một số điều kiện tiền lệ nhất định.

Quyết định chiến lược của CapitaLand trong việc mở rộng sang các nhánh tài sản mới như trung tâm dữ liệu xuất phát từ nhu cầu kết nối quốc tế và dữ liệu ngày càng tăng nhanh trong bối cảnh Covid-19. Tập đoàn sẽ tận dụng khả năng thiết kế, phát triển và vận hành trung tâm dữ liệu nội bộ nhằm mục tiêu phát triển danh mục loại này vào hệ thống kinh doanh toàn cầu.

Bà He Jihong - Giám đốc Điều hành Trung tâm dữ liệu và Giám đốc Chiến lược doanh nghiệp của Tập đoàn CapitaLand cho biết: “5G, trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn đang thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế kỹ thuật số, tạo ra nhu cầu phát triển mạnh mẽ các trung tâm dữ liệu. Đây là khối tài sản kinh tế mới đang phát triển, thể hiện cơ hội đầu tư toàn cầu và là trọng tâm kinh doanh chiến lược của CapitaLand. Với năng lực cốt lõi trong thiết kế, phát triển và vận hành trung tâm dữ liệu đã được thiết lập sẵn, chúng tôi sẽ ứng dụng chuyên môn này tại các thị trường chính khi phát triển danh mục tài sản này trên toàn cầu. Đội ngũ của Tập đoàn đã tái phát triển thành công trung tâm 9 Tai Seng Drive thành một trung tâm cho thuê chỗ đặt máy chủ ở Singapore, cung cấp dịch vụ cho các khách hàng công nghệ hàng đầu. Phù hợp với tiêu chuẩn phát triển bền vững của Tập đoàn, 9 Tai Seng Drive cũng đã nhận được đánh giá cao nhất Green Mark Platinum dành cho các trung tâm dữ liệu cấp bởi Bộ Xây dựng Singapore và Cơ quan Phát triển Truyền thông Infocomm. Tại Châu Âu, Quỹ tín thác bất động sản (REIT) khu công nghiệp và văn phòng của CapitaLand cùng với Ascendas REIT vừa mua lại 11 trung tâm dữ liệu tại các thị trường trọng điểm để bổ sung vào danh mục đầu tư khối tài sản hiện có này ở Singapore, giúp mở rộng sự hiện diện của Tập đoàn sang các thị trường dữ liệu chính ở Châu Âu.”

Bà He Jihong cho biết thêm: “Bề dày thành tích của CapitaLand trong việc phát triển các bất động sản chất lượng cao cũng như cam kết đem đến trải nghiệm mang tính liền mạch cho khách hàng toàn cầu chính là điểm tạo nên sự khác biệt của Tập đoàn. Tại các thị trường cốt lõi, chúng tôi sẽ tận dụng kiến thức chuyên môn và mạng lưới địa phương hiện có để phát triển danh mục trung tâm dữ liệu của mình. Ngoài việc mua lại các tài sản vận hành, chúng tôi có khả năng phát triển các trung tâm dữ liệu trên các khu công nghiệp mới và mua lại các dự án đã được phát triển dựa trên hệ sinh thái vốn và đối tác kinh doanh của Tập đoàn. Cụ thể tại Trung Quốc, chúng tôi đang tìm kiếm cơ hội với các đối tác lâu năm như AVIC Trust để đầu tư nhiều hơn vào lĩnh vực này. Tại Ấn Độ, chúng tôi đang xem xét các cơ hội hợp tác với Ascendas India Trust để phát triển dự án trung tâm dữ liệu”.

capitaland chi 366 ty nhan dan te mua lai khuon vien trung tam du lieu quy mo lon dau tien o trung quoc
Mặt ngoài lối vào khuôn viên trung tâm dữ liệu quy mô lớn đầu tiên của Tập đoàn tại Trung Quốc.

Ông Puah Tze Shyang - Giám đốc Điều hành, Đầu tư và quản lý danh mục đầu tư của CapitaLand Trung Quốc cho biết: “Việc CapitaLand tham gia vào thị trường trung tâm dữ liệu ở Trung Quốc góp phần đa dạng hóa danh mục đầu tư của Tập đoàn trên các loại tài sản và củng cố năng lực hoạt động của tổ chức. Điều này phù hợp với chiến lược phát triển của Tập đoàn trong việc hướng đến các khối tài sản kinh tế mới trong nước. Chúng tôi nhận thấy tiềm năng mở rộng danh mục trung tâm dữ liệu tại các thành phố như Thượng Hải, Bắc Kinh, Thâm Quyến, đồng thời tận dụng nền tảng tài sản kinh tế mới để thúc đẩy hoạt động kinh doanh quản lý quỹ. Chúng tôi cũng đang tìm kiếm cơ hội nhằm đạt được vị trí chiến lược trong các nền tảng vận hành trung tâm dữ liệu để đẩy nhanh tốc độ phát triển của Tập đoàn tại thị trường quan trọng như Trung Quốc. CapitaLand có đủ nguồn lực và khả năng tiếp cận để giúp các nền tảng này mở rộng ở các khu vực khác của Châu Á. Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm các khoản đầu tư mới có khả năng sinh lời từ sự chuyển đổi kinh tế của Trung Quốc.”

Tại Châu Á Thái Bình Dương, ngành công nghiệp trung tâm dữ liệu được dự báo sẽ phát triển với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) đạt mức hai con số vào năm 2024, trong đó thị trường Trung Quốc dự kiến đạt mức 30% nhờ vào nhu cầu đến từ các nhà cung cấp dịch vụ đám mây và khách hàng là các đại lý bán sỉ mới.

Tọa lạc gần trung tâm thành phố Thượng Hải ở quận Mẫn Hàng, khuôn viên trung tâm dữ liệu quy mô lớn sở hữu khả năng kết nối tốt với mạng lưới giao thông công cộng và đường cao tốc. Khuôn viên trung tâm được vận hành bởi Daily-Tech, một nhà phát triển và điều hành các trung tâm dữ liệu trên khắp Trung Quốc. Khuôn viên áp dụng các nguyên tắc thiết kế bền vững và tiêu chuẩn công trình xanh, phù hợp với Kế hoạch tổng thể phát triển bền vững đến năm 2030 của CapitaLand. Thiết kế có các tính năng giúp giảm năng lượng như hệ thống quản lý năng lượng thông minh, làm mát tự nhiên và thiết bị làm lạnh tiết kiệm năng lượng.

Mỹ Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load